Vườn hoa tulip lớn nhất Việt Nam với một triệu bông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một triệu đóa hoa đủ màu sắc xuất hiện ở khu du lịch Bà Nà đã xác lập kỷ lục "Lễ hội hoa Tulip lớn nhất Việt Nam".

Vườn tulip với một triệu bông được sắp đặt tại lễ hội có chủ đề "Xứ sở muôn sắc hoa" diễn ra từ ngày 14/2 đến 31/3 tại khu du lịch Bà Nà, Đà Nẵng.

 

Vườn hoa quy tụ một triệu bông tulip.
Vườn hoa quy tụ một triệu bông tulip.




Lễ công bố và trao kỷ lục Việt Nam cho Công ty cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà (đơn vị thực hiện) được tổ chức ngay tại vườn hoa Le Jardin d'amour thuộc khu du lịch.

Hơn 15 loại tulip nổi tiếng trên thế giới xuất hiện tại đây, trong đó có những bông giống kép lần đầu tiên có ở Việt Nam như Flash point, Green Dance, Indiana, Purple Valley, Negrita. Nhiều du khách đã thích thú chiêm ngưỡng, ghi lại những bức hình ấn tượng.


 

 Các du khách tản bộ, ngắm những đóa hoa nở rực rỡ.
Các du khách tản bộ, ngắm những đóa hoa nở rực rỡ.



Các giống hoa đều được nhập trực tiếp từ Hà Lan và ươm trồng tại Đà Lạt - nơi có điều kiện thời tiết lý tưởng để tulip sinh trưởng, sau đó chuyển về Bà Nà ở độ cao trên 1.400 m so với mực nước biển, với các điều kiện khí hậu có nhiều nét tương đồng.

Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ Cáp treo Bà Nà, cho biết ở các lễ hội sau, số lượng tulip có thể sẽ được tăng lên 2 đến 3 triệu, thậm chí là 5 triệu bông.

Những năm gần đây, tulip cũng được trồng ở một số nơi tại Việt Nam như thung lũng Bắc Hà (Lào Cai), Ecopark (Hưng Yên) với 180.000 bông.

Nguyễn Đông (VNE)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.