Những điểm du lịch không thể bỏ qua ở Indonesia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khám phá tam giác san hô, bơi cùng sứa biển hay tham quan ngôi đền cổ lớn nhất thế giới là những địa điểm du lịch độc đáo chỉ có tại Indonesia.

 
 


Vườn quốc gia Tanjung Putting

Nằm trên đảo Borneo ở tỉnh miền Trung Kalimantan, Indonesia, vườn quốc gia Tanjung Putting là nơi bảo tồn và phát triển các loài động vật hoang dã như: Vượn, khỉ, báo gấm, gấu chó, trăn, cá sấu và nổi tiếng nhất là đười ươi.


 

Vườn quốc gia Tanjung Putting.
Vườn quốc gia Tanjung Putting.



Nghi thức tang lễ tại Tana Toraja

Chắc hẳn du khách sẽ rất bất ngờ khi biết nghi thức tang lễ độc nhất của vùng Tana Toraja, Indonesia. Mỗi người sau khi mất đi, người thân trong gia đình sẽ tổ chức một bữa tiệc thịnh soạn với việc giết mổ ít nhất tám con trâu và 50 con lợn. Sau đó, thi thể sẽ được đưa đến một hang cao chót vót để cất giữ, thay vì chôn cất.

Điều khiến du khách phải rùng mình chính là việc các gia đình sẽ lấy xác của những người đã khuất để tắm, chăm sóc và thậm chí là đưa thi thể đi khắp thị trấn như hồi còn sống, mỗi năm một lần.

Đền Phật giáo lớn nhất thế giới Borobudur

Nằm ở Trung Java, đền Borobudur là công trình Phật giáo lớn nhất trên thế giới. Vào năm 1991, đền Borobudur đã được bổ sung vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO và được xem là một trong bảy kỳ quan thế giới cho đến năm 2007.


 

Đền Phật giáo lớn nhất thế giới Borobudur.
Đền Phật giáo lớn nhất thế giới Borobudur.




Đền Borobudur còn lưu giữ rất nhiều các công trình văn hóa, độc đáo với những đặc trưng về nghệ thuật, về cách chạm trổ đường nét, hoa văn đặc sắc.

Đặc biệt, khi đến Borobudur, du khách còn được chiêm ngưỡng hàng ngàn tác phẩm điêu khắc mô tả câu chuyện cuộc đời của Đức Phật.

Bơi trong hồ... sứa

 

Hồ sứa Kakaban.
Hồ sứa Kakaban.



Khi đến hồ Kakaban, phía đông Kalimantanm, du khách sẽ có cơ hội bơi cùng hàng triệu con sứa. Trong môi trường sống đặc biệt, những con sứa trong hồ Kakaban sẽ không chích, đốt hay gây ngứa cho du khách trong suốt quá trình bơi.

Săn lùng bông hoa lớn nhất thế giới

Trong các khu rừng tại Indonesia còn tồn tại những bông hoa khổng lồ Ravenia arnoldii có trọng lượng tối đa lên đến hơn 10kg.


 

Bông hoa khổng lồ Ravenia arnoldii.
Bông hoa khổng lồ Ravenia arnoldii.



Khi Ravenia arnoldii nở, chúng phát ra một mùi rất mạnh giống như thịt thối rữa, nhằm thu hút côn trùng thụ phấn cho cây.

Khám phá Tam giác san hô

Tại miền Đông của Indonesia còn tồn tại một hệ sinh thái độc đáo, đa dạng ngay dưới biển: Khu tam giác san hô. Được mệnh danh là "Amazon của biển", khu vực Tam giác san hô rộng lớn này chiếm hơn 75% các loài san hô trên thế giới và hơn 2.000 loài cá.


 

 Tam giác san hô.
Tam giác san hô.




M.H (The Culture trip/ Petrotimes/LĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.