Khám phá những con phố đầy màu sắc tại châu Âu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ những đô thị lộng lẫy và các thị trấn xa xôi cho đến những tòa nhà độc đáo và các khu làng chài, châu Âu là một chiếc rương báu với những viên ngọc muôn màu kích thích du khách khám phá.

Con phố Colmar mang nét kiến trúc giữa Pháp và Đức
Con phố Colmar mang nét kiến trúc giữa Pháp và Đức




Các công trình kiến trúc độc đáo là một trong những đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch châu Âu, vốn được mệnh danh là cái nôi của văn hóa.

Colmar – Pháp

Được đánh giá là một trong những con phố đẹp nhất tại châu Âu, tất cả các con đường tại thị trấn mang nét trung cổ ở vùng Alsace tràn ngập nhiều sắc màu và được cho rằng đẹp hơn cả trong tranh.

Con phố này cũng có một biệt danh là “Venice thu nhỏ”. Chính sự pha trộn trong nét kiến trúc của Pháp và Đức khiến con phố này nổi bật và thu hút du khách hơn các thanh phố khác trong vùng Alsace.


Happy Rizzi Haus – Đức

 

Việc trang trí con phố được thực hiện bởi một họa sĩ người Mỹ
Việc trang trí con phố được thực hiện bởi một họa sĩ người Mỹ




Tọa lạc tại thành phố Braunschweig, Happy Rizzi là một thành phố đầy những hình ảnh và màu sắc tươi trẻ, hút hồn du khách từ cái nhìn đầu tiên.

Được vẽ bởi họa sĩ Jame Rizzi theo trường phái đồ họa minh họa. Khu phố nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các cư dân trẻ và các cư dân thế hệ trước của Braunschweig.

Tuy nhiên những bức họa mang đến một diện mạo đầy màu sắc cho khu vực Ackerhof.

Burano – Italy

Bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những căn nhà đầy màu sắc trong làng chài trên đảo Burano.

Tọa lạc tại phá nước mặn Venetican, ngôi làng có truyền thống khá gắt gao về việc sơn nhà vốn đã có từ khi thành lập ngôi làng.

Nếu một người dân muốn sơn ngôi nhà của mình với màu 7 sắc cầu vồng cần phải có sự cho phép từ chính quyền địa phương.

Stortorget – Thụy Điển



 

Con phố làm nổi bật quảng trường phố cổ
Con phố làm nổi bật quảng trường phố cổ



Tọa lạc tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển, Stortorget là quảng trường cổ nhất của thành phố. Quảng trường thu hút rất đông du khách tới đây mỗi năm vì khu chợ Giáng sinh đầy màu sắc được tổ chức vào các tháng mùa đông.

Điểm nổi bật của khu phố còn nằm ở màu sơn táo bạo ở những căn nhà thương nhân vào thế kỷ thứ 17.

Các tòa nhà sơn màu đỏ, vàng và xanh trong trung tâm của khu vực Gamla Stan (của khu phố cổ) đã làm ấm những ngày đông của vùng Scandinavia.


 

Theo thanhnien


-----------------
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo.




 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.