Kỳ lạ những hòn đảo có giá chỉ bằng một căn hộ nhưng vẫn"ế"chỏng chơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bên cạnh những “thiên đường trên biển” có giá cả triệu đô được săn đón bởi giới thượng lưu, thì vẫn có những hòn đảo “rẻ như cho” nhưng chẳng ai ngó ngàng.
Piaçabuçu thực chất là tên gọi của 6 hòn đảo nhỏ nằm ở phía Đông Bắc Brazil. Cụm đảo này có quang cảnh hữu tình, đẹp như tranh vẽ khi sở hữu hệ sinh vật phong phú. Nhưng thật bất ngờ, nó lại được bán với giá thành cực kỳ rẻ, chỉ 79.500 USD (tương đương hơn 1,8 tỷ VNĐ).
Mặc dù vậy, Piaçabuçu vẫn “ế” người mua bởi vì những lý do về mặt pháp lý. Cụ thể, nếu sở hữu hòn đảo xinh đẹp này, bạn phải đóng thuế mỗi năm một khoản khá lớn và không rõ ràng, đồng thời, chỉ được quyền sở hữu trong vòng 99 năm.
Rộng hơn 32.000 mét vuông, với biển xanh và thềm cát trắng mịn màng, cùng thiên nhiên ôn hòa, môi trường sống lý tưởng, nhưng hòn đảo mang tên Đá Nhỏ ở Canada vẫn vắng chủ khi không ai muốn mua.
Được bán với mức giá 74.500 USD (tương đương 1,7 tỷ VNĐ), đây là mức giá hoàn hảo đối với hòn đảo còn mới nguyên, tuy nhiên, nó vẫn rơi vào danh sách “đen” của những tay buôn bất động sản. Bởi lẽ thị trường Canada đang tràn ngập những hòn đảo tư nhân khác đáng giá hơn.
Được mệnh danh là “đảo khủng khiếp”, Tillamook đã khiến nhiều người phải e dè khi nghe đến cái tên không mấy đẹp đẽ này. Gọi là đảo, nhưng trên thực tế, nó chỉ là một mỏm đá lớn nằm đơn độc giữa biển Oregon (Mỹ) cùng với người “bạn thân” là ngọn hải đăng được thiết kế theo kiểu dáng của một tòa lâu đài cỡ nhỏ.
Được biết, khi mới rao bán, Tillamook được định giá “trên trời”, lên đến 500.000 USD (hơn 11 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, sau khi trải qua vài đời chủ, mức giá hiện tại của hòn đảo này chỉ còn 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ VNĐ), giảm đi 10 lần so với thời hoàng kim, vậy mà chẳng có lấy một người ngó ngàng.
Nguyên nhân được cho là do những câu chuyện rùng rợn bắt nguồn từ đây cùng với điều kiện tự nhiên bất lợi khi sóng biển ở Tillamook quá mạnh.   
Chandler là một hòn đảo siêu nhỏ với diện tích chỉ vỏn vẹn 4.000 mét vuông. Nhưng bù lại nó sở hữu phong cảnh nên thơ với thảm cỏ xanh mướt, một cabin được xây sẵn và khí hậu ôn hòa.
Sở hữu mức giá “rẻ như cho”, chỉ tầm 39.000 USD (khoảng hơn 900 triệu VNĐ) nhưng hòn đảo này vẫn khiến người mua ái ngại vì mỗi lần thủy triều lên cao là Chandler gần như sẽ “biến mất” trong biển nước.
Hòn đảo nhỏ McGibbon, tọa lạc trên dòng sông St.Johns, New Brunswick, Canada hiện đang được rao bán với mức giá chưa đến 29.900 USD ( gần 700 triệu VNĐ).
Đây được xem là địa điểm lý tưởng để tổ chức những buổi dã ngoại nhưng vẫn khiến nhiều người “chùn bước” khi mua. Nguyên nhân chính là vào mùa xuân, nước lũ sẽ dâng cao phủ kín hoàn toàn hòn đảo.
Sheel Lake là tên gọi của cụm đảo được bao trùm bởi cây xanh nằm trên cái hồ cùng tên ở Canada. Điểm cộng lớn của hòn đảo này là cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, dễ khiến ta cảm thấy được an yên.
Tuy nhiên, Sheel Lake lại ở tọa lạc ở vị trí quá thuận lợi khi gần với làng chài, khiến gia chủ thường rơi vào tình trạng tiếp “khách không mời”. Do đó, dù được rao bán với giá 50.989 USD (tương đương 1,2 tỷ VNĐ) nhưng hòn đảo này vẫn kén người mua.
Minh Nhật (Dân trí/Theo BS)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.