Du khách Việt đi chơi ở đâu trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ Thành phố Hồ Chí Minh chỉ với khoảng 2 giờ xe chạy, Vũng Tàu chiếm vị trí quán quân trong danh sách khảo sát của Agoda về các điểm đến trong nước được yêu thích nhất.

 

 Du khách Việt có xu hướng chọn những điểm đến ven biển trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Thanh Trà/Vietnam+)
Du khách Việt có xu hướng chọn những điểm đến ven biển trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Thanh Trà/Vietnam+)



Agoda, một trong những nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới, vừa công bố du khách Việt có xu hướng chọn những điểm đến ven biển trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Kết quả báo cáo khảo sát của Agoda chỉ ra rằng với 7 trên 10 điểm đến được yêu thích nhất nằm trên 2.000km bờ biển của Việt Nam, du khách đã mua tour và sẵn sàng du lịch đến những vùng biển xanh nắng vàng trong kỳ nghỉ này.

Trong số đó, từ Thành phố Hồ Chí Minh chỉ với khoảng 2 giờ xe chạy, Vũng Tàu chiếm vị trí quán quân trong danh sách khảo sát của Agoda về các điểm đến trong nước được yêu thích nhất.

Ngoài ra, một lợi thế nổi bật của Vũng Tàu là du khách có thể di chuyển với đa dạng phương tiện như xe buýt, xe Limousine, tàu cánh ngầm…

Tiếp theo, Đà Nẵng xếp thứ 2, Nha Trang thứ 4, Phan Thiết thứ 6, Hội An thứ 7, Hạ Long thứ 9, Phú Quốc thứ 10… Đây cũng là những điểm đến du lịch biển nổi tiếng bật nhất Việt Nam.

Các địa danh còn lại của danh sách 10 điểm đến hấp dẫn du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay là Đà Lạt vị thứ thứ 5, Sa Pa thứ 8 và Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị lớn duy nhất có mặt trong danh sách với vị trí thứ 3.

Ghi nhận thực tế tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm mang lại một kỳ nghỉ Lễ độc đáo cho du khách trong và ngoài nước, nhiều nhà hàng, khách sạn, địa điểm vui chơi trên địa bàn thành phố triển khai đa dạng chương trình vui chơi, giải trí, ẩm thực…

Hòa cùng không khí chào mừng lễ Quốc khánh 2/9, Khách sạn Rex Sài Gòn, Quận 1, tung ra set menu đặc biệt chỉ phục vụ duy nhất trong ngày 2/9/2019 dành cho du khách.

Theo ông Phạm Công Dũng, Trưởng phòng kinh doanh tiếp thị Khách sạn Rex Sài Gòn, set menu chỉ với 800.000 VNĐ/set (chưa bao gồm thuế, phí) gồm: món ăn thượng hạng, từ khai vị, đến món chính và tráng miệng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.

Đặc biệt, nhà hàng Rooftop Garden Bar của Khách sạn Rẽ Sài Gòn nằm ở vị trí tầng thượng của khách sạn, với tầm nhìn cao và góc nhìn hướng ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, thực khách có thể vừa dùng bữa tối, vừa thưởng thức buổi biểu diễn nhạc sống, ngắm nhìn những màn pháo hoa rực rỡ kỷ niệm ngày của dân tộc Việt Nam.

Đến với Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Quận 9, du khách được tham gia chương trình “Chào tháng Chín vạn niềm vui” với các giá vé ưu đãi; tặng 24.000 quạt Suối Tiên may mắn cho du khách vào cổng sớm nhất.

Ngoài ra, trong dịp lễ 2/9 năm nay, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức phong phú chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật, xiếc, ảo thuật đường phố… để phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí của du khách.

Ngược lại với xu hướng du lịch nội địa, du khách Việt “xuất ngoại” có thị hiếu ưa chuộng những đô thị quốc tế trong dịp nghỉ lễ 2/9; trong đó, Bangkok và Singapore thống lĩnh danh sách điểm đến của du khách Việt dịp này.

Những thành phố khác tại châu Á như Đài Bắc, Seoul và Kuala Lumpur cũng tăng sức hút với du khách Việt năm nay.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến xu hướng trên, đại diện một số đơn vị lữ hành cho hay, đây là kết quả tích cực từ việc mở thêm nhiều đường bay của các hãng hàng không cũng như sự tham gia của những hãng hàng không mới tại thị trường Việt Nam.

Đơn cử, từ đầu năm 2019 đã có thêm các chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Bali (Indonesia) cũng như chính sách miễn thị thực cho du khách Việt.

Tương tự, các chuyến bay thẳng từ đến Tokyo đã đưa du khách Việt đến gần với nước Nhật hơn.

Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.