Miễn phí tham quan di tích Hoàng thành Huế trong 3 ngày Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, từ ngày Mồng 1 đến Mồng 3 Tết Kỷ Hợi, người dân và du khách Việt được miễn phí tham quan các di tích Huế.
Các trò chơi xưa ở chốn cung đình sẽ được tái hiện phục vụ người dân và du khách.
Các trò chơi xưa ở chốn cung đình sẽ được tái hiện phục vụ người dân và du khách.
Dịp Tết năm nay, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức nhiều động vui Xuân tại các di tích. Mở đầu chuỗi hoạt động mừng Xuân là lễ Dựng Nêu diễn ra vào ngày 28/1 (tức 23 tháng Chạp) tại Triệu Miếu, Thế Miếu và điện Long An.
Đây là một nghi thức truyền thống của dân tộc và cũng là một nghi lễ quan trọng vào đầu năm mới của triều Nguyễn. Ngoài những quan niệm tâm linh dân gian, lễ Dựng Nêu còn báo hiệu ngày Tết đã đến.
Tiếp đó, chương trình “Hương xưa bánh Tết” gồm các trò chơi cung đình và dân gian, trình diễn thư pháp, thi gói bánh chưng, bánh tét,.. sẽ diễn ra vào ngày 29/1 tại cung Diên Thọ.
Bên cạnh đó, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân trong các buổi chiều vào ngày Mồng 1 và Mồng 2 Tết Kỷ Hợi…
Khách du lịch tham quan di tích Huế ngày càng đông.
Khách du lịch tham quan di tích Huế ngày càng đông.
“Năm nay thì kỳ nghỉ Tết tương đối dài nên chúng tôi có nhiều hoạt động phục vụ cho du khách đến tham quan cố đô Huế. Chúng tôi có lễ thượng nêu, hạ nêu và các ngày 23 tháng Chạp và ngày 7 tháng Giêng. Đến ngày 24 thì chúng tôi có một hoat đông “Hương xưa bánh Tết”mô phỏng các hoạt động trong cung đình ngày xưa, tạo ra một không khí rất hấp dẫn đối với du khách. Bên cạnh đó các trò chơi dân gian, trò chơi cung đình, các hoạt động biểu diễn thì chúng tôi sẽ tổ chức thường xuyên trong các ngày Tết”, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, cho biết.
Lê Hiếu/VOV-Miền Trung

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.