Những lâu đài đẹp ngẩn ngơ xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Scotland là một đất nước có nền lịch sử rất phong phú và để lại dấu ấn là rất nhiều tòa lâu đài, pháo đài và nhà tháp tuyệt vời với sự quyến rũ và độc đáo từ cảnh quan cho tới kiến trúc.

Hầu hết các lâu đài ở Scotland được coi là nguồn cảm hứng cho tiểu thuyết, hoặc được sử dụng cho bộ phim. Slain Castle ở Cruden bay, được cho là nguồn cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết đáng chú ý nhất của Bram Stoker, ‘Dracula’, trong khi Lâu đài Dunnator nổi tiếng ở Stonehaven, là địa điểm của bộ phim năm 1990 “Hamlet” với sự tham gia của Mel Gibson và Glenn Rose.

 



Lâu đài Edinburgh, Edinburgh

 



Là biểu tượng nổi tiếng thế giới của Scotland và một phần của Khu Phố Cổ trong Di Sản Thế Giới Edinburgh, Lâu đài Edinburgh thống trị thành phố Edinburgh. Đứng lộng lẫy giữa biển và đồi, đây là nơi nổi tiếng nhất của lâu đài Scotland, một phần trong đó bởi nó có tuổi thọ tới hơn 900 năm và chứng kiến ​​nhiều sự kiện nổi tiếng trong lịch sử Scotland. Ngày nay tòa lâu đài này được viếng thăm bởi khoảng một triệu người mỗi năm.

Lâu đài Eilean Donan, Dornie, Wester Ross


 



Được biết đến như 'Lâu đài lãng mạn nhất' của Scotland, câu chuyện cổ tích của lâu đài Eilean Donan là một khung cảnh thật sự tuyệt vời và khi bạn lần đầu tiên nhìn vào nó, bạn sẽ dễ dàng hiểu tại sao rất nhiều người đổ xô nơi đây để chiêm ngưỡng tòa lâu đài. Tọa lạc trên một hòn đảo đá ở ngôi làng đẹp như tranh vẽ của Dornie trên bờ biển phía tây của Cao nguyên Scotland, Eilean đã được củng cố vị trí trong ít nhất 800 năm và lâu đài bạn nhìn thấy ngày nay được xây dựng lại từ một vỏ trong đầu thế kỷ 20. Du khách ngày nay có cơ hội để đi lang thang xung quanh hầu hết các phòng bên trong tuyệt đẹp của lâu đài, trưng bày đồ nội thất cổ, đồ tạo tác Jacobean, mỹ thuật và hiển thị vũ khí.

 



Vào mùa xuân năm 2006, nghệ sĩ nổi tiếng thế giới Gerry Hofstetter đã chiếu sáng lâu đài bằng cách sử dụng đèn chiếu sáng cao và các trang trình bày màu giúp tăng thêm vẻ đẹp và sự quyến rũ của lâu đài. Du khách cũng sẽ tìm thấy một cửa hàng quà tặng mở cửa quanh năm. Lâu đài là một địa điểm lý tưởng cho đám cưới.

Lâu đài Dunnottar


 



Một chuyến viếng thăm Lâu đài Dunnottar đầy cảm hứng là một trải nghiệm không thể nào quên cho bất kỳ du khách nào. Lâu đài nằm trên vách đá đổ nát đầy kịch tính và gợi lên là một khung cảnh thật ấn tượng với một mỏm đá khổng lồ tách rời khỏi đất liền. Được bao quanh bởi ba mặt của Biển Bắc, Lâu đài chỉ có thể đến được bằng một vùng đất hẹp với một con đường dốc dẫn đến đỉnh của tảng đá. Đi lang thang xung quanh các tàn tích của tòa nhà rộng lớn từ doanh trại, nhà nghỉ và kho chứa đến nhà nguyện để khám phá tầm quan trọng và sự quyến rũ của Lâu đài Dunnottar và những bí mật phong phú của quá khứ đầy màu sắc của Scotland.

Lâu đài Craigievar


 



Một trong những lâu đài nổi tiếng nhất ở Scotland, trưng bày kiến ​​trúc Baronia nổi tiếng nhất (với tháp pháo nổi bật, đài kỷ niệm, tượng đài…), Lâu đài Craigievar giống như câu chuyện cổ tích được xem là ngôi nhà tháp tốt nhất trong cả nước và được xây dựng 1626 bởi William Forbes, mà con cháu của họ tiếp tục sống ở đó cho đến năm 1963.

Lâu đài Balmoral


 



Một lâu đài tuyệt vời khác ở Scotland, Lâu đài Balmoral thuộc khu động sản Balmoral ở Aberdeenshire là nơi cư trú riêng của Nữ hoàng. Tòa lâu đài được hoàn thành vào giữa những năm 1800 và kể từ đó vẫn nằm trong gia đình Hoàng gia. Mặc dù lâu đài là một điểm thu hút quan trọng ở Scotland, tiếc là nó không thể tiếp cận với công chúng, ngoài phòng khiêu vũ, đã được chuyển đổi thành một triển lãm liên tục với màn hình hình ảnh của các phòng khác trong lâu đài. Mỗi mùa hè, hàng chục ngàn người ghé thăm lâu đài để đi bộ trong khu vườn đẹp và rừng của nó nơi có hệ thực vật và động vật độc đáo.

Hàn Ly (Theo travelvivi/Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.