Câu mực đêm ở biển Quy Nhơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 18 giờ, khi hoàng hôn buông xuống, phố xá sắp sửa lên đèn cũng là lúc những tour câu mực đêm ở xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bắt đầu khởi hành.
Trước đây, khi muốn trải nghiệm câu mực vào ban đêm, du khách phải đi theo thuyền câu mực của ngư dân. Khám phá theo cách này có điểm hạn chế lớn là thuyền chật, tròng trành theo sóng nước khiến khách dễ bị say sóng. Gần đây, ngư dân xã Nhơn Lý đã làm bè rộng rãi để phục vụ nhiều khách ngồi câu mực thoải mái và an toàn hơn. Hiện khu vực này có 3 bè câu mực neo ở vùng biển cách bờ khoảng 1-1,5 km.
Để đến bè câu mực xã Nhơn Lý, du khách di chuyển từ bãi biển thôn Lý Lương bằng canô hoặc ghe. Trên mỗi bè hoặc thuyền câu được lắp máy phát điện chạy bằng dầu diesel để thắp dàn đèn nhằm thu hút đàn mực đến.
Đồ nghề để câu mực cũng được trang bị sẵn cho khách, bao gồm cần câu, những con tôm bằng nhựa phản quang có gắn lưỡi câu để làm mồi. Ngoài ra, du khách cũng được cấp sẵn áo phao để bảo đảm an toàn.

Giá tour có câu mực đêm ở Quy Nhơn giá từ 300.000 đến 500.000 đồng
Giá tour có câu mực đêm ở Quy Nhơn giá từ 300.000 đến 500.000 đồng
Anh Đinh Văn Bên, chủ một bè câu mực đêm ở xã Nhơn Lý, cho biết thời điểm nhiều mực nhất là từ 18-21 giờ. Tùy từng thời điểm, du khách có thể câu được các loại mực lá, ống, nang... Du khách cũng sẽ được thưởng thức những con mực tươi ngon do chính mình câu được.
Dù là hấp, nướng hay luộc, món mực vẫn mang đến sự hấp dẫn khó tả, nếu kèm thêm một chút bia thì không còn gì bằng. Đáp ứng nhu cầu này của khách, ngư dân địa phương trang bị sẵn lò nướng, bếp hấp... cho du khách ngay trên bè, thuyền. Ngoài ra, du khách có thể bảo quản mực tươi sống trong thùng đá để mang về đất liền.
Ngoài Nhơn Lý, du khách đến phố biển Quy Nhơn còn có thể trải nghiệm tour câu mực đêm bằng ghe tại vùng biển thuộc các xã Nhơn Hải, Nhơn Châu. Dịch vụ câu mực đêm rất đa dạng về mức giá và hình thức với giá tour dao động từ 300.000-500.000 đồng/người. Một số đơn vị kinh doanh du lịch còn kết hợp câu mực, câu cá, bắt ốc với lặn biển ngắm san hô và đi bộ dưới biển cho du khách.
Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, cho biết các dịch vụ câu mực đêm nói riêng và trải nghiệm du khách làm ngư dân nói chung là những sản phẩm du lịch đã có từ lâu tại Quy Nhơn. Tuy nhiên, nhờ có những cách làm mới của doanh nghiệp du lịch và ngư dân địa phương mà hiện nay các dịch vụ này đã thu hút được nhiều du khách.
Bài và ảnh: Đức Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.