Về Đak Pling ngắm thác 9 tầng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thác 9 tầng, làng Mèo, xã Đak Pling, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai có tên gọi là thác Hđe-Thác của người ta. Sau những lần tham quan, thưởng ngoạn, thấy thác được phân chia tầng bậc rõ ràng, người dân nơi đây thuận miệng gọi luôn là thác 9 tầng.
Thác 9 tầng cách trung tâm huyện Kông Chro hơn 40 km về hướng Đông. Thác nằm ngay trên tuyến đường liên xã Đak Pling, rất thuận lợi cho việc đi lại. Du khách để phương tiện ô tô, xe máy ngay bãi đất rộng ven đường rồi thong dong thả bộ dọc theo con suối Hdô (suối chảy vào) khoảng 100 mét là tới điểm thác.
Đang mùa khô nên lòng suối cạn, lô nhô những tảng đá sần sùi, liên hoàn tạo lối đi đan xen giữa nước và đá. Vừa đi, du khách vừa ngắm đàn cá tung tăng bơi lội, nghe tiếng chim gọi bầy trên những tán cây rừng cao tít.
Thiên nhiêm sắp đặt hài hòa, cỏ cây chen, nước tung trắng xóa. Ảnh Ngọc Minh
Thiên nhiêm sắp đặt hài hòa, cỏ cây chen, nước tung trắng xóa. Ảnh Ngọc Minh
Thác 9 tầng không hùng vỹ nhưng cũng làm du khách ngẩn ngơ bởi khung cảnh nên thơ, cây xen đá, đá chen thác rất hài hòa. Hàng cây cổ thụ đôi bờ buông rễ dài rong rêu vờn theo dòng nước; những gốc cây sù sì rêu mốc mọc trên nền đá sám tạo bức tranh hữu tình. Giữa khung cảnh nên thơ, không khí trong lành, dòng thác tuôn chảy rì rầm, nhẹ nhàng, khoan thai giúp du khách sua tan đi mệt mỏi, sô bồ nơi phố thị.
Đến với thác 9 tầng, du khách sẽ cảm nhận được thiên nhiên ưu ái không chỉ ở phong cảnh hoang sơ, mà những bước chân đi từ tầng 1 đến tầng 9 không mất nhiều sức. Du khách chỉ việc rướn mình bước lên trên những phiến đá tảng được cắt gọt, vuông vức thành cạnh, ngẫu nhiên xếp thành thềm, thành bậc. 
Du khách thong dong thả bộ theo con suối Hdô khoảng 100m là tới điểm thác. Ảnh Ngọc Minh.
Du khách thong dong thả bộ theo con suối Hdô khoảng 100m là tới điểm thác. Ảnh Ngọc Minh.
Nghe người dân nơi đây kể rằng, ngày xưa, khi ông cha đi tìm đất lập làng, đôi chân và cái tai cứ men theo tiếng nước chảy mà lại gần. Từ xa đã thấy người vợ rải vải ra phơi, người chồng buông lưới, giăng câu. Vậy là già về bảo khu vực ấy đã có người, con cháu không dám bén mảng tới. Từ đó thác có tên gọi là thác của người ta. Nay ở tầng thác thứ 9 vẫn còn dấu tích cây sào và phiến đá được cho là vật dụng của người vợ dùng để phơi vải năm xưa.
Theo cán bộ xã Đak Pling, từ khi tuyến đường liên xã được bê tông hóa, việc đi lại thuận tiện, hàng năm có hàng chục đoàn khách du lịch từ thị xã An Khê, TP.Pleiku tìm đến, thậm chí cũng có nhiều du khách ở các tỉnh Khành Hòa, Phú Yên, Bình Định và TP.Hồ Chí Minh chọn thác 9 tầng và thác thủy lợi làm nơi vui chơi, thưởng ngoạn.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.