10 bãi biển đẹp nhất Campuchia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khi nhắc đến biển ở đất nước của Angkor Wat, Angkor Thom, nhiều du khách hẳn sẽ nghĩ về Sihanoukville đầu tiên, nhưng quốc gia láng giềng của Việt Nam vẫn còn tiềm ẩn nhiều bãi cát vàng và những con sóng trắng xô bờ đẹp không kém tại nhiều địa điểm khác.
1. Otres Beach, Sihanoukville
Bãi biển Otres nằm cách Sihanoukville khoảng 20 phút và luôn nằm trong top các điểm đến mà nhiều du khách lựa chọn. Sự đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc ít nhiều tạo ra những biến đổi của vùng đất này nhưng Otres vẫn rất quyến rũ với những nhà hàng quán bar dọc theo bãi biển nơi bạn có thể thưởng thức nước dừa hay cocktail mát lạnh. Cho đến khi những công trình khác được lấp đầy, du khách vẫn có thể tìm chút yên bình nơi đây nếu lên đường ngay bây giờ.
2. Koh Toch, Koh Rong
Ảnh :7chriss3/Dreamstime
Thật là thiếu sót nếu "quên" đưa Koh Toch vào danh sách các bãi biển đẹp ở Cambodia. Cho những ai muốn tìm kiếm chút hương vị tiệc tùng đúng kiểu Vịnh Thái Lan thì Koh Toch là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Mặc dù thế, bạn vẫn có thể tìm được những góc yên tĩnh và xinh đẹp khác ở bãi biển này mà không phải đi quá xa.
3. Sok San, Koh Rong
Ảnh: Patrik Dietrich/Shutterstock
Chỉ một chuyến đi thuyền ngắn từ Koh Rong, cưỡi lên những con sóng dập dềnh và nhẹ nhàng cập bến Sok San, bãi biển mang bạn đến một thế giới khác. Ở Sok San có các bungalow dựng lên từ gỗ trên những bãi cát trắng và nhìn ra mặt biển xanh trong. Từ các chốn lưu trú có giá cả phải chăng cho dân du lịch bụi đến những resort cao cấp đều có mặt tại đây. Việc của bạn chỉ là ấn vào nút dặt phòng, thả mình thảnh thơi, tắm nắng bơi lội. Sok San được đánh giá là một trong những nơi tuyệt nhất ở miền biển Cambodia để "sạc" lại pin cho bản thân.
4. Lazy Beach, Koh Rong Sanloem
Koh Rong Sanloeam giống như một người em nhỏ của Koh Rong, nơi đây có rất nhiều địa chỉ để lưu trú từ nhà trọ đến resort cao cấp. Mad Monkey Backpackers Resort Koh Rong Sanloem thu hút đông đảo du khách lưu trú và tham gia vào các buổi tiệc sôi động. Lazy Beach nhìn ra hướng tây biến Koh Rong Sanloem thành điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn. Bãi biển dài và thoáng đãng lý tưởng để bạn đi dạo và sau đó kết thúc bằng những ly cocktail mát lạnh trong khi nhìn ánh nắng vàng vọt cuối ngày đang từ từ chìm dần cuối chân trời!
5. Ream, Sihanoukville
Ảnh: Vibol Phan/Shutterstock
Công viên quốc gia Ream là nơi rừng gặp gỡ đại dương. Cách trung tâm thành phố Sihanoukville khoảng 1 giờ lái xe qua cung đường khá gồ ghề, "viên ngọc" Ream sẽ hiện ra trước mắt bạn. Bên bìa rừng chính là biển, các du khách thường chọn cung đường đi bộ xuyên rừng, vào thăm các bản làng hoặc thuê thuyền kayak và hướng ra phía biển khơi.
6. Kep
Ảnh: Galyna Andrushko/Shutterstock
Thị trấn miền biển xinh đẹp Kep có những villa kiểu thuộc địa (Pháp) rất thanh bình. Du khách có thể trải nghiệm những chuyến đi bộ qua công viên quốc gia rồi ra đến bờ biển để thưởng thức hải sản tươi ngon. Crab Market là địa chỉ bán các loại cua vừa bắt được ngoài khơi và dùng chung với các loại gia vị trong đó có tiêu Kampot hảo hạng mà đầu bếp nổi tiếng từng ăn bún chả với cựu tổng thống Obama ông Antony Bourdain cũng phải tấm tắc khen ngợi.
7. Koh Ta Kiev
Ảnh: petrsvec/Dreamstime
Koh Ta Kiev thường được xếp sau Koh Rong hay Koh Rong Sanloem về độ phổ biến. Tuy vậy hòn đảo này cũng có nhiều điều thú vị cho những ai thích khám phá thiên nhiên. Không có đường trải nhựa một cách đúng nghĩa, ít cơ sở lưu trú và điện yếu, nhưng vì thế mọi thứ nơi đây rất thuần khiết, trong lành. Các nhà trọ như Kactus guesthouse nằm ngay trước biển và cung cấp các hoạt động như lặn biển hay nhảy xuống hồ từ những vỉa đá cao.
8. Kiri Sakor, Koh Kong
Ảnh: Kudaivers.com
Bãi biển Kiri Sakor không hề dễ dàng để đặt chân đến được và chỉ thật sự có ý nghĩa khi trải qua hành trình dài nếu bạn là người của những chuyến khám phá hoặc muốn tìm những cung đường hay địa điểm không giống bình thường để chinh phục. Nằm trong lòng công viên quốc gia Koh Kong, một trong những vùng đất xa xôi và khó khăn nhất ở Cambodia, nơi đây cũng chỉ vừa mới bắt đầu phát triển ngành công nghiệp du lịch do đó hạ tầng cơ sở vẫn còn rất hạn chế.
9. Koh Sdach, Koh Kong
Koh Sdach là đảo chính trong hệ thống 12 hòn đảo tuy không phải là đẹp nhất trong số đó những lại là nơi có các dịch vụ lưu trú. Làng chài nhỏ, tươi đẹp là nơi bạn có thể dành cả ngày để cho mình chút lười biếng hay làm một chuyến ra những hòn đảo nhỏ hơn không có người ở. Koh Sdach cũng khá lý tưởng cho các tay lặn biển và nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể bắt đầu từ Octopuses Garden, trung tâm lặn tọa lạc ngay trên đảo Koh Sdach.
10. Koh Tang, Kampot
Ảnh: huntsman/Shutterstock
Là địa chỉ quen thuộc với các tay lặn bởi các bãi lặn biển đẹp mê hồn và là nơi duy nhất tại Cambodia có thể lặn ngắm tàu đắm. Koh Tang có dân số thấp, là nơi bạn sẽ thoát khỏi sự ngột ngạt của phố thị để nằm dài trên biển, trầm mình vào dòng nước mát lạnh. Du khách thường chọn khởi hành đến vùng đảo xa xôi này từ Sihanoukville.
An Nam (Motthegioi.vn)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.