Những ngọn núi đặc biệt nhất Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trung Quốc rộng lớn và có vô số phong cảnh ngoạn mục, từ những bờ biển dài, sa mạc, thung lũng, sông ngòi màu mỡ tới các trung tâm đô thị hiện đại... Nhưng một trong những điều gây ấn tượng nhất không thể thiếu những ngọn núi hùng vĩ.
Núi Nguyên Dương - Tỉnh Vân Nam
Đây là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc, đồng thời cũng là một trong những biểu tượng của quốc gia này. Những ruộng bậc thang nằm dọc theo sườn núi lung linh rực rỡ khiến cho bạn như đứng trước một bánh tranh đầy màu sắc thiên nhiên. 
Núi tuyết Ngọc Long - Tỉnh Vân Nam
Ngôi làng Lệ Giang gần núi tuyết Ngọc Rồng rất đẹp và gần như không bị ảnh hưởng quá nhiều sau hàng thập kỷ phát triển du lịch mạnh mẽ. Đây cũng là nơi có thảm thực vật rất tươi tốt và đa dạng. 
Núi Thiên Tử, Trương Gia Giới - Tỉnh Hồ Nam
Những ngọn núi cao, vút thẳng đứng trong phim Avatar được quay chính là ở đây. Đến đây, ngoài việc được chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ, hoành tráng bạn còn được khám phá một số loài động vật khá đặc biệt chỉ có ở Trương Gia Giới.
Núi Vũ Di - Tỉnh Phúc Kiến
Núi Vũ Di được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa và tự nhiên của thế giới. Ngọn núi này nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh và nhiều di tích lịch sử từ thời phong kiến để lại. 
Núi Trường Bạch - Tỉnh Cát Lâm
So với miền Nam thực vật tươi tốt, vùng Đông Bắc Trung Quốc có hệ thực vật kém hơn. Nhưng núi Trường Bạch là một ngoại lệ lớn, đây là một công viên quốc gia tuyệt đẹp gần biên giới Trung Quốc với Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên và còn là nhà của loài hổ Siberia quý hiếm.
Đỉnh Hoàng Sơn - Tỉnh An Huy
Không có ngọn núi nào ở Trung Quốc nổi tiếng hơn đỉnh Hoàng Sơn. Nằm ở tỉnh An Huy ở miền Đông Trung Quốc, dãy Hoàng Sơn dịch ra là Núi Vàng, được đặt tên không phải vì màu sắc của nó mà theo truyền thuyết là do vị Hoàng đế thế kỷ thứ 8 đã bay lên trời từ đỉnh núi hùng vĩ này. Ngọn núi là một biểu tượng phổ biến xuất hiện trên tiền giấy cũng như các bức tranh treo tường ở nhiều nơi tại Trung Quốc.
Hoàng Sơn còn nổi tiếng bởi những cây thông kỳ lạ sinh trưởng tại núi này. Những cây thông có những chiếc lá được xếp theo chiều ngang rất thú vị. 
Núi Ata - Tỉnh Tân Cương
Núi Ata, ở độ cao 7.500 là một trong những ngọn núi cao nhất thế giới. Nó nằm ở phía tây xa xôi của Trung Quốc, một điểm dừng trên Con đường tơ lụa trong nhiều thế kỷ. 
Núi Nga Mi - Tỉnh Tứ Xuyên
Di sản Thế giới của UNESCO này có các loài linh trưởng nhỏ bé rất đang yêu cùng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Mặc dù nơi đây khá đông du khách nhưng những trải nghiệm đáng nhớ sẽ khiến bạn cảm thấy chuyến đi rất đáng giá.
Núi Lạc Sơn - Tỉnh Tứ Xuyên
Ngọn núi nổi tiếng không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi bức tượng Đức Phật ngồi khổng lồ được tạc trên đỉnh núi, người ta phải mất đến 90 năm để xây dựng bức tượng Đức Phật này. 
Núi Thiên Sơn - Tỉnh Tân Cương
Núi Thiên Sơn là một dãy núi trải dài trên 4 quốc gia: Trung Quốc, Kazakhstan, Uzbekistan và Kyrgyzstan. Tên của nó trong tiếng Trung có nghĩa là núi thiên đường và ở độ cao hơn 7000m tên gọi này có thể rất thích hợp. 
Núi Ngũ Đài - Tỉnh Sơn Tây
Sơn Tây là một tỉnh nổi tiếng về sản xuất than và là nơi có ô nhiễm rất cao tại Trung Quốc. Núi Ngũ Đài như một lá phổi khổng lồ cho nơi đây. Ngọn núi Phật giáo linh thiêng với cảnh quan tuyệt đẹp và không khí trong lành này đã trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho dân địa phương và du khách.
Theo Content: Kim Tuyến (Theo Thrillist) Media: Minh Châu (Dân Việt)

http://danviet.vn/du-lich/nhung-ngon-nui-dac-biet-nhat-trung-quoc-khien-du-khach-me-man-1084740.html

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.