Tây Nguyên mùa thu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bạn sẽ có những cảm nhận vô cùng khác lạ khi đến với Tây Nguyên vào mùa thu. Mùa thu đến bên hồ T’Nưng xanh biếc. Những cơn mưa ồ ạt theo đợt áp thấp vừa kéo nhau qua khỏi ngọn núi xa. Và buổi sáng, sương trắng đã ngập những nẻo đường quanh hồ. Đứng trên đỉnh Hàm Rồng nhìn xuống, sương trắng đậu la đà trên đám lá dã quỳ xanh đậm.
Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet
Du khách đến Tây Nguyên mùa này sẽ có cơ hội nhìn bầy voi đủng đỉnh chở du khách bơi qua hồ Lăk soi bóng trên mặt hồ trong veo không gợn sóng. Du khách có thể ngâm mình để tận hưởng cảm giác mát lạnh của dòng nước đầu nguồn cũng như được thưởng thức một không gian trong lành và yên tĩnh. Rừng thu với muôn màu sắc của lá, của cây và của cỏ dại, càng đi càng cảm thấy yêu hơn nơi mảnh đất này.
Mùa thu này hãy về Đà Lạt và đắm mình trong cơn mưa chiều làm dịu mát cả đất trời, làm cho cây cối sinh sôi nảy nở, hoa lá thêm thắm sắc màu. Cảm giác tuyệt vời ấy sẽ ập đến ngay khi bạn vừa đến cửa ngõ phố núi hay đi dạo quanh hồ Xuân Hương thơ mộng. Ngồi ven hồ, nhúng nhẹ đôi tay vào làn nước trong xanh và tươi mát… dường như đã thấy nàng thu vừa ghé thăm cao nguyên bằng bước chân vô hình.
Đó chính là những buổi sớm tất bật se lạnh, không gian phủ đầy sương mờ ảo, mùa hoa dã quỳ rực rỡ và là hoàng hôn tím đầy an yên! Những chiếc xe máy băng qua lớp sương mù khá dày để đi học, đi làm. Cụ ông, cụ bà tập dưỡng sinh giữa cái khí trời se lạnh ấy. Đà Lạt một sớm mùa thu nhộn nhịp nhưng không hối hả, rực rỡ nhưng không cầu kỳ, đó là điểm mà người du khách say mê đắm đuối.
An Nhiên (VnMedia)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.