12 địa chỉ du lịch kinh dị nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ những công viên giải trí trông giống như địa ngục đến những hòn đảo đầy rắn, đây là những nơi đáng sợ nhất trên thế giới.
1. Cổng địa ngục, Derweze, tỉnh Ahal, Turkmenistan
 
Đây là tên mà người dân địa phương đặt cho một miệng núi lửa rộng 70 mét, nằm giữa sa mạc Karakum ở Turkmenistan. Khi các nhà khoa học Liên Xô bắt đầu tìm kiếm dầu khí vào năm 1971, họ vô tình khoan phải một khu dự trữ khí mê-tan. Giàn khoan bị sụp đổ, tạo thành miệng núi lửa và giải phóng khí nguy hiểm ra ngoài. Các nhà khoa học quyết định đốt cháy khí mê-tan, tạo ra một hợp chất di thường khiến nó vẫn cháy sáng trong hơn 40 năm qua.
2. Đường Bắc Yungas, Bolivia
 
Con đường Yunggas từ La Paz đến Coroico, Bolivia, là con đường nguy hiểm. Nó len lỏi qua rừng nhiệt đới Amazon ở độ cao hơn 4.572 mét trong khi độ rộng của đường chỉ là 3,6 mét, không rào chắn bảo vệ và tầm nhìn hạn chế trong những ngày mưa và sương mù. Vì vậy, đoạn đường dài 80km này có biệt danh là “Con đường chết”. Trước đây, mỗi năm, nó chứng kiến từ 200 – 300 tai nạn thế nhưng hiện nay, Bắc Yungas trở nên phổ biến với những người đi xe đạp leo núi mạo hiểm.
3. Nagoro, Nhật Bản
 
Nagoro là một ngôi làng nhỏ bé ở Nhật Bản. Điều khiến nó trở nên đặc biệt là nó có số lượng búp bê với kích thước bằng người thật nhiều hơn cả số dân đến gần 100 lần. Đây là những tác phẩm của Tsukimi Ayano. Anh đã bắt đầu tạo ra các bản sao búp bê của những người hàng xóm sau khi họ chết hoặc chuyển đi. Các con búp bê có thể được nhìn thấy ở nhiều vị trí khác nhau trên khắp thị trấn, ngồi bên bờ sông, lấp đầy một lớp học, cặp vợ chồng già nằm trên ghế,... Hiện tại, ngôi làng có khoảng 350 búp bê trong khi dân số làng chỉ có chưa đến 40 người.
4. Quan tài treo ở Sagada, Philippines
 
Nếu bạn muốn thăm một người quen đã qua đời ở Sagada, bạn sẽ phải ngửa mặt lên cao chứ không phải nhìn xuống đất. Ở đây có phong tục cho người chết vào quan tài rồi treo lên các vách đá. Phong tục này đã có từ hàng ngàn năm trước. Và những chiếc quan tài này được chính người nằm trong nó chạm trổ khi họ còn sống.
5. Bệnh viện Beelitz-He Whileätten, Beelitz, Đức
 
Từ năm 1898 đến 1930, khu phức hợp Beelitz-He Whileätten là một nơi điều trị bệnh lao. Nó cũng là nơi chữa trị cho các nạn nhân của khí gas và súng máy trong Thế chiến I. Bệnh viện này sau đó đã trở thành một trung tâm điều trị cho binh lính Đức Quốc xã trong Thế chiến II, và được sử dụng như một bệnh viện quân đội Liên Xô từ năm 1945 cho đến khi Bức tường Berlin sụp đổ. Ngày nay, một số khu vực trong bệnh viện là trung tâm phục hồi chức năng thần kinh. Số còn lại bị bỏ hoang hoàn toàn, mặc cho thiên nhiên xâm lấn. Kết quả, nơi đây giống như một câu chuyện kinh dị trong các bộ phim gây ám ảnh của điện ảnh Mỹ.
6. Hố Xanh, Belize
 
Nằm khoảng 90 kilomet ngoài khơi bờ biển Belize, Lighthouse Reef tự hào với rạn san hô tuyệt đẹp và màu nước màu ngọc lam. Hố Xanh là một hố rộng 300 mét, nằm chính giữa đảo san hô. Những người thích lặn đổ xô đến đây để chiêm ngưỡng các nhũ đá dưới nước khổng lồ và cấu trúc măng đá hình thành trong thời kỳ băng hà cuối cùng. Càng đi sâu xuống, các khối đá càng rõ và đẹp hơn.
7. Đảo búp bê, Xochimilco, Thành phố Mexico, Mexico
 
Mặc dù là di sản Thế giới, Xochimilco lại nổi tiếng với Isla de las Munecas, hay Đảo Búp bê. Ẩn mình giữa khu vực nhiều kênh rạch, khu vực này có đến hàng trăm con búp bê và các bộ phận búp bê treo trên cây hoặc rải rác trên cỏ khiến nó trông như trong một bộ phim kinh dị. Nguồn gốc của việc này là từ một người đàn ông đã mất, tên là Julian Santa Barrera. Sau khi tìm thấy xác của cô con gái bị chết trong một con rạch trên đảo Isla delas Munecas, Barrera đã bày các con búp bê đồ chơi của cô trên đảo để xua đuổi tà ma. Về sau, người dân và du khách tiếp tục mang những con búp bê hỏng của nhà đến đây và biến nó thành hòn đảo Búp bê.
8. Núi lửa Kawah Ijen, Java, Indonesia
 
Núi lửa Kawah Injen ở Indonesia vừa ngoạn mục lại vừa đáng sợ. Đỉnh núi có lượng khí lưu huỳnh bất thường đạt tới nhiệt độ hơn 530 độ C và bốc cháy khi chúng thấm qua các vết nứt, tiếp xúc với không khí. Các khí đôi khi ngưng tụ thành lưu huỳnh lỏng, sau đó mang một màu xanh kì lạ, chảy xuống như dung nham. Khí lưu huỳnh của núi lửa Kawah Ijen bị đốt cháy mọi lúc khiến vùng không khí xung quanh chứa đầy sulfur dioxide và hồ miệng núi lửa liền kề đã chuyển sang màu xanh từ sự bão hòa của axit clohydric.
9. Hầm mộ Capuchin, Palermo, Sicily, Ý
 
Trong số tất cả các hầm mộ trên thế giới, từ Salzburg đến Paris, không có nơi nào đáng sợ bằng Hầm mộ Capuchin. Không gian rùng rợn được tạo ra từ cuối thế kỷ 16 khi nghĩa trang tại tu viện Capuchin bị quá tải. Ban đầu, đây chỉ là nơi chôn cất của các tu sĩ, nhưng khi tin tức về khả năng ướp xác kì diệu của nó bị lan truyền ra ngoài, thì ai cũng muốn có một vị trí an nghỉ tại nơi này. Hiện nay, hầm mộ Capuchin có khoảng 8.000 thi thể được chia thành các khu vực riêng. Nơi dành cho đàn ông, nơi dành cho trẻ em và nơi dành cho các trinh nữ. Các xác chết được trưng bày, mặc quần áo, và được sắp xếp giống như trong hình.
10. Đảo rắn, São Paolo, Brazil
 
Nằm khoảng 150kilomet ngoài khơi bờ biển São Paolo, Ilha de Queimada Grande, hay Đảo Rắn, là một trong những hòn đảo nguy hiểm nhất trên thế giới. Nơi đây tập trung mật độ cao của rắn hổ lục đầu vàng. Cứ 1 mét vuông, người ta tính rằng có từ 1 đến 5 con rắn. Khi nước biển dâng lên vào khoảng 11.000 năm trước, tách Đảo Rắn khỏi lục địa Brazil, những con rắn bị cô lập đã siêu tiến hóa và trở nên khủng khiếp để thích nghi với môi trường bị thay đổi của chúng. Trên đảo không có bất kỳ con mồi nào trên mặt đất nên bọn rắn đã học cách săn mồi từ những ngọn cây và tấn công chim trên không. Vì vậy, nọc độc của chúng thích nghi mạnh hơn năm lần so với đồng loại sống trên đại lục, khiến chúng có khả năng giết chết con mồi ngay lập tức, cũng như làm tan chảy thịt người.
11. Rừng Aokigahara (Rừng tự sát), Yamanashi, Nhật Bản
 
Khu rừng có vẻ thanh bình dưới chân núi Phú Sĩ này có một lịch sử vô cùng đau khổ. Được biết đến với cái tên là Rừng Tự Sát, Aokigahara xếp thứ hai thế giới về số người tự tử nhiều nhất. Chỉ riêng trong năm 2010, 247 người đã cố gắng tự sát trong đó 54 người đã thành công. Một số người đổ lỗi cho hiện tượng này là vì những con quỷ trong thần thoại Nhật Bản. Những người khác lại cho rằng độ dày đặc của cây khiến nhiều người dễ bị lạc. Nhiều người đi bộ đã đánh dấu đường đi bằng các dải băng để tìm đường ra dễ hơn. Cùng với quần áo, thư từ của người chết rải rác trong rừng, Aokigahara là một trong những nơi vô cùng đáng sợ nếu đi một mình.
12. Công viên Haw Par Villa, Singapore
 
Haw Par Villa là một công viên giải trí nằm ở Singapore, nhưng nó hoàn toàn trái ngược với Disneyland. Lối vào đầy màu sắc của các vòm mái kiểu Trung Quốc trông có vẻ vô hại, nhưng khi bước vào bên trong là khung cảnh hoàn toàn khác. Hơn 1.000 bức tượng là các hình thù kì quái theo chủ đề Địa Ngục. Ở đây mô tả các hình thức trừng phạt nghiêm khắc với từng tội lỗi. Có tượng bị cắt đôi bởi cái cưa khổng lồ, có tượng nằm trên rừng dao,... tất cả đều mang lại cảm giác rùng rợn cho người xem.
Hữu Nguyên (Dân trí/Theo Cntraveler)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.