Bắt trọn khoảnh khắc mùa Thu Âu – Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu vẫn còn băn khoăn vì “checklist” du lịch mùa thu cứ “nối dài”, bạn có thể tham khảo ngay 9 gợi ý sau đây để chọn cho mình điểm “check-in” phù hợp nhé!

Những hàng phong lung linh trong nắng nhẹ, những thảm lá vàng trải khắp lối đi… các thành phố tại châu Âu, Mỹ hay Canada đều mang đến cho bạn cảm giác chìm đắm trong không gian lãng mạn, ngọt ngào mỗi độ Thu về.

Paris, Pháp


 

 



Paris vào thu thật nhẹ nhàng, sâu lắng, là thời khắc đượm màu sóng sánh giữa nâu, vàng, cam đỏ… hòa quyện vào nhau trên những thảm lá phong trải dài ngút mắt. Lang thang trên những góc phố, vườn hoa của Paris, thả hồn trôi theo chút nắng ấm còn sót lại cuối ngày và đâu đó là tiếng nhạc trầm bỗng, du dương của người nghệ sĩ đường phố, sẽ khiến bạn mê mải trước nhan sắc lộng lẫy của thành phố này. Dạo bước ngắm con sông Seine hiền hòa, nhìn đàn bồ câu bay lượn trên quảng trường Trocadéro, hay đi thang máy lên tòa tháp Eiffel chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cổng Khải Hoàn Môn lung linh ánh đèn xe cộ qua màn cửa kính… sẽ gợi lên những cảm xúc da diết của mùa thu.

Lucerne, Thụy Sĩ

Là một trong những thành phố lâu đời nhất của Thụy Sĩ, Lucerne đại diện cho vẻ đẹp và nền văn hóa đặc sắc của quốc gia này. Tọa lạc giữa những quả núi phủ đầy tuyết trắng quanh năm và được bao quanh bởi  hồ nước xanh trong tuyệt đẹp, Lucerne được mệnh danh là “thủ đô du lịch” của Thụy Sĩ. Mùa thu sang, Lucerne càng trở nên lãng mạn với những hàng cây lá vàng chạy dọc theo khu phố cổ; âm nhạc cổ điển dặt dìu vang ra từ các hàng quán bên đường… khiến mọi thứ như lắng đọng giữa trời thu. Bên cạnh đó, để ngắm cảnh sắc thu Thụy Sĩ trọn vẹn hơn, bạn hãy dành thời gian khám phá ngọn núi Titlis với không gian tuyết trắng bao la, xen kẽ là cánh rừng thu nhuộm màu vàng, đỏ…

Budapest, Hungary


 

 


Thủ đô Hungary là câu chuyện về hai thành phố được chia cắt bởi dòng sông Danube. Phần Buda và phần Pest không chỉ tạo nên cái tên cho thành phố, mà còn định ra hai phong cách sống, hai tính cách khác biệt. Pest là nơi chuyển động rất nhanh, hầu như thứ gì xảy ra ở đây đều vội vã; còn Buda thì yên ả hơn, được bao quanh bởi những ngọn đồi xinh đẹp.  Được xem là “Nữ hoàng của sông Danube” thành phố Budapest của Hungary mang trong mình vẻ đẹp vừa dịu dàng vừa quý phái. Thu về, Budapest lại càng trở nên lộng lẫy. Bạn chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi ánh nắng thu vàng, nhuộm lên không gian kiến trúc Baroque cổ điển nơi đây.

Oslo, Nauy

Nép mình trong vịnh Scandinavi xinh đẹp, thủ đô Oslo mang sắc màu huyền bí, hội tụ nhiều nét nhiều nét văn hóa rực rỡ của đất nước Na Uy. Vào một ngày thu lãng mạn, sao bạn không thử tìm đến pháo đài Akerhus hay công viên điêu khắc Vigeland. Với nét kiến trúc độc đáo cùng hoa văn rực rỡ, tất cả như tạo nên một phông nền đầy màu sắc cho trời thu Bắc Âu. Khám phá Frogen Park, bước vào các viện bảo tàng cổ kính và chiêm ngưỡng chiếc tàu cổ của người Viking…cũng là những trải nghiệm đáng nhớ khi bạn đến Oslo vào mùa thu.

Black Forest, Đức


 

 



Black Forest nằm ở miền Tây Nam nước Đức, giáp biên giới Thụy Sĩ là khu rừng nguyên sinh chứa đựng nhiều nét kỳ bí, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Rừng nằm giữa một thung lũng hoang sơ xen lẫn những cánh rừng ôn đới nhiều tầng, cùng nhiều loài động - thực vật phong phú. Chẳng phải vô cớ mà Black Forest được xem là nơi xứng đáng nằm trong danh sách điểm đến mùa thu trong của bạn, khi nơi đây mang vẻ đẹp không thể “trộn lẫn”, vừa lãng mạn, sâu lắng vừa ma mị, yên bình.

Amsterdam, Hà Lan

 

 



Nói đến những cung đường mùa thu đẹp nhất trong chuyến du lịch Châu Âu thì Amsterdam - thành phố của những kênh đào uốn lượn là một điểm đến tuyệt vời. Mùa thu về nơi đây vào khoảng tháng 9 đến cuối tháng 11. Khi thu vừa sang, ánh nắng không còn gay gắt nữa, những cơn mưa mùa hạ không còn bất chợt ghé thăm, những hàng cây lá bay, vẽ nên một bức tranh nên thơ trên nền trời trong lành. Bạn nhất định đừng bỏ lỡ một chuyến lênh đênh trên thuyền, khám phá những kênh đào chằng chịt, hít đầy lồng ngực làn không khí trong lành, lưu lại những khoảnh khắc mùa thu tuyệt đẹp.

Moscow, Nga

Vào thu, thủ đô Moscow như bừng sáng với những gam màu rực rỡ của rừng cây thay lá. Khám phá khu rừng Bittsa hay vườn quốc gia Ostrov sẽ giúp bạn có thêm nhiều khung hình lung linh tuyệt đẹp. Đừng bỏ lỡ chuyến khám phá Quảng trường Đỏ, thánh đường Basil hay ngắm nhìn toàn cảnh mùa thu lãng mạn từ ngọn đồi Chim Sẻ. Xuôi theo dòng chảy Volga yên bình, bạn hãy tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời trên du thuyền cao cấp và đắm chìm trong tiếng hát ca rộn ràng với những vũ điệu truyền thống tươi vui.

Boston, Mỹ


 

 



Thật không ngoa khi ví Boston là nơi ngắm mùa thu đẹp nhất nước Mỹ. Dọc quanh các con phố ở Beacon Hill là những tòa kiến trúc cổ kính mang màu gạch đỏ nổi bật. Dạo hết bờ sông Charles hiền hòa sẽ mở ra quảng trường Copley rộng lớn với rừng cây phong, cây thông đang khoe sắc đủ màu. Ngước nhìn bầu trời thu trong xanh, đừng quá ngỡ ngàng khi nhìn thấy tòa tháp chọc trời Prudential đan xen hài hòa vào không gian cổ xưa của ngôi nhà Paul Revere nổi tiếng.

Vancouver, Canada


 

 



Mùa thu Vancouver thơ mộng với những con phố luôn tràn ngập lá phong tuyệt đẹp. Đặc biệt, những con phố mang màu sắc đa dạng với các sắc vàng, đỏ, nâu, tạo nên khung cảnh rực rỡ. Đã đến Vancouver thì bạn không thể bỏ qua công viên Stanley nằm lọt thỏm giữa lòng thành phố. Bước vào đây, bạn sẽ chìm đắm trong biển lá phong và cảm nhận rõ rệt cái ôm trọn nồng nàn sắc thu. Ngắm quang cảnh từ các đài vọng, đọc một cuốn sách hay kèm thêm một tách trà nóng với siro lá phong thơm ngào ngạt là cách thú vị để bạn tận hưởng hương vị mùa thu tại nơi đây.
 

Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.