Đi du lịch để thấy những nơi nổi tiếng thế giới tuyệt đẹp vào sáng sớm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau một chuyến du lịch dài, đa số du khách đều muốn ngủ thẳng giấc tới sáng. Tuy nhiên, một vài điểm du lịch nổi tiếng thế giới bạn cần dậy thật sớm để trải nghiệm.
 

Ngoài cho cá heo ăn bạn có thể tập thể dục sáng với chúng. Ảnh:Kopanda/ Instagram
Ngoài cho cá heo ăn bạn có thể tập thể dục sáng với chúng. Ảnh:Kopanda/ Instagram



Những điểm du lịch nổi tiếng thế giới phải kể đến núi Phú Sĩ, chợ đấu giá cá ngừ Nhật Bản, thành cổ Bagan ở Myanmar hay bãi biển cho cá heo ăn ở nước Úc đòi hỏi bạn phải dậy sớm để trải nghiệm nhiều điều thú vị.

Cho cá heo ăn sáng (Úc)

Thời gian bắt đầu: 6:30 sáng.

Bạn có thể tự do đến bãi biển Monkey Mia tại Vịnh cá mập để tự tay cho những chú cá heo hoang dã hay bơi vào bờ vào mỗi buổi sáng để kiếm ăn.

Lưu ý, hãy để cá heo tự nhiên bơi đến chỗ bạn, đừng đuổi theo chúng và đừng chọc phá những chú đà điểu trên bãi biển.

Ngắm bình minh trên núi Phú Sĩ


 



Thời gian bắt đầu: 2 giờ sáng – (bạn sẽ mất 3 tiếng để leo lên đỉnh núi).
Phú Sĩ là một ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3776 m, mùa leo núi Phú Sĩ kéo dài vào khoảng đầu tháng 7 cho tới gần giữa tháng 9, khi thời tiết trên núi dễ chịu và không quá lạnh.

Nếu bạn muốn thấy mặt trời, cần lên lịch trình của bạn vào ngày thường và tránh các lễ hội lớn như lễ Obon để tránh tình trạng quá đông người leo núi. Bạn cần đến núi sớm 1 ngày để có thể bắt đầu lịch trình của mình vào sáng sớm ngày hôm sau.

Trải nghiệm khinh khí cầu tại Bagan


 

Bạn sẽ ngắm Bagan từ trên độ cao 300 mét - Ảnh: Envato
Bạn sẽ ngắm Bagan từ trên độ cao 300 mét - Ảnh: Envato




Thời gian tốt nhất: 4 giờ sáng

Chiêm ngưỡng toàn cảnh các ngôi đền cổ kính và ngắm bình minh phía chân trời từ trên cao chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào bỏ qua khi bạn đến thành cổ Bagan tại Myanmar.

Để có thể bay khinh khí cầu, bạn cần phải thức dậy khá sớm và theo xe bus ra bãi bay tại Nyaung – U và chuẩn bị những việc cần thiết như nghe hướng dẫn các quy tắc an toàn bay.

Giá của mỗi lần bay khinh khí cầu khoảng 300 USD. Mỗi khinh khí cầu chở từ 10 -16 người.

Đấu giá cá ngừ - chợ cá Toyosu


 

Những con cá ngừ tươi ngon nhất trong ngày đều tập trung về chợ  - Ảnh: Toshifumi Kitamura/ Getty Images
Những con cá ngừ tươi ngon nhất trong ngày đều tập trung về chợ - Ảnh: Toshifumi Kitamura/ Getty Images



Thời gian tốt nhất: 3:30 sáng

Được chuyển từ chợ cá cũ Tsukiji vào năm 2018, chợ cá Toyosu của Nhật Bản tọa lạc tại phường Koto, là địa điểm phải đến với các tín đồ đam mê ẩm thực và văn hóa.

Đấu giá cá ngừ sẽ diễn ra vào 5:30 sáng. Bạn cần bắt tàu điện ngầm đến chợ vào lúc 4:30. Bạn có thể ngắm hoạt động đấu giá cá ngừ tầng 1, sau đó thưởng thức những đĩa sushi tươi mới vào buổi sáng tại các quán sushi nổi tiếng quanh chợ.

Ngoài ra, còn có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng chờ bạn khám phá như nghe đọc kinh sớm ở Luang Prabang (Lào) hay ngắm bình minh từ núi lửa Bromo (Indonesia).

Theo Thái Dương (thanhnien)


--------------------
Bài viết được thực hiện với sự phối hợp của Công ty du lịch Tugo.

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.