Khám phá thiên đường du lịch Tây Bắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những điểm du lịch độc đáo, vừa hùng vĩ vừa hoang sơ của các tỉnh miền núi phía Bắc đang chờ du khách khám phá cùng nhiều chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp du lịch
Lào Cai tạo ấn tượng với du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng, những bản làng ẩn hiện trong sương, trăm hoa khoe sắc... Điển hình là Sa Pa, nơi được mệnh danh là "thị trấn trong mây" với khí hậu mát mẻ quanh năm, mùa đông còn có tuyết.
Sản phẩm du lịch đặc trưng
Đến với Sa Pa, du khách còn có thể trải nghiệm hệ thống cáp treo hiện đại lên nóc nhà Đông Dương Fansipan; khám phá Vườn Quốc gia Hoàng Liên, nơi có hệ sinh thái độc đáo và đa dạng; chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang, một trong những hệ thống ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á… Những thế mạnh này đã giúp Lào Cai xây dựng được một hệ thống sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn.
Có thể kể đến những tour hấp dẫn như chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà của Đông Dương, chinh phục đỉnh Bạch Mộc Lương Tử (Bát Xát), leo núi Ba Mẹ Con (Bắc Hà)... hay khám phá văn hóa của đồng bào các dân tộc Giáy, Dao, Mông, Tày, Nùng, Hà Nhì... ở những làng cộng đồng thuộc các huyện Sa Pa, Bắc Hà, Bát Xát, Si Ma Cai, Mường Khương...
Cung đường quanh co đẹp như dải lụa ở Hà Giang.Ảnh: BẠCH HOÀNG DƯƠNG
Cung đường quanh co đẹp như dải lụa ở Hà Giang.Ảnh: BẠCH HOÀNG DƯƠNG
Ngoài Lào Cai, Yên Bái cũng là tỉnh có nhiều điểm du lịch quyến rũ du khách, đặc biệt là người trẻ. Ở đây du khách có thể khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải; săn mây trên đỉnh Tà Xùa, Tà Sì Nhù; chinh phục đỉnh cao Púng Luông, trải nghiệm du lịch mạo hiểm "Dù lượn bay trên mùa vàng" tại đèo Khau Phạ hay du lịch sinh thái mênh mông hồ Thác Ba, thăm rừng chè cổ thụ Suối Giàng...
Trong khi đó, ông Ngô Minh Thiện, Giám đốc phía Bắc Công ty CP Công nghệ du lịch Gotadi, cho hay công ty chuyên tổ chức tour du lịch mạo hiểm ở tỉnh miền núi địa đầu Tổ quốc - Hà Giang. Điển hình là tour "Vượt thác Minh Tân" hay "Trời xanh cao nguyên" (bay dù lượn trên cao nguyên đá Đồng Văn). Theo ông Thiện, dọc Quốc lộ 4C, đoạn từ Km20 về TP Hà Giang, song song với con đường là dòng suối dốc cực kỳ lý tưởng cho các hoạt động như chèo kayak mạo hiểm vào mùa nước nổi, đi bộ, câu cá dọc suối vào mùa cạn, cắm trại tại các bãi sỏi ven bờ.
Ngoài ra, Hà Giang có những sản phẩm du lịch rất thú vị như khám phá ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, bãi đá cổ Nấm Dẩn, chùa Sùng Khánh, phố cổ Đồng Văn, nhà Vương, cột cờ Lũng Cú, ngắm hoa tam giác Đồng Văn, trải nghiệm tour "Mây nắng Chiêu Lầu Thi"…
"Đi ngay kẻo lỡ" các tour giá rẻ
Để kích cầu du lịch Sa Pa, ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu Du lịch Sun World Fansipan Legend, cho biết đơn vị đang triển khai 2 chương trình ưu đãi lớn dành cho du khách. Trong chương trình kích cầu "Tây Bắc mây bay - Đi ngay kẻo lỡ", giá vé cáp treo lên đỉnh cao 3.143 m Fansipan đang giảm, từ 750.000 đồng xuống còn 500.000 đồng/vé cho người lớn, trẻ em dưới 1 m được miễn phí.
Bên cạnh đó, Sa Pa còn "chiêu đãi" du khách một chương trình kích cầu, giảm giá siêu hấp dẫn với mức giá ưu đãi từ 30%-60% của gần 70 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn. Các khách sạn như Châu Long, Huyền Thoại, Cherry Sa Pa, Sa Pa Mountain, Lacasa, Hương Sen, Le Gecko, Phương Nam, Sa Pa Vista, Sa Pa Village… và nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú khác trên địa bàn đều giảm giá phòng từ 30%-50%. Cả 3 hãng xe Inter Bus Line, Queen Cafe Bus và Luxury Van Limousine đều giảm 30% giá vé tuyến Hà Nội - Sa Pa và ngược lại. Một số nhà hàng giảm 15% giá trên hóa đơn thanh toán của du khách. Mức giá giảm trên sẽ được áp dụng trong suốt 2 tháng 5 và 6-2020.
Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa, chia sẻ đang là mùa đẹp và nhiều trải nghiệm thú vị nhất trong năm tại "Tây Bắc thu nhỏ" bên triền núi Hoàng Liên. Nếu những năm trước, để ngắm đỗ quyên, du khách phải đi sâu vào rừng thì năm nay, đỗ quyên đang rực nở khắp nơi. Từ cáp treo lên Fansipan, du khách cũng được ngắm cảnh thung lũng Mường Hoa vào mùa nước đổ. Dưới mặt đất, lớp lớp những thửa ruộng bậc thang óng ánh màu nắng trải dài như bất tận. Đặc biệt, trên hành trình đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa tới ga đi cáp treo, du khách không chỉ được ngắm toàn cảnh thung lũng đẹp mê mẩn, cảm nhận cuộc sống miền cao đích thực mà còn được thấy ngợp ngời hoa hồng leo và nhiều loại hoa đủ màu trên cung đường tàu thơ mộng.
Sa Pa mùa này ngợp những dàn hồng leo đủ màu rực rỡ. Ngoài ra còn có một đồi hoa tím như bất tận rộng tới 7,5 ha cùng bạt ngàn những loài hoa như hoa rum, hoa thanh anh tím... sẽ khiến mùa hè của du khách lãng mạn ngoài sức tưởng tượng.
Theo ông Ngô Minh Thiện, Gotadi dành cho du khách muốn khám phá "thiên đường Tây Bắc" những ưu đãi đặc biệt tại Lechamp - Tú Lệ với mức giá chỉ bằng 50% lúc bình thường. "Với những người mê vùng Tây Bắc, trên cung đường Mù Cang Chải theo Quốc lộ 32, trước khi chinh phục đèo Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo kỳ vĩ và ngoạn mục nhất Việt Nam - thì Tú Lệ là điểm dừng chân cực kỳ quyến rũ với những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa nước đổ có hình ảnh núi đồi soi bóng xuống mặt ruộng đầy ắp nước sáng như gương" - ông Thiện nói. 
YẾN ANH (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.