Tóc Tiên sẽ biểu diễn trong lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Festival hoa Đà Lạt lần thứ tám sẽ diễn ra năm ngày (từ 20-24/12) với nhiều điểm mới, thu hút sự tham gia của nhiều đoàn khách quốc tế.

 

Hiện nay, Lâm Đồng đang gấp rút chuẩn bị cho Festival hoa Đà Lạt 2019. (Ảnh minh họa: TTXVN)
Hiện nay, Lâm Đồng đang gấp rút chuẩn bị cho Festival hoa Đà Lạt 2019. (Ảnh minh họa: TTXVN)



Ca sỹ Tóc Tiên, Cẩm Ly cùng nhiều nghệ sỹ nổi tiếng sẽ biểu diễn trong lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2019. Chương trình diễn ra tối 20/12 tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Thông tin trên được đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng 22/11 tại Hà Nội.

Theo đó, Festival hoa Đà Lạt năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 20-24/12 tại hai thành phố (Đà Lạt, Bảo Lộc) và một số địa phương khác của tỉnh Lâm Đồng.

Chủ đề của Festival lần thứ tám là “Đà Lạt và Hoa.” Năm nay, chương trình được tổ chức với nhiều điểm mới như trưng bày tiểu cảnh giới thiệu các loại hoa đặc trưng của Đà Lạt theo chủ đề từng ngày trên mặt hồ Xuân Hương và khu vực xung quanh. Điểm nhấn quan trọng là không gian hoa tulip trân mặt hồ Xuân Hương do các nghệ nhân, nghệ sỹ đến từ Hàn Quốc thực hiện.

Không chỉ có vậy, không gian hoa còn được mở rộng đến các công viên, tuyến phố, khu dân cư, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận.

Bên cạnh đó, Festival còn có nhiều hoạt động tôn vinh những giá trị của hoa và ngành hoa, thương hiệu du lịch Đà Lạt như Triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế 2019, hội thi “Hội tụ sắc màu lan” (với sự tham gia của đại diện đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…), chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Hàn Quốc với chủ đề “Bốn mùa hoa”, tọa đàm “Hướng đến xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành đô thị di sản”…

Ngoài ra, Tuần văn hóa trà-tơ lụa Lâm Đồng 2019 cũng được tổ chức trong khuôn khổ Festival với nhiều hoạt động phong phú: giới thiệu đặc sản, nghề truyền thống của địa phương, trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc với chủ đề “Bay cao-vươn xa”…

Ông Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết các hoạt động của Festival hoa Đà Lạt nhằm giới thiệu nét đẹp, phong cách người Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch, mến khách và quảng bá du lịch Lâm Đồng với thông điệp “an toàn, văn minh, thân thiện”.


 

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng khẳng định địa phương kiên quyết chỉ đạo xử lý nạn 'cò du lịch' và các hành vi tiêu cực khác làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng khẳng định địa phương kiên quyết chỉ đạo xử lý nạn 'cò du lịch' và các hành vi tiêu cực khác làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch. (Ảnh: PV/Vietnam+)



Hiện nay, thành phố Đà Lạt có khoảng 1.860 cơ sở lưu trú với hơn 23.550 phòng, đảm bảo nơi lưu trú cho khoảng 70.000 du khách/ngày. Đặc biệt, trong những năm gần đây, thành phố Đà Lạt có nhiều cơ sở lưu trú homestay (nhà ở có phòng nghỉ cho khách du lịch) với sự tham gia làm du lịch của người dân địa phương.

“Chúng tôi yêu cầu các đơn vị kinh doanh lữ hành, lưu trú phải niêm yết giá, thông báo rõ giá dịch vụ cho du khách. Ngoài ra, ngay từ đầu năm 2019, các cơ quan chức năng địa phương đã tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực liên quan, đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, triển khai bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch, kiên quyết chỉ đạo xử lý nạn ‘cò du lịch’ và các hành vi tiêu cực khác làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch Lâm Đồng”, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh.


 

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)



Trong thời gian diễn ra Festival, ban tổ chức sẽ bố trí nhân lực để hoàn thành công tác vệ sinh trước 5 giờ hàng ngày, đảm bảo môi trường xanh-sạch-đẹp cho thành phố Đà Lạt.

Festival hoa Đà Lạt được tổ chức hai năm/lần, là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt.

Thu Uyên (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.