Lạc vào "thiên đường biển" Nha Trang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dang đôi tay đứng trên mũi thuyền du lịch băng băng hướng về phía những hòn đảo thuộc vịnh Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), ta như bay trên những cung bậc cảm xúc của bản giao hưởng hòa điệu giữa biển, núi và trời.
Từ bến du lịch Nha Trang, du khách mất hơn 30 phút để “vẽ” những đường cong đi qua các dãy núi, những Hòn Tre, Hòn Tằm, Hòn Mun, Hòn Một, Hòn Miễu, đảo Yến, đảo Diệp Sơn, Bãi Tranh... Tất cả như những nàng công chúa kiêu sa hiện ra thách thức chàng hoàng tử nào đủ tài để đến với quốc đảo của riêng họ. Đó là chốn thiên thai nơi trần giới mà thiên nhiên ban tặng cho Phố biển Nha Trang.
Người Nha Trang nhận biết món quà của thiên giới này từ rất sớm nên có ý thức quảng bá và mời gọi những bậc nhân trí hiền triết, những lãng tử tài hoa, những tâm hồn thưởng ngoạn gần xa đến chiêm ngưỡng và thưởng thức món ngon vật lạ ở đây. Biển trong ngần, cát trắng, rừng xanh như hòa quyện, có thể nói bức tranh tuyệt đẹp của vùng biển này đã chạm vào trái tim mỗi người.
 Du khách có thể thả mình vùng vẫy trong dòng nước mát lạnh, xanh ngắt hay lặn ngắm san hô tại Hòn Mun. Ảnh: C.T
Du khách có thể thả mình vùng vẫy trong dòng nước mát lạnh, xanh ngắt hay lặn ngắm san hô tại Hòn Mun. Ảnh: C.T
Vịnh Nha Trang là quần thể những đảo nhỏ, đảo tạo ra những vịnh, hòn, bãi thân thiện vào tận đất liền. Có những nơi chỉ mất chừng hơn 10 phút thôi là đã đến, ở đó con người trân quý gọi là thủy cung, sa hoàng... Ở đây, du khách sẽ được hòa mình vào thế giới đại dương với vô vàn loài sinh vật biển khác nhau. Có một thủy cung được chủ của nó thiết kế như một con tàu khổng lồ, bên trong con tàu được chia thành nhiều tầng, trang trí theo dạng hang động với nhiều nhũ đá gồm các bể cá lớn nhỏ khác nhau, là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều loài sinh vật biển lạ mắt và ngạc nhiên trước sự kỳ diệu của biển.
Bên kia thủy cung nguy nga là Hòn Mun xinh đẹp. Nàng công chúa có nước da đen tuyền này là sự nung nấu, bào mòn của sóng cả ngàn năm hay triệu năm mới có được. Vì sự kiều diễm hiếm có này mà có hơn 350 loài san hô thuộc 64 giống san hô tạo rạn (chiếm gần 45% số loài san hô tạo rạn trên toàn thế giới) và hơn 1.000 loài sinh vật biển đến quây quần, tôn vinh vẻ đẹp nơi này. Đây còn là một trong những “thủy cung” giàu và đẹp nhất của biển Đông Nam Á. Đeo kính chống nước, lao mình vào biển, một thế giới khác sẽ hiện ra lung linh, huyền ảo biến du khách thành Long Vương nơi biển cả.
Thêm một cảm xúc rất lạ khi đến với Bãi Tranh. Tọa lạc trên đảo Hòn Miễu thơ mộng với chiều dài bờ biển chỉ 500 m, Bãi Tranh hiện ra với làn nước xanh, một bên là bãi cát trắng tinh khôi, một bên là bãi sỏi giữa khung cảnh mây trời núi non bao quanh, tạo nên nét hoang sơ quyến rũ. Đến đây, bạn sẽ được ngụp lặn dưới nước biển trong xanh, nằm trên bãi cát ngắm mây trời, nghe tiếng gió núi vi vu qua những rặng dừa hoặc đi dạo trên những bãi sỏi, cảm nhận vẻ rắn rỏi của những viên sỏi dưới chân. Ở đây địa hình khá thuận lợi cho các trò chơi mạo hiểm trên biển đầy hấp dẫn như: dù bay, jetsky, flyboard, phao chuối…
Sau những cảm giác mạnh không dành cho những người yếu tim, trên mặt biển giữa trưa du khách có thể thưởng thức buổi yến tiệc với những món ngon do chính tay mình vừa câu được. Những món hải sản với ly rượu vang chòng chành, sóng sánh chưa uống đã đắm say. Tất cả cảnh đẹp, món ngon, những con sóng hiền hòa... như bày ra thịnh soạn và hào sảng thết đãi con người.
Biển Nha Trang không chỉ níu chân du khách bởi dải cát trải dài như bất tận, uốn cong với hình ảnh thành phố ôm lấy vịnh biển xanh biếc mà còn rất hấp dẫn với các tour tham quan những đảo lớn nhỏ trong vịnh. Một ngày dạo chơi tại các đảo, nghe tiếng sóng vỗ rì rào, tiếng gió thổi lao xao trên những hàng dừa, hàng dương xanh ngát chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể nào quên cho chuyến du lịch phố biển đầy thú vị. 
 CHÂU TƯỜNG

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.