Đến Đảo Bé Lý Sơn để thấy một Maldives thu nhỏ tuyệt đẹp ở Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đảo Bé -  Lý Sơn  là một điểm nhấn vô cùng ấn tượng với tất cả những du khách khi đến Lý Sơn. Hòn đảo nhỏ xinh đẹp, với những bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh đến nao lòng. 
Nếu du lịch Lý Sơn có lẽ ít du khách bỏ qua điểm đến địa điểm mang tên đảo Bé trên hòn đảo xinh đẹp này, cách đảo lớn chừng 3 hải lý tương đương 15 phút đi cano là có thể đặt chân lên đảo Bé.
Ấn tượng đầu tiên của tôi khi nhìn thấy đảo Bé từ xa xa, là một hình ảnh làng chài nho nhỏ ven biển, với những nóc nhà be bé. Và khi bước chân lên đảo những hình dung về cảnh vật thường ngày của những người dân trên đảo không có gì đặc sắc ngỡ ngàng, thế nhưng cảnh biển nơi đây đã mang đến cho tôi một ấn tượng vô cùng sâu sắc. Không hổ danh là một Maldives thu nhỏ tuyệt đẹp ở Việt Nam.
Lên đảo bạn có thể lựa chọn đi xe điện đi vòng quanh đảo và dừng chân ở một vài điểm giống như bãi tắm hoặc điểm check in của du khách. Tuy nhiên khi lên đảo tôi đã không lựa chọn đi xe điện mà đi bộ, với quãng đường khoảng chừng 2km là có thể đi hết đảo, mặc dù thời tiết khá nắng, nhưng lại muốn nhâm nhi từng góc biển xinh đẹp, dừng lại bất cứ điểm nào mà mình thích.

Bạn sẽ chẳng lo lạc đường hay gì đâu vì quanh đảo chỉ có duy nhất một con đường ven biển, một bên là biển xanh ngắt, một bên là những rặng cây xanh, rặng dừa hoặc mấp mô những sườn đất với những loại cây dại mọc ở đảo.

Khi đến đảo bạn đừng quên chuẩn bị thêm một bộ đồ bơi để có thể ngâm mình vào làn nước trong vắt và xanh biếc nhé. Như cô bạn của mình, thích sự yên tĩnh mộc mạc nhưng  khá mạo hiểm khi chọn một bãi tắm thật vắng để tung tăng chơi đùa với biển xanh.
Tắm biển thỏa thê rồi mình vẫn tiếp tục hành trình đi khắp đảo, có một điểm nhấn cũng khá thú vị trên đảo đó là những bức ký họa ở trong làng chài mà chúng tôi bắt gặp những người họa sỹ đang tô vẽ, tạo nên một màu sắc cũng khá hay ở trên đảo Bé mà có thể nhầm tưởng đang ở một làng Bích họa trên đất liền.
Ngoài ngắm cảnh tắm biển, trên đảo còn có dịch vụ lặn ngắm san hô kết hợp chèo thuyền thúng.Nếu có thời gian và ưa thích cuộc sống làng chài và thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ trên đảo, bạn cũng có thể hoàn toàn lựa chọn lưu trú trên đảo. Hiện trên đảo cũng có dịch vụ homestay và ăn uống tuy không nhiều dịch vụ như đảo lớn nhưng nếu muốn trải nghiệm thì bạn vẫn có những lựa chọn thích hợp cho mình ở trên đảo Bé.
Nếu đặt chân tới đảo Bé, hẳn du khách sẽ khó lòng quên được những hình ảnh biển trời trong xanh đến nao lòng của đảo Bé – Lý Sơn. Bởi vậy mà đảo Bé là một điểm đến mà ít du khách khi đến Lý Sơn bỏ qua, và hãy thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ nơi đây theo cách riêng của bạn để cảm nhận rằng Việt Nam mình vẫn có những nơi đáng đến đến vậy.
Theo Content: Mai Dương Media: Minh Châu (Dân Việt)

https://danviet.vn/den-dao-be-ly-son-de-thay-mot-maldives-thu-nho-tuyet-dep-o-viet-nam-50202018605822149.htm

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.