Hà Giang ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch mang bản sắc văn hóa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cam kết sẽ chú trọng xây dựng phát triển sản phẩm du lịch, trên cơ sở đó ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch tiêu biểu, mang bản sắc văn hóa, các giá trị lịch sử của tỉnh Hà Giang.
Ngày 29/6, UBND tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến với tỉnh Hà Giang.
Theo đó, Chương trình kích cầu du lịch nội địa đến với tỉnh Hà Giang sẽ được thực hiện từ ngày 1/7 - 31/12. Chương trình sẽ gồm các hoạt động: Khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch Hà Giang; tổ chức không gian văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại tại TP.Hồ Chí Minh; giải quần vợt Cúp các CLB Hà Giang – Hà Tĩnh; giao hữu bóng đá tỉnh Hà Giang năm 2020; chương trình “Du lịch qua những miền di sản ruộng bạc thang”; Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VI, năm 2020.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cho biết, trong 6 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch Covid –19, khách du lịch đến Hà Giang đạt trên 258.000 lượt, giảm 60% so với cùng kỳ năm 2019. Công suất phòng nghỉ bình quân của khối lưu trú chỉ đạt 5 – 10%...
Hiện tỉnh đang chuẩn bị tổ chức 2 chuỗi sự kiện lớn trong năm 2020: Chương trình du lịch qua miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và chuỗi sự kiện Lễ hội Hoa Tam giác mạch.
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vào những ngày cuối tháng 9/2019. Ảnh: Nguyễn Qúy
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vào những ngày cuối tháng 9/2019. Ảnh: Nguyễn Qúy
UBND tỉnh Hà Giang đã phê duyệt giảm giá phí, lệ phí tham quan các di tích, điểm du lịch trên địa bàn. Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, Tổng cục du lịch Việt Nam, các bộ, ngành T.Ư và sự tham gia, góp ý tích cực của các đại biểu, hiệp hội, tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch để xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, phát triển.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận giải pháp kích cầu du lịch nội địa như: Đầu tư xây dựng các tuyến giao thông và nâng cấp hạ tầng du lịch; nâng cao chất lượng các dịch vụ; đảm bảo an toàn về giao thông, trải nghiệm, vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách; xây dựng các điểm chụp ảnh; tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch; giữ gìn cảnh quan, bảo tồn văn hóa truyền thống đồng bào các dân tộc; xây dựng các sản phẩm du lịch Hà Giang khác biệt, hấp dẫn, đa dạng.
Các hiệp hội lữ hành, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ ký kết biên bản ghi nhớ liên kết tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa Hà Giang. (Ảnh: Báo Hà Giang)
Các hiệp hội lữ hành, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ ký kết biên bản ghi nhớ liên kết tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa Hà Giang. (Ảnh: Báo Hà Giang)
Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý nhấn mạnh, tỉnh Hà Giang cam kết tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sản xuất kinh doanh và hoạt động của nhà đầu tư. Hoàn thiện các quy hoạch ngành, lĩnh vực, hệ thống cơ chế chính sách ổn định, minh bạch; thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi đầu tư theo quy định của Nhà nước, tỉnh; xây dựng và từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là các công trình giao thông kết nối du lịch.
Chú trọng xây dựng phát triển sản phẩm du lịch, trên cơ sở đó ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch tiêu biểu, mang bản sắc văn hóa, các giá trị lịch sử của tỉnh Hà Giang, phù hợp với thị trường và du khách; đảm bảo nguyên tắc phát triển bền vững gắn với bảo tồn phát huy giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường tự nhiên, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm hành vi tác động xấu tới hoạt động du lịch. Các huyện, thành phố, đơn vị kinh doanh đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.
Theo P.V (Dân Việt)

https://danviet.vn/ha-giang-uu-tien-phat-trien-san-pham-du-lich-mang-ban-sac-van-hoa-20200629163032251.htm

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.