Cánh đồng cỏ lau

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tháng 11, khi tiết trời Đà Nẵng bắt đầu se lạnh, cũng là lúc những cánh đồng lau nở rộ. Với phông nền tự nhiên đẹp như tranh vẽ, lãng mạn giữa mênh mông đất trời, cánh đồng lau trở thành điểm thu hút rất nhiều người đến. Đây cũng là nơi rất phù hợp để ai đó có phút giây thư giãn, hít thở không khí trong lành bắt đầu một tuần làm việc thật hiệu quả.

 Cánh đồng cỏ lau đẹp như bức tranh giữa lòng thành phố.
Cánh đồng cỏ lau đẹp như bức tranh giữa lòng thành phố.



Từ cung đường du lịch Hoàng Sa, đường lên chùa Linh Ứng, đường Lê Văn Duyệt nối dài đến cầu Thuận Phước, Q.Sơn Trà, du khách có thể chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt tác với cánh đồng hoa cỏ lau bạt ngàn. Có tận mắt chứng kiến mới thấy được vẻ đẹp của loài hoa cỏ này, trắng muốt, bay phất phơ trong gió. Sức sống của nó thật diệu kỳ, chúng có thể mọc ở khắp nơi, trên vách đá, khu đất bỏ hoang hay bên lề đường. Từng nhánh lau trắng đu đưa theo gió trông thật lãng mạn. Rồi đến thì hoa nở rộ, từng cánh từng cánh bung ra những hạt nhỏ màu trắng rồi theo gió cuốn đi để sinh sôi nảy nở tiếp.

Những cây cỏ lau nương theo nắng, theo mưa mà mọc ở đây quanh năm rồi nở hoa vào thời khắc giao mùa cuối thu, đầu đông. Mới đầu, lau trải dài như một cánh đồng trắng tinh khôi, duyên dáng và yểu điệu. Nhưng chỉ một thời gian sau, chúng dần ngả vàng rồi khoác lên mình vẻ đẹp cứng cáp, mạnh mẽ và tạo nên sức hấp dẫn rất riêng.

 

Đến hẹn lại lên, các cánh đồng cỏ lau trở thành địa điểm để giới trẻ “check-in”.
Đến hẹn lại lên, các cánh đồng cỏ lau trở thành địa điểm để giới trẻ “check-in”.



Những bông cỏ lau trở thành ký ức khắc sâu vào tâm khảm con người, đứng trước khung cảnh thiên nhiên thơ mộng ấy, ký ức được tua lại như một thước phim cũ về tuổi thơ ở vùng thôn quê yên bình. Với nhiều người, cỏ lau còn gắn với tuổi thơ đẹp đẽ “dữ dội”, đó là hồi ức trên lưng trâu, là lá cờ phất phới trong trò chơi đánh trận giả của trẻ con, là vòng hoa trắng tinh khôi trên đầu bé gái...

Là hoa dại ven đường nhưng người ta lại dễ dàng bị “đốn tim” bởi vẻ đẹp hoang dại mà mong manh của nó, đặc biệt là những khoảnh khắc cả một vùng cỏ lau nghiêng mình nương theo chiều gió hay lúc chiều tà hoàng hôn. Có lẽ vì thế mà mùa lau nở đã làm không ít du khách xao lòng, nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để giới trẻ hò hẹn, lưu lại những bức ảnh kỷ niệm. Là hoa dại nhưng được thiên nhiên chăm bón không khác gì bàn tay con người. Bãi cỏ lau rộng mênh mông không người quản lý, du khách đến đây, mang đi những khoảng khắc đẹp nhưng cũng mong đừng để lại bất cứ thứ gì. Mỗi người hãy tự ý thức, cùng chung tay giữ gìn vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên này.

Mai Vinh (cadn)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.