Cây cầu đi bộ hút khách ngắm cảnh ở Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tọa lạc tại Hakone, khu vực suối nước nóng thuộc tỉnh Kanagawa, cầu Ajisai Bashi được coi là biểu tượng cho nét đẹp truyền thống ở đây.

 Cầu Ajisai Bashi như trải dài bất tận. Ảnh: Matchajapan.
Cầu Ajisai Bashi như trải dài bất tận. Ảnh: Matchajapan.



Hakone là khu suối nước nóng thuộc tỉnh Kanagawa, cách Tokyo 2 giờ đi tàu.

Vị trí

Cầu Ajisai Bashi nằm ngay ở hướng ra chính diện của ga Hakone Yumoto, trên con sông lớn Hayakawa. Du khách chỉ mất một phút đi bộ từ ga Hakone Yumoto đến cây cầu.

Đặc điểm

Cầu Ajisai Bashi có màu đỏ nổi bật thu hút hàng nghìn khách du lịch Nhật Bản. Không khí ở đây luôn luôn nhộn nhịp vì khách đi lại rất nhiều. Nếu ở trên cầu, bạn có thể phóng tầm nhìn ra xa chiêm ngưỡng cảnh vật xung quanh trải dài bất tận. Tầm nhìn từ cầu đẹp đến nỗi xưa kia danh họa Hiroshige Utagawa thường xuyên đến đây, để sáng tác nhiều tác phẩm nổi tiếng về thiên nhiên. Khung cảnh ở đây đã khác xưa nhưng vẫn tạo ấn tượng với nhiều du khách đi qua cầu.


 

Khung cảnh xung quanh cầu Ạiisai Bashi. Ảnh: Kinarino.
Khung cảnh xung quanh cầu Ạiisai Bashi. Ảnh: Kinarino.



Không chỉ đi lại trên cầu, du khách có thể đi bộ xuống chân cầu để ngắm cảnh bãi sông nhờ thang bộ cách Ajisai Bashi không xa. Vào những ngày thời tiết đẹp, không gian giữa bãi sông thu hút rất nhiều khách du lịch đi bộ ngắm cảnh.

Dòng sông chảy rất nhẹ, êm đềm, nên phù hợp khi du khách muốn yên tĩnh thư giãn. Phong cảnh ở dưới bãi sông nhìn lên khác hẳn với cảnh nhìn từ trên cầu xuống. Ở đó có màu xanh của núi và trời, màu son đỏ của cây cầu Ajisai Bashi...

 

 Cảnh dòng sông êm đềm dưới chân cầu Ajisai Bashi vào mùa thu. Ảnh: Saki.
Cảnh dòng sông êm đềm dưới chân cầu Ajisai Bashi vào mùa thu. Ảnh: Saki.



 Du lịch đến Ajisai Bashi nên đi vào mùa nào?

Để chuyến đi thêm thú vị, bạn có thể lựa chọn đi theo tour từ Tokyo đến Hakone cho thuận tiện. Đây vốn là khu vực tắm suối nước nóng nên bạn có thể đến vào mùa xuân hoặc mùa hè.

Tại cây cầu Ajisai Bashi, vào mùa thu du khách có thể đến để ngắm cảnh lá đỏ vàng. Đây cũng là một trong những địa điểm ngắm lá phong đẹp nhất ở Nhật Bản.

Theo Tugo/VNE

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.