Những điểm đến không thể bỏ lỡ dịp Tết dương lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Năm nay, cả nước sẽ bắt đầu nghỉ Tết dương lịch từ thứ Hai ngày 31/12/2018 đến hết thứ Ba ngày 1/12/2018. Trước thời gian này, có 2 ngày nghỉ cuối tuần là thứ 7 vầ chủ nhật. Do đó, với tổng cộng 4 ngày nghỉ lễ, nhiều người sẽ không thể bỏ lỡ những địa điểm du lịch dưới đây.
 

 

Điểm du lịch không thể bỏ lỡ dịp Tết Dương lịch này phải kể đến là: Sa Pa, Đà Nẵng, Mộc Châu, Tam Đảo,…

Thung Nai (Hòa Bình)


 

 



Cách Hà Nội khoảng 100km,Thung Nai được ví như Hạ Long trên cạn với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, hứa hẹn mang đến cho du khách hai ngày trốn khói bụi thành phố vô cùng thư giãn. Đây là điểm tổ chức những buổi cắm trại cực kỳ thú vị dịp Tết Dương lịch này. Tuy nhiên, du khách đừng quên chuẩn bị lều trại, đồ ăn từ nhà bởi tại Thung Nai, ít có dịch vụ cho thuê lều trại hay than củi.

Tam Đảo


 

 




Nằm ở phía Bắc huyện Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc và  được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong sạch, mát mẻ, nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 18°C. Quan trọng hơn nữa, Tam Đảo chỉ cách Hà Nội khoảng 80km, là địa điểm thích hợp để nghỉ dưỡng, du lịch ngắn ngày trong Tết Dương lịch 2019.

Đà Lạt


 

 




Tết Dương lịch là khoảng thời gian Đà Lạt tràn ngập sắc màu rực rỡ của các loài hoa như hoa trạng nguyên, hoa dã quỳ,…. Du khách sẽ được tản bộ trên con đường vắng lặng, hai bên hoa và hít thở không khí trong lành của buổi sớm trên cao nguyên. Bởi từ tháng 10 đến cuối tháng 12, Đà Lạt phảng phất những áng sương mây lơ lửng trên bầu trời màu xanh ngắt.

Nha Trang - Khánh Hòa


 

 



Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan tự nhiên trữ tình, khí hậu nhiệt đới ôn hòa, Nha Trang - Khánh Hòa là địa điểm hút khách trong dịp Tết Dương lịch. Đồng thời, nhân dịp chào đón Giáng sinh 2018 và năm mới 2019, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức một hoạt động lớn trong đêm 31/12, tại Quảng trường 2/4, kết hợp chào đón năm mới và công bố "Năm du lịch quốc gia 2019 - Nha Trang, Khánh Hòa" với chủ đề "Nha Trang - Sắc màu của biển".

Mộc Châu


 

 



Điểm đến du lịch Tết Dương lịch 2019 hấp dẫn không thể bỏ qua Mộc Châu. Được mệnh danh là cao nguyên rộng lớn và tuyệt mỹ nhất miền núi phía Bắc, Mộc Châu không quá xa so với Hà Nội, khoảng 80 km. Khác với các điểm đến đông đúc, náo nhiệt như mọi khi, Mộc Châu phù hợp để nghỉ dưỡng ngắn ngày với không gian phong phú, trong lành, dễ chịu.

Sa Pa


 

 



Dịp Tết Dương lịch năm nay trùng với đợt không khí lạnh mạnh khiến rất nhiều du khách đổ lên Sa Pa (Lào Cai), mong có cơ hội ngắm băng tuyết. Đồng thời du khách có thể tham gia cùng cầu nguyện của giáo dân ngay tại nhà thờ. Đến Sa Pa, du khách không nên bỏ qua các địa điểm nổi tiếng như: Bản Tả Van, nhà thờ cổ Sa Pa, bản Cát Cát, cầu Mây, thung lũng Mường Hoa, Hàm Rồng… Đặc biệt, không quên thưởng thức những món đặc sản nơi đây như thịt lợn cắp nách, những que thịt xiên nướng, cơm lam hay nhâm nhi chút rượu táo mèo để giảm đi cái lạnh ngày đông.

Đà Nẵng


 

 




Tết Dương lịch 2019 Đà Nẵng chính là một điểm đến thú vị. Rất nhiều cái tên mỹ  miều được gắn cho vùng đất này: thành phố đáng sống nhất, Singapore Việt Nam, thành phố du lịch rẻ nhất… trở thành lựa chọn hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước dịp Tết dương lịch. Các bãi biển nức danh như: Nam Ô, Thanh Bình, Xuân Thiều, Mỹ An, Mỹ Khê, Non Nước,… đã níu chân biết bao du khách khi tới đây. Cùng với những cây cầu bắt qua sông Hàn, cầu Rồng được vinh danh 1 trong 10 cây cầu ấn tượng nhất thế giới.

Phú Quốc


 

 




Điểm du lịch không thể bỏ lỡ dịp Tết Dương lịch không không thể kể đến Phú Quốc . Đây có thể gọi là thiên đường biển đảo tại miền Nam. Phú Quốc sẽ vô cùng thích hợp với những ai mong muốn cho mình một không khí ấm áp, xua đi cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông.
 

Lộc Liên (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.