Hồ Garda 

Với bề mặt rộng khoảng 370 km², hồ Garda là thiên đường cho những ai yêu thích các môn thể thao dưới nước. Hồ và bờ hồ được phân chia giữa các tỉnh Verona, Brescia và Trentino. Vì là hồ lớn nhất tại Ý, Garda luôn sống động và chật kín du khách.

Hồ vùng Bắc Ý và những cái nhất - Ảnh 1.

Quanh hồ là những ngôi làng, thị trấn đẹp như tranh vẽ với nhiều di tích lịch sử, lâu đài, pháo đài. Các nhà văn và họa sĩ nổi tiếng thường chọn hồ Garda là điểm đến để tìm nguồn cảm hứng nghệ thuật.

Hồ vùng Bắc Ý và những cái nhất - Ảnh 2.

Phía Bắc hồ thu hút những người đam mê hoạt động ngoài trời đến lướt sóng, lặn. Phía Nam lại hớp hồn du khách bằng những khu nghỉ dưỡng, vườn nho thơ mộng và nhiều ngôi làng xinh đẹp. Thị trấn Riva del Garda nằm ở phía Bắc của hồ nổi tiếng là nơi có điều kiện lướt sóng tuyệt vời nhất.

Hồ vùng Bắc Ý và những cái nhất - Ảnh 3.

Con đường dành cho xe đạp "Garda By Bike" được xây dựng vòng quanh hồ còn được ca ngợi là "đường đi xe đạp đẹp nhất châu Âu". 

Hồ Ledro 

Ledro được xem là một trong những hồ sạch nhất ở Trentino. Hồ Ledro cách thị trấn Riva del Garda khoảng 15 km. Làn nước trong vắt ánh màu ngọc lam là nơi bạn có thể lặn trong những ngày hè. Nhờ màu xanh lộng lẫy và nước trong vắt phản chiếu những ngọn núi xung quanh, Ledro còn được coi là một trong những hồ đẹp nhất ở Trentino.

Hồ vùng Bắc Ý và những cái nhất - Ảnh 4.

Ngoài các môn thể thao dưới nước như bơi lội, câu cá, chèo thuyền, Ledro có rất nhiều tuyến đường dành cho những người đạp xe và đi bộ đường dài, leo núi. 

Hồ vùng Bắc Ý và những cái nhất - Ảnh 5.

Khu vực này còn có Bảo tàng Palafitte nổi tiếng ở bờ phía Đông - nơi tái thiết di tích ngôi làng đóng cọc (2200-1350 trước Công nguyên). Sau hàng ngàn năm, phần còn lại của ngôi nhà cọc tại hồ Ledro đã được tái phát hiện vào mùa thu năm 1929, khi mực nước hồ bị hạ thấp do công trình nhà máy thủy điện đang được xây dựng ở Riva del Garda.

Hồ vùng Bắc Ý và những cái nhất - Ảnh 6.

Bảo tàng Palafitte trưng bày các sản phẩm thủ công tinh xảo của nhà đóng cọc, như một mặt cắt cuộc sống hằng ngày của tổ tiên cách đây 4.000 năm.

Hồ Caldonazzo 

Cắm trại tại hồ Caldonazzo là một trong những điều phổ biến nhất của người địa phương và cả khách du lịch. 

Hồ vùng Bắc Ý và những cái nhất - Ảnh 7.

Caldonazzo là hồ nước lớn nhất ở Trentino. Nhiều người nghĩ rằng hồ Garda là lớn nhất nhưng Garda không hoàn toàn thuộc về vùng Trentino.

Hồ vùng Bắc Ý và những cái nhất - Ảnh 8.

Hồ Caldonazzo đóng vai trò như một sân tập cho nhiều vận động viên thể thao dưới nước, phù hợp để lướt ván, lặn, bơi và chèo thuyền. Hồ cũng là nơi tổ chức các sự kiện thể thao quốc gia và quốc tế.

Hồ vùng Bắc Ý và những cái nhất - Ảnh 9.

Hồ Toblino 

Cách thành phố Trento khoảng 15 km về phía Tây, hồ Toblino nằm giữa những ngọn đồi, vườn nho, cây ăn quả nên được xem là một trong những hồ lãng mạn nhất ở Trentino. 

Hồ vùng Bắc Ý và những cái nhất - Ảnh 10.

Nhờ khí hậu ôn hòa, khu vực hồ Toblino sở hữu thảm thực vật Địa Trung Hải điển hình với hương thảo, nguyệt quế và cây ô liu. Đây cũng là môi trường sống của các loài chim và cá nước.

Hồ vùng Bắc Ý và những cái nhất - Ảnh 11.

Vào buổi sáng, lâu đài Toblino trên bờ hồ ẩn hiện trong làn sương trở thành khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất. Khung cảnh hữu tình ở đây dễ dàng chiếm trọn trái tim của bất kỳ ai có dịp ghé thăm.

Lam Ngọc (NLĐO)