Đổi thay Biển Hồ…

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Biển Hồ vẫn đẹp và đắm say như vốn dĩ tự bao giờ. Đến với danh thắng này mỗi thời điểm, khoảnh khắc, lại nhận ra đâu đó, từ những điều nhỏ nhất cũng mang đến những xúc cảm khác nhau từ sâu thẳm trái tim mỗi người. Một điểm đến đang đổi thay từng ngày mà du khách không thể bỏ qua khi đến với phố núi Pleiku (Gia Lai) xinh đẹp.
 
Việc tái phục chế Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đã có trước đây tại khu vực ngôi nhà lồng thơ mộng giữa lòng hồ trước kia đã hình thành điểm đến sinh thái tâm linh cho du khách, nơi tìm về chốn an yên giữa bộn bề cuộc sống.
 
Từ đây phóng tầm mắt ra xa là những trùng điệp núi đồi, dòng chữ ‘Biển Hồ Pleiku’ để lại dấu ấn cho người lữ khách lưu giữ kỉ niệm.
 
Xung quanh Biển Hồ được vây bọc bởi các ngọn núi, từng thửu ruộng bậc thang mà đồng bào dân tộc bám vào các triền thoai thoải của nó để làm nhà, lập làng sinh sống.  
 
Điểm chech-in lý tưởng, thơ mộng mà khi đến với danh thắng này du khách không thể bỏ lỡ. 
 
Con đường dẫn xuống Biển Hồ tựa như bức tranh thủy mặc khiến lữ khách si mê, không ngại ví von như tuyệt cảnh nhân gian. Hai bên đường là ngút ngàn thông xanh vi vu trong gió, du khách thảnh thơi đi bộ để thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp lung linh núi đồi. 
 
Đến với Biển Hồ những chiều đông cuối năm này thì càng thêm da diết, khiến Biển Hồ lại càng thêm thơ mộng, lãng đãng đến hoang sơ. Hình ảnh hàng cây đang thay lá để lại vẻ đẹp nao lòng. 
Với nhiều câu chuyện và huyền thoại xung quang Biển Hồ lại càng khiến nơi này lung linh kỳ ảo đến lạ kỳ, vẹn tròn trong lòng mỗi người trót yêu nơi này. 
Võ Thanh Thảo- Đỗ Hằng

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.