Về đi, miền Trung tháng chạp!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bạn sợ nắng đến cháy da, mưa đến thối đất khi về miền Trung? Vậy sao không khoác ba lô lên và đi ngay lúc này. Tháng chạp mới là tháng đẹp nhất miền Trung.

 

Tháng chạp. Những cơn mưa buồn rả rích đã lùi xa như người tình cũ. Họa hoằn lắm mới lất phất mưa bay vào buổi sáng sớm, chút luyến tiếc một thời đã qua để bất chợt thả vài tin nhắn kiểu "anh vẫn khỏe chứ?" khi người ấy đã ở một nơi rất xa.

 Về đi, những bãi biển tuyệt đẹp như Bãi Môn (Phú Yên) đang chờ bạn
Về đi, những bãi biển tuyệt đẹp như Bãi Môn (Phú Yên) đang chờ bạn



Tháng chạp. Cái nắng đi hoang như mới được về nhà. Rạo rực mà e ấp. Thổn thức mà ngại ngùng. Cái nắng tháng chạp miền Trung như vậy đó, khó nơi nào có. Những tia nắng buổi sớm như vẫn còn bị cái lạnh níu chân, muốn bừng lên nhưng cứ vướng víu, muốn tỏa sáng nhưng mắt còn ngái ngủ nên chỉ đủ để sưởi ấm 1 nụ mai, chưa đủ để làm đau 1 cọng cỏ. Những sợi nắng không vàng rực rỡ mà sáng trong như ánh mắt trẻ thơ.

Về đi, tháng chạp này! Miền Trung sẽ đón bạn trong chút se se lạnh lúc hoàng hôn, chút sương mù sáng sớm và chút nắng ấm buổi trưa. Bạn không phải co ro trong đêm rét như miền Bắc, không phải bật quạt trong cái hầm hập của miền Nam, vẫn có thể thong dong dạo phố với chiếc áo mùa thu cũ.

Về đi! Tháng chạp miền Trung sẽ đón bạn với những cánh đồng xanh ngát đương thì con gái, với những bãi biển trong vắt như có thể soi gương. Hết tắm nắng trên bãi cát vàng, bạn lại tha hồ ngụp lặn dưới những rạn san hô để thấy thế giới của biển cả đẹp đến nao lòng.

Về đi! Tháng chạp miền Trung sẽ đón bạn với không gian sáng bừng của các loài hoa đua sắc được dân nhà vườn trồng để cung cấp trong Nam ngoài Bắc đến các tỉnh Tây Nguyên. Những loài hoa mỗi năm chỉ cho nở 1 lần vào dịp này. Về để cảm nhận cái khấp khởi của người nông dân treo trên mỗi cành hoa.

Qua một mùa đông khan hiếm, tháng chạp, bạn về miền Trung để được tận hưởng những món hải sản tươi ngon như chưa bao giờ được thấy. Những con mực sữa còn nhấp nháy đổi màu, những con tôm rằn, tôm bạc thịt căng tròn, ngọt đến đầu râu. Hay những con sò huyết Ô Loan mũm mĩm mà ngày xưa từ Nam về quê ăn Tết, thế nào "ông lão sành ăn" Tản Đà cũng nhảy xuống chân đèo Quán Cau để thưởng thức cho bằng được.

Về đi, tháng chạp này, để bạn thấy con người xứ nẫu có "Đa tình con mắt Phú Yên" hay không như cụ Tản Đà đã nói khi lỡ trêu 1 cô gái đưa đò trên đầm Ô Loan.

Chắc chắn bạn cũng sẽ cảm nhận được một cái tết thật sự đến sớm trong cái chộn rộn của mỗi người nhà quê miền Trung chuẩn bị tết. Cái tết ấy sẽ phảng phất trong hương mức gừng mỗi nhà. Cái tết ấy rạo rực trong mỗi phiên chợ mở sớm hơn mọi ngày và trong từng ánh mắt của người đi đường bạn gặp.

Về đi, tháng chạp miền Trung đang chờ bạn!

 

Theo Nhật Anh (NLĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.