Ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi lửa Chư Đăng Ya

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với những ai yêu thích nét đẹp hoang sơ, tinh khiết và quyến rũ của vùng đất đại ngàn Gia Lai, ngọn núi lửa Chư Đăng Ya sẽ là điểm đến hớp hồn du khách ngay từ lần đặt chân đầu tiên.
 
Chư Đăng Ya thuộc địa phận làng Ploi lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh. Chư Đăng Ya theo tiếng đồng bào J’rai có nghĩa là củ gừng dai.
 
Đây là ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động hàng triệu năm, miệng núi lửa có hình phễu. Núi lửa Chư Đăng Ya nằm ẩn mình giữa rừng xanh, đại ngàn hùng vĩ.
 
Dấu tích của nham thạch qua hàng triệu năm để lại cho Chư Đăng Ya là một vùng đất đỏ bazan màu mỡ, trù phú. Tạo điều kiện cho người dân bản địa trồng trọt các loại cây như ngô, khoai, bí đỏ, dong riềng … làm nguồn lương thực.
 
Vào mùa mưa, ngọn núi lửa Chư Đăng Ya được bao phủ bởi màu xanh bạt ngàn của những ruộng khoai lang, khoai môn hay cây dong riềng.
 
Điểm nhấn trên những ngả đường về Chư Đăng Ya là vào mùa khô những khóm hoa dã quỳ bung tỏa sắc vàng trên nền xanh của cây cối. Những cánh hoa vàng tươi vươn mình khoe sắc cùng những tia nắng của mặt trời, hoang dại, đầy quyến rũ.
 
Hoa dã quỳ trên núi Chư Đăng Ya không mọc lung tung, trải ra trên triền núi. Loài hoa này rất tự nhiên tạo thành những hàng rào vàng rực xung quanh những ruộng khoai xanh mát.
 
Mỗi khúc quanh trên núi Chư Đăng Ya với cảnh đẹp của núi bạc, cây xanh, vùng trời trở biếc là phần thưởng lớn lao để người ta có thể thả bớt những lo toan gánh nặng cuộc sống vào khoảng không tự nhiên khoáng đạt bất tận. Và cũng chính từ không gian đầy sức sống hoang sơ này, mang lại cho con người thêm sinh lực, để tiếp tục phấn đấu trong dòng đời ồn ào tấp nập, nơi phố xá đông người chật chội, đầy bon chen.
 
Ngày nay, núi lửa Chư Đăng Ya là điểm đến hấp dẫn du khách khi đến với vùng đất Gia Lai đầy nắng gió và thảo mộc của núi rừng.
Ảnh sưu tầm
Theo M.H (PN News)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.