Top những điểm đến đẹp nhất nước Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nước Mỹ đang bị dịch bệnh tàn phá, nhưng những phong cảnh đẹp của đất nước này chưa bao giờ lụi tàn. Dưới đây là 10 điểm đẹp nhất nước Mỹ theo bình chọn của độc giả Roughguides.
10. Công viên quốc gia Yellowstone, bang Utah
Công viên quốc gia lâu đời nhất nước Mỹ cực hút khách nhờ phong cảnh đa dạng và màu sắc tuyệt đẹp theo mùa. Bạn có thể tìm thấy mọi màu sắc tuyệt đẹp tại đây, từ mạch nước phun màu xanh và màu vàng sáng cho đến những đồng cỏ núi cao xanh tươi. Đầu hè là thời điểm tốt nhất để ghé thăm nơi này, khi những bông hoa dại nở rộ và không khí vô cùng trong lành, mát mẻ.
9. Bang Montana
Được nhiều người biết đến với tên gọi là Big Sky Country, bang này có rất nhiều cảnh đẹp rực rỡ, từ dãy núi Rocky phủ đầy tuyết cho đến thảo nguyên hoang vắng vẫn còn chưa bị ảnh hưởng bởi khách du lịch.
8. Hồ Tahoe, bang California / Nevada
Nằm ở biên giới California và Nevada, hồ Tahoe 2 triệu năm tuổi là một bức tranh phong cảnh hoàn hảo. Vào mùa hè, bạn có thể thư giãn trên những bãi biển đầy nắng, đạp xe hay chèo thuyền. Còn mùa đông trượt tuyết và đi bộ đường dài dưới những đỉnh núi đá granit phủ đầy tuyết là một thú vui không thể thiếu của nhiều du khách.
7. Bang Alaska
Tiểu bang này đã chiếm được rất nhiều cảm tình du khách. Alaska có rất nhiều điều để tự hào, ngoài phong cảnh hùng vĩ, xanh tươi với sông băng, bờ biển tuyệt đẹp và những ngọn núi cao vút nơi đây còn có hệ động vật rất phong phú như gấu, nai sừng tấm...
6. Hẻm Bryce, bang Utah
Bryce Canyon là một hẻm núi có phong cảnh thực sự nổi bật, gây ấn tượng mạnh cho bất kỳ du khách nào dù là người khó tính nhất. Đây là một tập hợp các đỉnh núi đá hình thành tự nhiên được tạo ra bởi phong hóa băng giá và xói mòn. Để có thể chiêm ngưỡng được một trong những khung cảnh mê hoặc nhất, hãy đến phía nam Bryce Point vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn bởi đây là thời điểm tuyệt nhất để bạn có thể chụp được những bức ảnh tuyệt tác.
5. Công viên quốc gia Grand Teton, bang Utah
Ở vị trí thứ 5 là Công viên quốc gia miền núi Grand Teton, được đặt tên theo dãy Teton chạy qua trung tâm của nó. Bạn sẽ mãn nhãn ở nơi đây với hệ động vật hoang dã đa dạng và chiêm ngưỡng những hồ nước tuyệt đẹp. Công viên này là một ứng cử viên xứng đáng cho một trong những nơi đẹp nhất nước Mỹ.
4. Thung lũng Monument, bang Utah
Một trong những cảnh quan nổi tiếng nhất nước Mỹ là thung lũng Monument. Tại đây, du khách sẽ tìm thấy tất cả các khung cảnh cổ điển mà bạn mong đợi ở miền Tây hoang dã mà không giống bất cứ nơi nào khác.
3. Hẻm núi lớn, bang Arizona
Với gần 5 triệu du khách ghé thăm mỗi năm, The Grand Canyon chắc chắn là có vị trí cao trong danh sách này. Đây là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ và cũng gây ấn tượng từ mọi góc độ: bạn có thể đi bộ qua hẻm, đi máy bay trực thăng bên trên, hoặc thậm chí là ngồi trên thuyền lền bềnh trên mặt nước dọc theo hẻm núi.
2. Công viên quốc gia hồ miệng núi lửa, bang Oregon
Tất cả 53 km2 hồ Crater ở Oregon đều ngoạn mục. Ngồi bên trong hốc núi Mazama được hình thành từ vụ nổ hơn 7000 năm trước hoặc ngắm làn nước trong xanh của hồ Caldera với sự phản chiếu tuyệt đẹp của những vách đá phủ đầy tuyết thường bao quanh nó thật sự giống như một giấc mơ. Bạn cũng có thể lặn xuống miệng núi lửa sâu 600m này để có được những trải nghiệm đáng nhớ nhất.
1. Công viên quốc gia Yosemite, bang California
Không có gì ngạc nhiên khi Yosemite đứng đầu danh sách này. Thành tạo đá của nó đã là chủ đề của nhiều bức ảnh và khiến du khách kinh ngạc trong nhiều thế kỷ.
Theo Content: Kim Tuyến (Theo Roughguides)-Media: Minh Châu (Dân Việt)

http://danviet.vn/du-lich/man-nhan-ngam-top-diem-den-dep-nhat-nuoc-my-1079385.html

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.