Việt Nam sẽ là điểm đến yêu thích của du khách Nga thay Thái Lan?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong nhiều năm qua, Thái Lan là điểm đến yêu thích của du khách Nga. Tuy nhiên, Việt Nam đang trở thành địa chỉ hấp dẫn hơn.

Theo khảo sát của hãng ForwardKeys, từ tháng 5/2018 đến tháng 4/2019, số lượng du khách Nga đến châu Á - Thái Bình Dương tăng vọt 54,5%. Để so sánh, tổng số du khách quốc tế đến khu vực trong giai đoạn này chỉ tăng 3,8%.

Skift dẫn lời ông Olivier Ponti - Phó chủ tịch ForwardKeys - cho biết việc khách du lịch Nga đổ xô đến châu Á - Thái Bình Dương xuất phát từ việc số chuyến bay trực tiếp từ xứ sở Bạch Dương đến khu vực tăng gấp đôi, số ghế ngồi máy bay tăng 38%.

“Các hãng hàng không thuê bao và giá rẻ thúc đẩy tăng trưởng, dù các hãng hàng không truyền thống cũng đạt được kết quả tốt”, ông giải thích.

Những bãi biển tại Việt Nam thu hút nhiều du khách Nga. Ảnh: Vietnam Awesome Travel.
Những bãi biển tại Việt Nam thu hút nhiều du khách Nga. Ảnh: Vietnam Awesome Travel.

Việt Nam đang trở nên hấp dẫn hơn

Theo ông Ponti, trong 12 tháng qua hầu hết các chỉ số kinh tế của Nga đều có sự cải thiện. Kinh tế tăng trưởng giúp người Nga có nhiều điều kiện đi du lịch hơn. “Các hãng hàng không đã nắm bắt nhu cầu một cách nhanh”, ông nhấn mạnh.

Khảo sát của ForwardKeys cho thấy số ghế máy bay từ Nga tới Việt Nam tăng cao nhất, tới 153%. Thái Lan và Maldives tăng lần lượt 125% và 58%. Hàn Quốc và Ấn Độ cũng tăng hơn 30%.

Đa số khách Nga đến châu Á để du lịch nghỉ dưỡng, tăng 63%. Trung bình môt người Nga lưu trú 16 đêm tại khu vực trong mỗi chuyến đi.

Giớiquan sát nhận định với du khách Nga, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn hơn Thái Lan. Một nguyên nhân là do nhiều đường bay trực tiếp từ các đô thị loại một và hai ở Nga đến Việt Nam.

Số phòng khách sạn ở Việt Nam cũng dồi dào, do đó chi phí ăn ở tại Việt Nam rẻ hơn so với Thái Lan. Hơn nữa, với khách Nga, Việt Nam là trải nghiệm mới mẻ hơn so với Thái Lan trong khi thời gian bay từ Nga tương tự.

“Việt Nam đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng đầy ấn tượng của thị trường Nga”, Skift dẫn lời ông Stephan Roemer, CEO của hãng du lịch Dietmus.

Phú Quốc là điểm đến mới, thu hút nhiều khách Nga. Ảnh: Shutter Stock.
Phú Quốc là điểm đến mới, thu hút nhiều khách Nga. Ảnh: Shutter Stock.

“Việt Nam thu hút du khách nhờ vị trí địa lý, trải nghiệm văn hóa đa dạng từ Bắc tới Nam, cùng nhiều bãi biển tuyệt đẹp. Tắm biển là hoạt động không thể thiếu khi du lịch đối với hầu hết người Nga”.

Ông nói thêm: “Ngày càng nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng chất lượng trên khắp Việt Nam với nhiều mức giá khác nhau. Đặc biệt, Phú Quốc đã trở thành một điểm đến rất được yêu thích”.

Vẫn cần thời gian để lật đổ Thái Lan

Trong khi đó, Thái Lan không còn được coi là một điểm du lịch “giá rẻ” khi giá đồng baht tăng mạnh. “Phần lớn du khách Nga đã đến Thái Lan một hoặc hai lần. Việt Nam đang trở thành điểm đến tiếp theo để họ khám phá”, ông Roemer nói.

Với tốc độ tăng trưởng này, Việt Nam có thể lật đổ Thái Lan để trở thành điểm đến yêu thích nhất của người Nga ở châu Á - Thái Bình Dương không? Ông Stephan Roemer cho rằng điều đó cần thời gian.

“Việt Nam có tất mọi tiềm năng để tiếp tục thu hút nhiều khách du lịch Nga. Nhưng tôi cho rằng trong vài năm tới, Thái Lan vẫn là địa điểm hàng đầu đối với du khách Nga”.

Theo thống kê, năm 2018 Việt Nam đã đón 15,5 triệu lượt khách, trong đó có 606.637 du khách Nga, tương đương 4% tổng lượt khách. Thái Lan đón tổng cộng 38,3 triệu lượt khách, trong đó 4% là người Nga, tương đương 1,5 triệu lượt khách.

Nga là thị trường lớn thứ sáu của Việt Nam về khách du lịch nước ngoài trong năm 2018. Trung Quốc hiện đứng đầu, tiếp theo là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Mỹ.

Tất Đạt (Zing)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.