Khám phá vẻ đẹp "Thảo nguyên xanh" giữa núi rừng Tây Bắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuy nằm ở vùng núi cao, hiểm trở, nhưng thiên nhiên ưu đãi cho Mộc Châu một khí hậu ôn hòa, đất đai trù phú. Chẳng thế mà, nơi đây nổi tiếng với nhiều sản vật, đặc là sữa bò tươi và chè.
Những đồi chè xanh mướt là một trong những đặc trưng của huyện miền núi Mộc Châu.
Những đồi chè xanh mướt là một trong những đặc trưng của huyện miền núi Mộc Châu.
Mộc Châu là một huyện nằm ở phía Đông – Nam của tỉnh Sơn La được mệnh danh là “Thảo nguyên xanh” của núi rừng Tây Bắc. 
Nếu đơn giản là muốn xua tan sự bức bối nặng nề nơi thành phố chật chội, đông đúc, du khách có thể đến Mộc Châu vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì mỗi mùa nơi đây có một vẻ đẹp cuốn hút riêng.
Thời điểm này, khi đất trời đang dần chuyển mình vào hạ, Mộc Châu được ví như một bức tranh nên thơ, đầy sức sống.
Phần nền của bức tranh ấy là màu xanh mướt mát của những đồi chè trải dài như bất tận. Nơi những búp chè xanh mơn man vươn mình trong làn sương sớm. Đây được coi như biểu tượng của thị trấn Nông Trường Mộc Châu, là niềm tự hào mà người dân nơi đây luôn mang theo dù đi khắp bốn phương trời.
Một điểm chấm phá giữa bức tranh đất trời Mộc Châu là màu trắng của những dòng sữa mát lành. Tới với mảnh đất này, du khách có thể thoải mái tham quan các công đoạn thu hoạch sữa, thậm chí được trải nghiệm trực tiếp công việc của người công nhân chăm sóc đàn bò.
Nằm cách thị trấn Nông Trường Mộc Châu khoảng 30km về phía biên giới Việt – Lào là thung lũng mận Nà Ca nổi tiếng, mang những gam màu xanh – đỏ đầy trù phú của núi rừng. Những ngày này chính là thời điểm mận vào mùa thu hoạch. Người dân nơi đây vẫn nói đùa với nhau: “Đến Mộc Châu mà chưa về Nà Ca ăn mận, coi như là chưa tới.”
Cuối cùng, để hoàn thiện một bức tranh núi rừng, thiên nhiên ban cho mảnh đất này một dải lụa vắt giữa núi rừng: Hai dòng suối nhỏ chảy từ trong núi, gặp nhau tại vùng đá vôi Mường Sang tạo thành thác Dải Yếm. Thác Dải Yếm cao khoảng 100m, được chia thành hai phần: thác nước phía trên và thác nước phía dưới. Dòng thác này còn có những tên khác như: "thác Nàng", "thác Bản Vặt"… gắn với nhiều truyền thuyết của người dân địa phương.
Với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình như vậy, mảnh đất trù phú Mộc Châu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

.

Theo Lâm Phan - Diệp Linh (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.