Đến Việt Nam, khách nước ngoài thích tới những địa điểm nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dưới đây là top 10 địa điểm thu hút đông khách quốc tế khi đến Việt Nam, theo Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2018.

 
 



1. Thành phố Hồ Chí Minh (7.500.000 người). Đến với Sài Gòn – TP.HCM hơn 300 năm tuổi, du khách có thể gặp những tòa nhà cao tầng nằm san sát, những khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm sầm uất, những biệt thự cổ kính, những ngôi chợ truyền thống tồn tại đã hàng trăm năm. Sài Gòn rộng lớn và không thiếu những “đặc sản” du lịch như du ngoạn ven sông Sài Gòn bằng tàu, thăm phố Tây Phạm Ngũ Lão, mua sắm ở chợ Bến Thành hay về với biển Cần Giờ….



 

 




2. Hà Nội (5.740.000 người). Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, nổi tiếng với kiến trúc trăm tuổi và nền văn hóa phong phú. Trung tâm thành phố là khu phố cổ nhộn nhịp, nơi các con phố hẹp được mang tên "Hàng". Hà Nội có nhiều hồ rộng lớn, đền chùa, bảo tàng, thức ăn đường phố vô cùng đặc sắc.



 

 





3. Quảng Ninh (5.200.000 người). Quảng Ninh là tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam. Đây là tỉnh khai thác than đá chính của Việt Nam và có Vịnh Hạ Long là di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới. Ngoài Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh còn có những địa điểm du lịch thú vị khác mà du khách có thể trải nghiệm như đảo Cô Tô, đảo Quan Lạn, bãi biển Trà Cổ...


 

 




4. Quảng Nam (3.780.000 người). Quảng Nam là vùng đất giàu truyền thống văn hóa với hai di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn.


 

 




5. Đà Nẵng (2.875.000 người). Đà Nẵng được coi là "Thành phố đáng sống" của Việt Nam. Năm 2018, Đà Nẵng được chọn đại diện cho Việt Nam lọt vào top 10 địa điểm tốt nhất để sống ở nước ngoài do Tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas (LIO) bình chọn.


 

 




6. Khánh Hòa (2.800.000 người). Khánh Hòa có bờ biển dài hơn 200 km và gần 200 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều vịnh biển đẹp như Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh..., với khí hậu ôn hòa, nhiệt độ trung bình 26⁰C và nhiều di tích lịch sử văn hóa khác. Với những lợi thế đó Khánh Hòa đã trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam.

 

 




7. Thừa Thiên - Huế (1.951.461 người). Xứ Huế có những công trình kiến trúc cổ cùng cảnh sắc thiên nhiên mang nét thơ mộng, hữu tình trong không gian thư thái, tĩnh lặng của vùng đất cố đô là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách.


 

 




8. Ninh Bình (876.930 người). Vùng đất Ninh Bình xưa là kinh đô của Việt Nam với 3 triều đại Đinh, Tiền Lê, Tiền Lý và cũng là địa bàn quan trọng về quân sự qua các thời kỳ lịch sử. Sở hữu 2 khu vực là di sản thế giới và khu dự trữ sinh quyển thế giới, Ninh Bình hiện là một trung tâm du lịch có tiềm năng phong phú và đa dạng.



 

 




9. Hải Phòng (857.000 người). Việc hoa phượng đỏ được trồng rộng rãi khiến Hải Phòng được biết đến với mỹ danh Thành phố Hoa phượng đỏ. Hải Phòng hiện lưu giữ nhiều nét hấp dẫn về kiến trúc, bao gồm kiến trúc truyền thống với các chùa, đình, miếu cổ và kiến trúc tân cổ điển Pháp tọa lạc trên các khu phố cũ. Hải Phòng hiện đang sở hữu một khu dự trữ sinh quyển thế giới tại đảo Cát Bà, cùng với các bãi tắm và khu nghỉ dưỡng ở Đồ Sơn.


 

 




 10. Lào Cai (718.585 người). Với 25 dân tộc cùng sinh sống, Lào Cai trở thành mảnh đất phong phú về bản sắc văn hóa. Sa Pa là một trong 21 khu du lịch quốc gia của Việt Nam, khí hậu mát mẻ quanh năm, có phong cảnh rừng cây núi đá, thác nước và là nơi hội tụ nhiều hoạt động văn hóa truyền thống của đồng bào. Dãy núi Hoàng Liên Sơn có đỉnh Phan Xi Păng - nóc nhà Đông Dương, khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên hấp dẫn nhiều nhà khoa học và khách du lịch.
 

Hà Anh/VOV.VN

 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.