Vẻ đẹp thác nước trên biển độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nằm ở trung tâm của ba điểm du lịch nổi tiếng khu vực Nam Trung Bộ là Đà Lạt, Nha Trang và Mũi Né, thế nhưng Ninh Thuận chưa được nhiều du khách biết đến dù sở hữu nhiều kỳ quan có 1-0-2.

Trong số đó, Hang Rái với vẻ đẹp yêu kiều tựa như nàng công chúa ngủ trong rừng vẫn đang e ấp chờ bạn đến “thức tỉnh”.

Cung đường mật ngọt

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô men theo cung đường tỉnh lộ 702 đến thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Sau khi vượt qua biển ruộng muối trắng xóa của diêm dân chạy song song những bãi biển nước xanh như ngọc, trải ra trước mắt bạn sẽ là những vườn nho bạt ngàn. Nổi tiếng nhất phải kể đến làng nho Thái An, nơi du khách có thể đi tham quan ruộng nho, tìm hiểu quá trình sản xuất, tận tay thu hoạch những quả nho chín mọng từ giàn hay các chế phẩm từ nho như mật nho, mứt nho…

Sau khi thỏa thích khám phá một trong những làng nho lớn nhất Việt Nam, chỉ đi thêm chưa đầy 5 phút nữa, bạn sẽ bắt gặp biển báo hướng dẫn tham quan Hang Rái – Núi Chúa. A lê hấp, chỉ còn mua vé tham quan và băng qua một ngọn đồi nhỏ là đã đến được kỳ quan Hang Rái.


 



Tên gọi Hang Rái là sự tương truyền gắn liền với loài rái cá thông minh với bản tính săn mồi sát thủ được ngư dân vùng biển gọi với cái tên đầy kiêu hãnh “Lang Lại Nhị Đại tướng quân”. Sự sắp xếp ngẫu nhiên mà tỉ mẩn của tạo hóa lên hàng trăm viên đá đủ mọi kích cỡ đã tạo nên những chiếc hang kỳ bí, là nơi loài rái biển từng sinh sống và xem là địa phận bất khả xâm phạm của mình.

Vùng đất của những truyền thuyết bí ẩn


 


Rạn san hô cổ 60.000 năm tuổi này còn được mệnh danh là thềm thiên đường. Khi thủy triều rút, thác nước biến mất, thềm thiên đường sẽ hiện ra bãi rêu thay đổi màu sắc theo ánh mặt trời.

Kiến tạo địa chất hàng ngàn năm giúp quần thể đá san hô cổ ở Hang Rái trở thành một trong những kỳ quan có một không hai. Người ta còn ví Hang Rái là sao hỏa hay mặt trăng trong lòng biển, bởi bãi san hô cổ thần thánh này được thiên nhiên kiến tạo đến hàng triệu năm, với lớp bề mặt lồi lõm, nhấp nhô, sắc nhọn với nhiều hình dáng kỳ thú. Mỗi khi sóng đánh vào dốc đá, nước biển sẽ dội ngược xuống đại dương, tạo nên những thác nước trên biển hùng vĩ và lạ kỳ.

Người dân Ninh Thuận thường truyền tai nhau rằng những cặp tình nhân nào cùng nhau tới đây, bước chân lên “thềm thiên đường” và chạm tay vào hố trái tim mà cầu nguyện sẽ có cuộc sống lứa đôi hạnh phúc mãi mãi.


 



Nếu cả dải đất Ninh Thuận là một chiếc bánh ngọt hấp dẫn với những bãi cát mịn màng, điểm xuyết bằng những khoanh kem mang tông màu pastel cùng rừng cây, suối nước hay những vịnh biển mát lành thì Hang Rái chính là quả cherry đỏ mọng, điểm tô và mang đến dư vị ngọt ngào cho chiếc bánh. Hãy để dành Hang Rái vào cuối cuộc hành trình để có một cái kết khó phai cho chuyến hành trình khám phá Ninh Thuận.

“Kiều nữ” nương mình bên núi Chúa

Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm Hang Rái là vào lúc 5 rưỡi sáng. Thế nên, nhiều gia đình và nhóm bạn đã chọn cắm trại qua đêm ở Hang Rái để được thưởng ngoạn khung cảnh bãi san hô cổ ửng hồng đón ánh bình minh.

Hang Rái xứng đáng nằm trong lịch trình của các cặp đôi tìm chụp ảnh cưới hay các tay săn ảnh. Nơi đây, đâu đâu cũng là góc máy cho bạn những bức ảnh đẹp đến nao lòng. Hang Rái nép mình bên sườn núi Chúa, đưa du khách vào một thế giới hoàn toàn khác giúp sáng tạo nên những cảm hứng nghệ thuật đầy sinh động.


 



Núi không cao, hang không sâu, biển tuyệt đẹp, Hang Rái có đầy đủ các yếu tố vô cùng hấp dẫn để trở thành điểm đến thu hút du khách. Chắc chắn khi đứng trước khung cảnh vừa hoang sơ kỳ bí vừa quyến rũ hữu tình, bạn sẽ có cảm giác như lạc bước vào chốn thần tiên và có một kho ảnh độc đáo ghi dấu chuyến hành trình với vô số trải nghiệm đáng nhớ.

Ngoài việc tham quan, chụp ảnh, bạn vẫn có nhiều trải nghiệm thú vị khác như lặn ngắm những rặng san hô bạt ngàn, đa dạng đa sắc nổi tiếng đẹp nhất khu vực Ninh Thuận, luồn lách vào hang hốc, bắt ốc mặt trăng ở những khe đá khi thủy triều rút, lênh đênh trên biển cùng ngư dân. Nhiều người thường ngồi trên phiến đá câu cá, thả hồn lãng du theo gió biển, dạo bước trên cát êm, ngâm mình giữa lớp sóng vỗ vào các mỏm đá hoặc thưởng thức hải sản mang đậm hương vị của vùng biển.

Hang Rái còn chưa in nhiều dấu chân du khách. Hãy tới, cảm nghiệm sự diệu kỳ của thiên nhiên trước khi nơi đây bắt đầu có nhiều sự đổi thay.

Quang Vũ (Theo Trí Thức Trẻ/kenh14)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.