Bốn địa điểm du lịch quanh TP Hồ Chí Minh không thể bỏ qua dịp nghỉ lễ 2/9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ cách vài giờ xe chạy từ TP Hồ Chí Minh, xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ), khu du lịch Cao Minh (Đồng Nai), làng nổi Tân Lập (Long An)… đang nổi lên là những điểm đến sinh thái lý tưởng dành cho du khách muốn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ 2/9 cùng bạn bè, người thân, gia đình.
Khu du lịch Cao Minh
Du khách rất thích tham gia các trò chơi dưới nước tại khu du lịch Cao Minh.
Du khách rất thích tham gia các trò chơi dưới nước tại khu du lịch Cao Minh.
Sở hữu không gian xanh yên bình với những chiếc cầu gỗ treo lắc lẻo, khu du lịch Cao Minh được ví von là “Ma rừng lữ quán” khác của Đà Lạt hoặc Tràng An thứ hai tại miền Nam, do có những đồng cỏ bao la, con suối và các hồ nước lớn lẫn khuất sau những hàng cây bên cạnh những căn nhà nghỉ dưỡng xinh xắn, mộc mạc và bình yên.
Khu du lịch sinh thái Cao Minh (tọa lạc tại ấp 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai), cách TP Hồ Chí Minh hơn 40 km chạy xe, được xem là một trong các địa điểm du lịch gần TP Hồ Chí Minh thu hút nhất hiện nay. Đến khu du lịch Cao Minh, du khách có thể tham quan, picnic và trải nghiệm nhiều trò giải trí vô cùng thú vị như: câu cá, chèo thuyền, cắm trại, teambuiding,…
Khu du lịch Cao Minh còn được ví như Tràng An (Ninh Bình) thứ hai tại miền Nam bởi có những đồng cỏ bao la, các hồ nước, con suối...trong xanh, mát lành.
Khu du lịch Cao Minh còn được ví như Tràng An (Ninh Bình) thứ hai tại miền Nam bởi có những đồng cỏ bao la, các hồ nước, con suối...trong xanh, mát lành.
Đặc biệt, nơi còn được thư giãn trong không gian thiên nhiên trong lành với không gian xanh đầy yên tĩnh, mát mẻ. Đây là địa điểm nghỉ chân lý tưởng và thú vị cho các gia đình và bạn trẻ trong kỳ nghỉ lễ 2/9 để xóa tan những bộn bề, căng thẳng trong cuộc sống thường ngày tại TP Hồ Chí Minh.
Đảo Thạnh An
Một trong những điểm vui chơi gần TP Hồ Chí Minh dưới 200 km mà người dân và du khách nên đến trong những ngày nghỉ lễ 2/9 chính là xã đảo Thạnh An (Huyện cần Giờ). Đây được xem là xã đảo duy nhất của TP Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố hơn 70 km.
Cầu cảng Thạnh An hiện ra đầu tiên khi du khách đặt chân lên xã đảo Thạnh An.
Cầu cảng Thạnh An hiện ra đầu tiên khi du khách đặt chân lên xã đảo Thạnh An.
Xã đảo Thạnh An khá hoang sơ nên nhờ vậy vẫn còn sở hữu vẻ đẹp yên bình, thơ mộng. Nếu muốn khám phá không gian thiên nhiên, hoang sơ của xã đảo Thạnh An, du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô xuống bến tàu ở thị trấn Cần Giờ, sau đó mua vé lên tàu ngồi tầm 45 phút là ra tới đảo.
Đến đây, du khách sẽ được khám phá cuộc sống bình yên của ngư dân xung quanh đảo, xem người dân đánh bắt, câu cá và tha hồ thưởng thức hải sản với giá bình dân… 
 
Tại xã đảo Thạnh An có những bãi đá trải dài hướng ra biển để cho các bạn trẻ check-in
Tại xã đảo Thạnh An có những bãi đá trải dài hướng ra biển để cho các bạn trẻ check-in "sống ảo".
Khu căn cứ Mã Đà
Nếu không muốn đi biển, du khách có thể đi rừng trong những ngày lễ 2/9. Cách TP Hồ Chí Minh khoảng 90 km, rừng nguyên sinh Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) không chỉ nổi tiếng với di tích lịch sử mà còn hấp dẫn  bởi rừng nguyên sinh bạt ngàn và hồ Trị An độc đáo.
Khu căn cứ Mã Đà vừa là địa điểm lịch sử văn hóa và, vừa là điểm đến du lịch hấp dẫn dành cho người dân TP Hồ Chí Minh thích khám phá.
Khu căn cứ Mã Đà vừa là địa điểm lịch sử văn hóa và, vừa là điểm đến du lịch hấp dẫn dành cho người dân TP Hồ Chí Minh thích khám phá.
Đến với khu căn cứ Mã Đà, du khách có thể khám phá thiên nhiên hoang sơ, đốt lửa trại, tận hưởng nồi lẩu rau rừng hay buổi hạ trại ven bờ hồ lộng gió… Đây là những hoạt động đặc trưng thu hút du khách về với miền sơn cước Mã Đà.
Ngoài ra, cung đường đến Mã Đà cũng khá đẹp, dân phượt chắc chắn sẽ không thể bỏ qua bởi ngoài đường vắng, khá quanh co, đồi dốc… còn có thể ngắm dòng sông Đồng Nai lộng gió, khung cảnh hữu tình, hay những cánh đồng xanh mướt và những ngọn đồi nhấp nhô. 
Làng nổi Tân Lập
Làng nổi Tân Lập hiện tọa lạc ở huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An,  còn được gọi là rừng tràm Tân Lập. Gần đây, làng nổi Tân Lập được nhiều du khách "săn lùng" nhờ có khu rừng tràm rậm rạp, tạo sự kỳ bí khi tham quan, khám phá. Đặc biệt, đây cũng là địa điểm khá thích hợp để du khách tìm về cảm giác thư thái, hòa mình vào thiên nhiên, cây cối xanh ngắt, thoát khỏi cuộc sống xô bồ của thành thị để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ Quốc khách 2/9.
Làng nổi Tân Lập  có hệ thống cây tràm rậm tạp, tạo sự kì bí khi khám phá.
Làng nổi Tân Lập có hệ thống cây tràm rậm tạp, tạo sự kì bí khi khám phá.
Khám phá làng nổi Tân Lập, du khách không nên bỏ qua ngọn tháp canh cao 38 m, nơi có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng hết sự hùng vĩ, mênh mông của rừng và con đường xi măng dài khoảng 5 km đi xuyên qua rừng tràm. Đây cũng là nơi check in nổi tiếng của dân du lịch nên cũng là điểm đến lý tưởng  trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
 Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.