Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hang Rái, chốn bồng lai biển cả Ninh Thuận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nép mình bên sườn núi Chúa và biển cả bao la, Hang Rái (Ninh Thuận) hiện lên trước mắt du khách khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.
Có lẽ để bù đắp cho mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, nơi có khí hậu khắc nghiệt, tạo hóa đã ban tặng cho mảnh đất Ninh Thuận những vẻ đẹp thiên nhiên đầy mê hoặc lòng người. Trong đó, Hang Rái là địa điểm nổi tiếng bạn khó lòng bỏ qua nếu có dịp đặt chân đến đây.
Để tới nơi này, bạn có thể đi xe máy hoặc ôtô, di chuyển từ thành phố Phan Rang khoảng 35 km. Nằm phía nam vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái nép mình bên núi Chúa, mặt hướng ra biển, nổi bật với khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa chốn thiên đường trần gian.
Ẩn hiện dưới làn nước xanh trong của biển cả, vẻ đẹp bãi Hang Rái thay đổi liên tục theo thời gian từ lúc bình minh cho đến khi hoàng hôn buông xuống. Bởi vẻ đẹp nhiều sắc thái đó, nơi đây trở thành chất liệu để rất nhiều nhiếp ảnh gia ghé tới, gửi gắm niềm đam mê nghệ thuật của mình trong những bức ảnh thiên nhiên diệu kỳ.
Sớm mai và chiều tàn là khoảng thời gian bãi Hang Rái nhuộm màu rực rỡ và lãng mạn nhất. Vì trót mê khung cảnh nơi đây, tôi đã quay lại vùng đất này tới 9 lần chỉ để tìm kiếm những khoảnh khắc đẹp. Sóng biển xô vào bờ đá, hòa quyện trong ánh mặt trời phía xa đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, kỳ diệu mà chắc chẳng nơi nào có được.
Tại đây, bạn sẽ cảm thấy thích thú trước những hòn đá nhiều hình thù, được xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên, tạo ra vô số hang động lớn nhỏ đẹp mắt.
Để check-in những bức ảnh đẹp, bạn nên ra phía ngoài các bãi đá, nơi gần với biển nhất. Tuy nhiên, những tảng đá ở đây thường phủ đầy rêu nên rất dễ trơn trượt.
Có thời điểm, những hòn đá bên bờ biển Hang Rái phủ kín rêu xanh. Nhìn từ trên cao, bạn sẽ bất ngờ hơn trước cảnh đẹp tuyệt vời của tạo hóa.
Giữa không gian bao la, chỉ có gió biển và tiếng của sóng vỗ bờ, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình như được thanh lọc, giải tỏa hết những căng thẳng, buồn phiền để hòa vào bức tranh thiên nhiên yên bình của Hang Rái.
Ngoài khung cảnh tuyệt đẹp, du khách còn có thể thử sức với nhiều trải nghiệm đáng nhớ như leo lên đỉnh núi Chúa chiêm ngưỡng toàn cảnh đại dương bao la hòa quyện cùng mây trời rộng lớn, lặn xuống biển sâu để ngắm nhìn rặng san hô sặc sỡ đầy màu sắc...
Nguyễn Tuấn (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.