Bình minh suối Đá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nắng lấp ló sau lớp lớp mây đùn. Ánh mặt trời dịu nhẹ lúc sớm mai dần soi sáng vạn vật. Mùi hương của lúa chín, cái lành lạnh của hơi nước đọng trên cánh mũi… Một buổi bình minh tĩnh lặng, thoảng hương đồng gió nội bên bờ suối Đá (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) đủ đánh thức mọi giác quan để khởi đầu một ngày cuối tuần thật nhẹ nhàng, thư thái.
Pleiku đang trong những ngày nắng nóng gần như cực điểm. Cái nóng luồn đến từng ngõ ngách phố thị, phủ lên từng bóng cây, mái nhà. Vậy nhưng, màu nắng bình minh bên suối Đá lại đầy thi vị và cảm xúc.
Từ cổng Làng văn hóa-du lịch Plei Ốp, đi thẳng một đoạn ngắn sẽ tới hẻm 05 Bùi Dự (phường Hoa Lư). Bám theo con hẻm chừng 400 m sẽ tới một hẻm đất nằm phía tay trái, suối Đá nằm ở cuối con hẻm này. Đang là mùa gặt, những chuyến xe công nông mà bà con dùng vận chuyển lúa từ ruộng về làng vẽ hằn một lối đi trên nền cỏ khô ven suối. Đây là “chỉ dấu” để mọi người có thể chạy ô tô, xe máy tới sát bờ suối Đá.
Giữa tháng 5, Tây Nguyên đang trong cao điểm mùa khô hạn nhưng nước suối Đá vẫn ăm ắp. Thi thoảng có những mỏm đá nhô lên khỏi mặt nước tạo thành lối vượt suối hết sức tự nhiên. Ôm lấy các mỏm đá, dòng nước nhỏ chảy quanh tạo nên tiếng róc rách nho nhỏ giữa thinh lặng. Đây là địa điểm du khách thường tìm đến để chụp những bức ảnh check-in đẹp mắt. Đẹp hơn nữa khi bao quanh suối Đá là những ô ruộng lúa nước đang độ chín.
Du khách vui chơi tại suối Đá (phường Hoa Lư, TP. Pleiku). Ảnh: H.L
Du khách vui chơi tại suối Đá (phường Hoa Lư, TP. Pleiku). Ảnh: H.L
Một nhóm hội yêu thích môn Yoga đã cùng nhau có một buổi tập khởi động ngày mới thú vị ngay tại suối Đá, trong bầu không khí trong veo, tĩnh lặng vùng ngoại ô thành phố. Chiếc thảm tập nhỏ được đặt trên nền ruộng còn nhấp nhô gốc rạ, không khí xung quanh đậm đặc hương đồng. Mọi người tự chìm vào cảm nhận của riêng mình theo từng động tác, bài tập… “Chúng tôi được hít thật sâu không khí tinh khôi của buổi sáng cuối tuần. Những mệt mỏi tan biến và cảm thấy nguồn năng lượng sống tràn trề đang len lỏi trong từng mạch máu. Đây là một trải nghiệm thật thú vị!”-chị Đỗ Quỳnh Trang (tổ 5, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) chia sẻ cảm xúc.
Suối Đá tất nhiên còn phù hợp với nhiều hoạt động dã ngoại khác: picnic, chụp ảnh dạo chơi bên đồng ruộng… Tuy nhiên, trước sức ép đô thị hóa và việc canh tác của người dân, dòng suối nhỏ chảy quanh ngoại ô thành phố đã ít nhiều bị tác động, thu hẹp. Hơn nữa, đây chỉ là điểm vui chơi tự phát, không có sự bảo vệ, chăm sóc cảnh quan nên nhiều đoạn cây cỏ phủ bám, trông khá hoang vắng. Một vài nhóm bạn ghé đến suối Đá vui chơi nhưng có những hành động không đẹp như xả rác bừa bãi ven bờ, thậm chí thả trôi chai lọ, bao bì ni lông xuống suối làm ảnh hưởng môi sinh. Chị Trang bày tỏ: “Nằm rất gần trung tâm thành phố, những điểm dã ngoại thú vị như thế này rất cần được bảo vệ, gìn giữ. Mình rất mong các bạn trẻ đến đây vui chơi, trải nghiệm có ý thức giữ gìn cảnh quan để suối Đá luôn trong lành, nên thơ. Như vậy, chúng ta mới có thể tận hưởng lâu dài sự độc đáo mang lại từ không gian này”.
HẢI LÊ

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.