Hội An đẹp mê mẩn trong sắc đỏ lá bàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những con đường trồng nhiều bàng như Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thái Học, Phạm Hồng Thái... đang rợp sắc đỏ của lá bàng vào mùa xuân.
Cây bàng lá đỏ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai nổi bật trên nền mái ngói thâm nâu của phố cổ. “Hội An vào mùa nào cũng đẹp, nhưng tôi thích mùa xuân hơn vì thời tiết dễ chịu, phong cảnh tuyệt đẹp khi những tán lá bàng đỏ mang đến vẻ trầm mặc, lãng mạn”, nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Vũ (Hội An), tác giả bộ ảnh cho biết.
Cây bàng thay lá gần chùa Cầu - ngôi chùa nằm vắt ngang con lạch nhỏ chảy ra sông Hoài, một nhánh của dòng sông Thu Bồn. Năm 1990, chùa Cầu được cấp bằng Di tích Lịch sử Văn hóa quốc gia, đồng thời trở thành hình ảnh biểu tượng của phố cổ Hội An.
Một cửa hàng bán đồ lưu niệm túi xách và nón trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Hội An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1999. Đô thị cổ này cũng được tạp chí Travel and Leisure bình chọn đứng đầu 15 thành phố du lịch tốt nhất thế giới năm 2019.
Cây bàng lá đỏ “vươn mình” trên nền trời xanh. 
Hai phụ nữ trong tà áo dài khám phá nhịp sống Hội An trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Hội An có những con đường ngắn và hẹp, chạy dọc và ngang theo hình bàn cờ, cứ đi hết hẻm này là gặp hẻm khác. 
Những cây bàng thay lá hai bên đường Thái Phiên. Những căn nhà dọc trục đường chính là bộ mặt của phố hội, trong khi các góc nhỏ rêu phong trong hẻm được ví như trái tim của khu phố.
Những ngôi nhà cổ sơn vàng là nét đặc trưng của Hội An. Màu đỏ của những tán bàng mùa thay lá mang đến vẻ đẹp riêng cho phố cổ trong tiết xuân. 
 
Tán cây bàng rợp sắc đỏ nổi bật trên nền trời. 
Hai du khách nước ngoài đạp xe khám phá phố cổ trên đường Phạm Hồng Thái. Tại Hội An, những con đường trồng nhiều cây bàng là Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thái Học, Phạm Hồng Thái hay Thái Phiên.

Khi gió thổi qua, những chiếc lá vàng, đỏ rơi xuống phủ khắp vỉa hè, lối đi. “Nếu muốn tìm một chút hồn của Hội An, bạn hãy dậy thật sớm, ngồi quán uống cà phê để cảm nhận. Khi đó, mọi góc phố còn vắng người, ít ồn ào. Nếu tìm sự náo nhiệt, bạn nên lang thang vào buổi chiều cho đến khi những con phố lên đèn”, anh Anh Vũ chia sẻ thêm.
Theo Huỳnh Phương (VnExpress) - Ảnh:  Đỗ Anh Vũ
Dẫn nguồn từ Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.