Lên Hà Giang lạc vào "thiên đường hạ giới" giữa mùa xuân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những ngày giữa tháng 2, hoa đào, hoa mận bắt đầu nở ở Hà Giang. Đi đâu cũng thấy vẻ lãng mạn, nên thơ của vùng đất địa đầu Tổ quốc. Nhiều người mệnh danh những nơi này là "thiên đường hạ giới".
Mỗi dịp xuân về, vẻ khô cằn và khắc nghiệt của cao nguyên đá Hà Giang lại được ẩn dấu bởi sắc hồng dịu dàng mùa hoa đào, và sắc trắng của hoa mận nở.
Được thiên nhiên đặc biệt ưu đãi, Hà Giang mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng. Nhưng chỉ có thời điểm sau Tết, khi hoa mận trắng xóa, hoa lê trắng ngà, những bông hoa đào cũng bắt đầu nở rộ thì mới cảm nhận hết vẻ đẹp nơi đây.
Hà Giang những ngày này được giới nhiếp ảnh và du lịch bụi gọi là "thiên đường hạ giới" vì vẻ đẹp mê hồn, hiếm nơi nào có được.
Những ngày xuân, vẻ đẹp của mảnh đất địa đầu Tổ quốc được tô điểm bằng màu sắc mộng mơ của hoa đào, hoa mận.
Đến Hà Giang, du khách mới cảm nhận rõ nét đẹp hoang sơ của cao nguyên đá kết hợp hài hòa với sự thơ mộng của những cánh đào màu hồng thắm.
Trẻ em được bố mẹ mặc những bộ quần áo mới, xúng xính đi chơi xuân.
Mùa xuân cũng là mùa lên nương, những nương ngô được đồng bào nơi đây chăm sóc rất kỹ lưỡng.

Hoa đào được người dân sinh sống ở Hà Giang trồng khắp mọi nơi, từ trong ngõ cho đến đầu bản rồi lại đến cuối vườn… ở bất cứ đâu người ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh những cây đào.

Chính vì thế cứ mỗi độ xuân về, những bông hoa đào thi nhau nở thắm cả một vùng đất trời Hà Giang, làm cho tất cả mọi người đều có cảm giác hân hoan háo hức.

Đồng bào tại vùng đất địa đầu Tổ quốc thêu thùa dưới chân cột cờ Lũng Cú.
Theo Lê Hiếu - Quang Vinh (DânViệt)

http://danviet.vn/du-lich-bon-phuong/len-ha-giang-lac-vao-thien-duong-ha-gioi-giua-mua-xuan-1060881.html

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.