4 khu du lịch sinh thái miền Tây cho dịp nghỉ cuối tuần

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tây Nam Bộ sở hữu nhiều khu du lịch sinh thái nổi tiếng. Cuối tuần, nếu bạn chưa có kế hoạch gì, hãy ghé thăm 4 điểm dưới đây để có thể hòa mình với thiên nhiên.

 




Làng nổi Tân Lập là một trong những khu sinh thái nổi tiếng nhất miền Tây. Nơi đây có diện tích khoảng 5 ha với các công trình, nhà nghỉ và nhà quản lý, khu công viên, bến thuyền, còn lại là 130 ha rừng tràm, dòng kinh, trong đó có 5 km đường xi măng. Ảnh: Trtrphu, Vyn_vynn.

 

 




Du khách có thể vào rừng bằng xuồng hoặc đi bộ, nghỉ ngơi và câu cá. Giá vé tham quan ở đây là 180.000 đồng. Tuy nhiên, nếu đến đây vào buổi sáng, bạn bắt buộc phải mua vé bao gồm buffet ăn trưa và vé tham quan với giá 350.000 đồng. Ảnh: Vyn_vynn, Huuvinh.

 

 




Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng: Gáo Giồng được ví như “Đồng Tháp Mười thu nhỏ”. Nơi đây là một trong số ít những khu du lịch sinh thái vẫn lưu giữ được gần như trọn vẹn nét đẹp hoang sơ của vùng đất Nam Bộ. Ghé thăm nơi này, du khách sẽ được tận mắt tìm hiểu những loài chim khác nhau, tận hưởng những ngày cuối tuần tuyệt vời và hòa mình vào thiên nhiên và thư giãn một cách tuyệt đối. Tuy nhiên khu du lịch này có ít hoạt động và trò chơi giải trí. Ảnh: Khu sinh thái Gáo Giồng, Trieeujuvi.

 

 



Vườn quốc gia Tràm Chim: Tràm Chim là một trong những địa điểm sinh thái nổi bật ở miền Tây. Vườn quốc gia này là nơi phát triển của một thảm động thực vật phong phú và đa dạng, trong đó tiêu biểu là loài chim quý hiếm Sếu đầu đỏ. Ảnh: WIn_win1998, Thampink92929292.

 

 




Du lịch vườn quốc gia Tràm Chim du khách sẽ được len lỏi dọc theo những dòng kênh xanh mát, ngắm các loài chim bay lượn cả vùng trời. Xuôi theo dòng nước, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng sen hồng, sen trắng, lúa trời, năng kim vươn mình trong nắng. Tràm Chim sẽ trở nên hấp dẫn nếu du khách chọn đúng mùa chim về. Du khách đến đây chủ yếu là nghỉ dưỡng, thưởng thức thiên nhiên nên ở đây gần như không có hoạt động vui chơi. Ảnh:  WIn_win1998, Haitrieu.51.

 

 



Khu du lịch Làng Bè: Cách thành phố khoảng 90 km, Làng Bè sở hữu phong cảnh đẹp, hoang sơ gắn liền với nghề nuôi cá của người dân địa phương. Khu du lịch Làng Bè thu hút các bạn trẻ bởi các hoạt động vui chơi giải trí như đi cầu khỉ, đạp xe thăng bằng qua cầu, tát mương bắt cá, đu dây qua sông... Ảnh: Tuyenemm, Meoisboss.

 

 



Bên cạnh đó, du khách còn có thể trải nghiệm là trái nổ bằng đất sét, trổ tài chế biến món tôm nướng trong trái dừa, quấn kèn lá dừa… và nhiều trò chơi thú vị khác. Khu du lịch Làng Bè có diện tích nhỏ nên không gian vui chơi hạn chế. Ảnh: Tuyenemm, Phng.tienquang.

Thu Phương (zing)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.