Nhờ những thứ có 1-0-2 này mà ai cũng muốn du lịch Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không đông đúc, nhiều đặc sản là hai trong số nhiều điểm đặc biệt mà du khách chỉ có thể tận hưởng khi đến Nhật Bản vào mùa đông.

1. Không đông đúc

 



Nhật Bản nổi tiếng là đông đúc, và thậm chí du khách đến đây nhiều hơn vào những tháng giữa năm. Vào mùa xuân và mùa thu, đất nước mặt trời mọc thu hút hàng triệu khách du lịch. Vào mùa hè, trẻ em được nghỉ hè tại nhiều quốc gia nên các gia đình sẽ có nhiều thời gian để đi du lịch.

Khi đến Nhật vào mùa Đông, bạn có thể trải nghiệm một khía cạnh hoàn toàn khác ở nơi đây và chắc chắn là sẽ không có nhiều du khách đông đúc như các mùa khác.

2. Thể thao mùa đông


 



Phần lớn địa hình Nhật Bản được tạo thành từ những ngọn núi. Vì vậy, trượt tuyết, trượt băng và các môn thể thao mùa đông khác của Nhật thuộc top tốt nhất thế giới.

Hokkaido Conf Niseko ở phía Bắc đặc biệt nổi tiếng với các khu nghỉ mát trượt tuyết và dịch vụ chất lượng. Đừng bỏ lỡ hoạt động này trong mùa Đông của Nhật Bản.

3. Suối nước nóng


 



Mùa đông ở Nhật Bản sẽ không là gì nếu thiếu suối nước nóng đã thành huyền thoại. Cho dù bạn dừng chân ở một nhà nghỉ nhỏ hay một khu nghỉ dưỡng năm sao thì cũng đều có thể trải nghiệm dịch vụ suối nước nóng đặc trưng. Kusatsu ở tỉnh Gunma là khu vực tập trung các suối nước nóng tuyệt vời để thư giãn vào mùa Đông.

4. Đặc sản mùa đông


 



Nhật Bản có rất nhiều đặc sản và thực phẩm bạn chỉ có thể tìm thấy vào khoảng thời gian lạnh nhất trong năm. Khi nhiệt độ giảm, các nhà hàng sẽ phục vụ nhiều món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe làm từ rau cải, đậu nành, thịt và các món từ đậu phụ.

Ngoài ra thực khách còn được thưởng thức lẩu và rượu sake nóng vào buổi tối lạnh, thật tuyệt phải không?

5. Lễ hội tuyết


 



Sapporo biến thành một xứ sở mùa đông cho Lễ hội tuyết thu hút hơn hai triệu du khách mỗi năm. Kéo dài một tuần vào tháng Hai, sự kiện này có các hoạt động như chiếu sáng, trượt băng và nhiều trò chơi.

Tuy nhiên, điểm nổi bật của lễ hội Tuyết chính là các tác phẩm điêu khắc tuyết. Các đội đại diện cho các quốc gia trên thế giới cùng nhau thi đấu, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật khổng lồ bằng tuyết.

6. Ánh sáng mùa đông


 


Ánh sáng và màn trình diễn ánh sáng làm tôn lên vẻ đẹp của của phong cảnh mùa đông. Các thành phố lớn như Tokyo và Osaka nổi tiếng với những màn trình diễn ánh sáng ấn tượng.

Bạn có thể tới Ueno hoặc Roppongi Hills để chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng đẹp nhất.

7. Túi may mắn


 



Fukubukuro được gọi là túi may mắn hoặc túi hạnh phúc ở Nhật. Chiếc túi này thường được bán vào ngày 2/1 hằng năm và người mua phải xếp hàng dài hàng giờ để có cơ hội mua được Fukubukuro. Điều hấp dẫn là bạn không thể biết được bên trong có những món đồ nào và số tiền bạn phải bỏ ra mua thường thấp hơn so với giá trị túi hàng.

Hầu hết các cửa hàng quần áo đều bán fukubukuro và bạn có thể đặt hàng trực tuyến.

8. Động vật hoang dã mùa đông


 



Có rất nhiều loài động vật đáng chú ý trong mùa Đông ở Nhật Bản. Công viên Khỉ tuyết hay Jigokudani Yaen-koen có rất nhiều khỉ mặt đỏ nổi tiếng. Hay ở Hokkaido, Thánh địa Tsurui-Ito Tancho là nơi trú ngụ của những con sếu đầu đỏ.

9. Cảnh núi non


 


Với không khí mát mẻ ít có mây che, mùa đông là thời gian cực phù hợp để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của những ngọn núi xung quanh thành phố, bao gồm cả núi Phú Sĩ.

10. Thăm làng lịch sử Shirakawa-go


 



Shirakawa-go là một ngôi làng nhỏ, truyền thống ở Takayama, tỉnh Gifu với những ngôi nhà có mái cao, nhọn theo phong cách Gassho-zukuri. Vào mùa đông, ngôi làng được thắp sáng đẹp lung linh như phong cảnh bạn vẫn thường thấy trên thiệp Giáng sinh và điểm chiêm ngưỡng ngôi làng tốt nhất là nhìn từ phía trên xuống. Cùng với Gokayama, Shirakawa-go đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.
 

Theo Trúc Anh (Theo Culturetrip/Danviet)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.