Hoang sơ Mũi Kê Gà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bên cạnh những bãi biển xanh trong, đẹp lung linh đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách như Mũi Né, Hòn Rơm, Bãi Rạng, La Gi… khi đến với du lịch Bình Thuận bạn không thể bỏ qua vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần duyên dáng của Mũi Kê Gà, bãi biển lấy lòng lữ khách bởi vẻ đẹp riêng vốn có.
 
Mũi Kê Gà nằm tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, cách thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận gần 30 km, là một hòn đảo nhỏ cách đất liền khoảng 500m. Mỗi sáng sớm, hàng trăm tàu thuyền cập bờ mang về bao sản vật của biển khơi cho người dân mang bán ra các chợ đầu mối. Hòn đảo nhỏ có cái tên khá lạ này bởi vì phần mũi đất nhô ra ngoài bờ biển rất giống đầu con gà nên được đặt tên là Mũi Kê Gà. 
 
“Đặc sản” của Mũi Kê Gà là ngọn hải đăng cao và cổ xưa nhất Việt Nam nằm trên Mũi Điện do người Pháp xây dựng từ năm 1899. Từ đất liền ra tới ngọn hải đăng phải đi ca nô tầm 10 phút do chính người dân quanh vùng đưa/ đón. Giá đi và về là 50.000 đồng/người, phí tham quan toàn cảnh khu vực Mũi Kê Gà là 10.000 đồng. Xung quanh có nhiều dịch vụ phụ trợ từ tắm biển, ăn, uống, nghỉ ngơi, mua nón… cho du khách lựa chọn.
 
So với những bãi biển nổi tiếng khác, Mũi Kê Gà còn khá hoang sơ và ít người biết đến nhưng nơi đây lại đặc biệt thu hút khách nước ngoài bởi nước biển trong xanh tuyệt đẹp trải dài, khí hậu mát mẻ, ít xô bồ, không gian xanh mát… là nơi nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hòn đá đủ kích thước lớn, nhỏ với nhiều hình dạng được tạo hóa tạo nên vô cùng độc đáo nằm phơi mình bên bãi biển tạo sự  hiếu kì cho du khách.
 
Hai hàng cây sứ trăm tuổi được người Pháp trồng từ những ngày đầu xây dựng dẫn lối lên những bậc cầu thang đưa du khách đến chinh phục ngọn hải đăng hiên ngang giữa biển khơi. Du khách phải chinh phục 183 bậc thang xoắn ốc mới đến được đỉnh ngọn hải đăng Kê Gà.
 
Từ ngọn hải đăng dạo bước nhìn về đất liền, thả hồn cùng sóng biển trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp, cả một không gian vô cùng giữa trời xanh và biển cả như quyện hòa cùng nhau. Sóng xô đá, đá chen cát, hương biển mặn mòi cùng bờ cát trải dài đến vô tận được ví như chốn thiên đường nơi hạ giới. 
 
Ngày càng nhiều khu du lịch, resort, khách sạn nghỉ dưỡng được xây dựng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách nhưng biển trời Mũi Kê Gà vẫn vậy, bình dị và có sức hút khó cưỡng đối với những ai yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, là điểm check in lý tưởng của các bạn trẻ.
Võ Thanh Thảo

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.