Tìm một Châu Âu không theo 'lối mòn'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu bạn muốn biêt đến một Châu Âu lạ lẫm chưa được nhiều người biết đến, liệu điều đó có "bất khả thi" không?

Câu trả lời là không! Chuyên trang du lịch Lonely Planet (Mỹ) - trang tin của nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới - đã vừa giới thiệu những điểm đến du lịch mới lạ, hấp dẫn ở Châu Âu.

Giữa bối cảnh lượng khách đổ đến tham quan Châu Âu vẫn đang tiếp tục gia tăng, nhiều địa danh hút khách nhất có những thời điểm trở thành quá tải, khiến trải nghiệm của du khách bớt đi sự thăng hoa.

Nếu bạn là con người không ưa chốn "xô bồ", đông đúc, thì những điểm đến còn chưa được nhiều người biết đến dưới đây sẽ cho bạn trải nghiệm đáng nhớ với Châu Âu.

Hiện nay, những "tín đồ du lịch" có một xu hướng "độc lạ" mới mẻ, đó là khám phá, đặt chân tới những vùng đất chưa nhiều người biết đến.

Lonely Planet cũng hy vọng rằng sẽ có nhiều du khách tới thăm những "hòn ngọc thô" của Châu Âu. Đây cũng là một cách du lịch có trách nhiệm, để không còn những điểm đến quá tải vì du khách đổ về quá đông, khiến chính đời sống của người dân bản địa cũng trở nên khốn khổ.

Dưới đây là 10 điểm đến được ví như những "hòn ngọc thô" của Châu Âu, chưa được biết đến nhiều đối với du khách quốc tế, hãy cùng điểm danh:


 

 



Emilia-Romagna, Ý

Emilia-Romagna được xem là điểm đến hàng đầu cho người yêu ẩm thực. Khu vực này có thành phố Bologna, nơi sản sinh món sốt ragu; hay thành phố Parma, nơi ra đời của món giăm bông Prosciutto; pho mát Parmesan cũng được tạo ra từ đây.



 

 



Cantabria, Tây Ban Nha

Cantabria là một vùng đất nằm trên bờ biển phía bắc của Tây Ban Nha. Cảnh quan ở đây có nhiều đồi núi, nhìn chung còn hoang sơ, yên bình, những ngôi làng nhỏ nằm bên bãi biển tĩnh lặng. Nơi đây cũng không xa công viên quốc gia lâu đời nhất Tây Ban Nha - Picos de Europa.


 

 



Friesland, Hà Lan

Phần đông du khách sẽ tới Amsterdam khi đặt chân tới Hà Lan, nhưng tỉnh Friesland là một điểm đến xứng đáng được quan tâm không kém. Thành phố thủ phủ của tỉnh này là Leeuwarden, một thành phố nhỏ xinh xắn với những quán cà phê, phố mua sắm, kênh rạch và những ngôi nhà cổ. Nơi đây còn là Thủ đô Văn hóa của Châu Âu trong năm 2018.


 

 



Kosovo

Kosovo nằm giữa hai rặng núi ở khu vực bán đảo Balkan, đến với nơi này, du khách sẽ có thể leo núi "mệt nghỉ".


 

 



Provence, Pháp

Những người thích lãng mạn sẽ yêu những cánh đồng hoa lavender và những lùm cây ô-liu ở Provence. Ngoài cảnh quan đẹp, nơi đây còn có xã Aix-en-Provence và thành phố Marseille cũng là những điểm đến thân thiện với khách du lịch, có nhiều quán bar, nhà hàng và đời sống văn hóa - nghệ thuật phong phú.

 

 



Dundee, Scotland

Dundee là một thành phố được định hướng phát triển trở thành thành phố hiện đại, tiên tiến của tương lai. Nơi đây sắp có viện bảo tàng thiết kế đầu tiên của Scotland - The V&A - với mức kinh phí đầu tư 76 triệu bảng (2.300 tỷ đồng), nội dung trưng bày xoay quanh lịch sử 300 năm phát triển của nhiều vùng đất và nhiều nền văn hóa trên thế giới.


 

 

Nhóm đảo Cyclades , Hy Lạp

Nhóm đảo Cyclades nằm trong vùng biển Aegea. Đối với những du khách muốn biết cuộc sống ở Hy Lạp cách đây vài thập kỷ, những hòn đảo như Iraklia, Schinousa và Donousa là những nơi rất nên đến thăm.

Những hòn đảo này có bãi biển tĩnh lặng với quán rượu nằm im lìm chờ khách, cuộc sống diễn ra chậm rãi, người ta quên đi khái niệm thời gian. Đảo Koufonisia ngày càng được du khách biết đến nhiều hơn, bởi sở hữu bãi biển tuyệt đẹp và những con phố cổ với nhà hàng, quán xá thân thiện với du khách.


 

 




Vilnius, Lithuania

Lịch sử lâu đời của Vilnius, thủ đô của Lithuania, được thể hiện ngay qua chính những mảng kiến trúc trải ra trong thành phố. Bên ngoài vẻ cổ điển, cũ kỹ, Vilnius còn có những khu phố nghệ sĩ giúp đưa thêm năng lượng trẻ trung vào đời sống nơi đây.


 

 




Thung lũng Vipava, Slovenia

Thung lũng Vipava có lối kiến trúc và cảnh quan gợi nhắc tới vùng Tuscany của Ý, đến thăm nơi này, bạn nên khám phá bằng xe đạp. Người dân bản địa cũng có những tour bằng xe đạp đưa du khách tới thăm những cơ sở sản xuất rượu vang tại địa phương.


 

 




Tirana, Albania

Thủ đô Tirana của Albania nằm giữa biển Adriatic và vùng núi Prokletije, tạo nên sự đa dạng về mặt cảnh quan. Đời sống thành phố rất thú vị, có nhiều điều hấp dẫn để bạn khám phá. Người dân nơi đây cũng đang dần thay đổi thói quen, chuyển từ xe hơi sang đi xe đạp, nên bạn có thể thong dong, thư thái đạp xe tham quan.

Bích Ngọc (Dantri)
Theo Huffington Post

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.