Những điểm đến tuyệt vời ở thành phố Nice của nước Pháp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Được mệnh danh là thành phố biển mộng mơ của Pháp, Nice thu hút một lượng rất lớn khách du lịch đến và tham quan mỗi năm không thua gì so với kinh đô ánh sáng Paris.

 

Thác nước là một trong những điểm nhấn của Castle Hill
Thác nước là một trong những điểm nhấn của Castle Hill



Sở hữu một bãi biển với trải dài với hàng nghìn viên sỏi trắng và khí hậu ôn hòa, Nice là một thành phố du lịch tuyệt vời đối với nhiều du khách. Sẽ thật sự khó để du khách có thể ghé thăm Nice trong vòng 1 ngày, sau đây là những điểm mà bạn nên ghé thăm khi đến Nice.

Đồi lâu đài (Colline du Chateau)

Còn được biết đến với tên gọi Colline du Chateau, đồi Lâu Đài là nơi sinh sống của người Hy Lạp cổ đại từ 2 thiên niên kỷ trước. Từ khu đồi này du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh của Nice như khu phố cổ Vieille và bến cảng.

Một điểm đáng tiếc là thành cổ vốn không còn nguyên vẹn. Hiện nay toàn bộ khu đồi lâu đài đã trở thành một công viên lớn.

Phố cổ (Veux de Ville)


 

Phố cổ Nice là nơi nổi tiếng với nhiều công trình có tuổi đời từ rất lâu
Phố cổ Nice là nơi nổi tiếng với nhiều công trình có tuổi đời từ rất lâu



Sau khi đã khám phá đồi lâu đài bạn có thể đi về phía Bắc để hòa mình vào phố cổ của Nice. Phố cổ Veux làm say lòng du khách bởi đường nét kiến trúc mang đậm chất Italy với những con phố nhỏ và đường được là gạch sỏi và các căn nhà được thiết kế theo đường lối kiến trúc của Địa Trung Hải. Tại đây bạn có thể dạo bộ quanh những con phố hay ghé thăm các khu chợ nông sản.

Quảng trường Massena (Palace du Massena)


 

 Tượng thần Apollo được điêu khắc bởi nghệ nhân người Catalan Jaume Plensa
Tượng thần Apollo được điêu khắc bởi nghệ nhân người Catalan Jaume Plensa



Sau khi đã tham quan phố cổ, du khách có thể chọn ghé quảng trường Massena vốn cách phố cổ không xa.

Đây là một trong những quảng trường lớn nhất của vùng Cote de Azur. Quảng trường cũng là nơi tổ chức các lễ hội lớn trong năm như phiên chợ Giáng sinh vào tháng 12 và diễu hành quân đội ngày Quốc khánh Pháp vào ngày 14.7.

Điểm nhấn của quảng trường là đài phun nước mặt trời “La Fontaine du Soleil” với bức tượng thần Apollo với tấm áo choàng vắt ngang qua tay.

Đường bờ biển (Promenade de Anglais)


 

Các bãi biển tại Nice hầu hết đều là những bãi biển với vô số những viên sỏi.
Các bãi biển tại Nice hầu hết đều là những bãi biển với vô số những viên sỏi.



Nằm bao quanh phố cổ Veux, Promenade de Anglais là một con phố đi bộ với đường bờ biển dài 7 km. Đây là tuyến đường đi dọc bờ biển đẹp nhất của Nice với những hàng cây xanh dọc bờ biển cùng những công trình kiến trúc cổ kính.

Men theo con đường này sẽ đưa du khách đến tham quan một số bảo tàng cổ và nghệ thuật tại Nice. Từ Nice, du khách có thể dễ dàng đến các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Cannes (Pháp) thành phố Monte Carlo (Monaco).


 

Thái Dương (thanhnien)

---------------------------
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo.

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.