Rủ nhau trốn nóng ở 4 hòn đảo thiên đường tuyệt đẹp mùa hè này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Biển là lựa chọn hợp lý nhất cho những kỳ nghỉ hè oi bức. Hãy lưu lại ngay những địa điểm du lịch biển tuyệt đẹp và dành tiền đi bằng hết trong mùa hè này.
 

 

Đảo Nam Du: Du lịch đảo Nam Du chưa bao giờ hạ nhiệt đối với những ai đam mê xê dịch. Có đến 21 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, Nam Du hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc, hoang sơ. Là một trong những “hòn ngọc" của tỉnh Kiên Giang, quần đảo Nam Du nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc, cách thành phố Rạch Giá khoảng 80 km, Sài Gòn 250 km.
 

 

Đảo Nam Du nổi tiếng có bãi Mến ở hòn Lớn, là địa điểm check-in không thể bỏ qua của các bạn trẻ. Bãi Mến thơ mộng với bãi cát trắng và mịn, nước biển trong vắt kể cả vào mùa mưa bão, cùng những rặng dừa thẳng tắp, tạo nên khung cảnh vừa hoang sơ, kỳ vĩ nhưng rất “tình”.
 

 

Nam Du có những góc nhỏ yên bình, nhiều địa điểm thú vị để thắng cảnh và chụp hình “sống ảo”, có thể kể đến hòn Lớn, hòn Mấu, hòn Dầu, hòn Sơn, bãi Ngự, bãi Đá Đen…
 

 

Khoảng thời gian vào tháng 6 là thời điểm lý tưởng để du lịch tới Nam Du, nước xanh và trong, biển lặng. Du khách có thể tới Nam Du cùng gia đình hoặc nhóm bạn, đặc biệt với những ai ở TP.HCM, việc di chuyển tới Nam Du rất dễ dàng, có xe chất lượng cao về bến Rạch Giá, rồi từ đây đi tàu ra đảo (mất khoảng 2 giờ).
 

 

Đảo Điệp Sơn: Điệp Sơn (Nha Trang, Khánh Hòa) là hòn đảo được các tín đồ du lịch ưu ái đặt cho cái tên “Maldives của Việt Nam”. Vậy cũng đủ để minh chứng được vẻ đẹp tựa thiên đường của địa điểm du lịch này. Dường như mọi cảnh ở Điệp Sơn đều đẹp "không góc chết". Du khách có thể tha hồ thả mình “sống ảo” những tấm ảnh đẹp tựa trời Tây.
 

 

Cách TP.HCM gần 500 km, đảo Điệp Sơn nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Bên cạnh vẻ đẹp thiên đường, xanh trong không tỳ vết, Điệp Sơn còn ghi điểm đối với du khách bởi con đường nổi giữa biển độc nhất vô nhị. Đối với những du khách ở Hà Nội, đảo Điệp Sơn là lựa chọn lý tưởng để tránh những đợt nóng oi bức của mùa hè ở miền Bắc.
 

 

Điệp Sơn là một quần thể đảo bao gồm 3 đảo nhỏ, trong đó phải kể đến đảo Phật nằm, hay còn gọi là hòn Đuốc. Sở dĩ có cái tên đảo Phật Nằm là vì nhìn từ xa hòn đảo nhỏ này mang dáng hình của tượng Phật nằm đầy uy nghi. Đảo Điệp Sơn thích hợp nhất với những ai ưa khám phá, say mê vẻ đẹp thiên nhiên nguyên thủy, hoang sơ. Du lịch trên đảo Điệp Sơn không sôi động như một số các khu nổi tiếng, ngược lại là vẻ hiền hòa, yên bình và mộc mạc.
 

 

Đảo Quan Lạn: Đảo Quan Lạn, một hòn đảo nhỏ thuộc vùng vịnh Bái Tử Long, một trong 5 xã đảo thuộc tuyến đảo Vân Hải, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Là địa điểm du lịch không còn xa lạ với những tín đồ xê dịch, đảo có diện tích không lớn nhưng sở hữu nhiều bờ biển dài, cùng những bãi cát trắng muốt. Không khí trên đảo vô cùng hiền hòa và hoang sơ, một vài năm trở lại đây, đảo Quan Lạn nhộn nhịp hơn do lượng khách du lịch tới đảo nhiều hơn, nhưng vẫn giữ được nét đẹp yên bình vốn có.
 

 

Khắp đảo Quan Lạn có nhiều bãi biển đẹp với bờ biển dài vài ba cây số, bao quanh có các dãy núi hình cánh cung tạo nên một bức tường thành ngăn sóng gió từ biển khơi. Một số bãi biển nổi tiếng tại đảo Quan Lạn mà du khách không thể bỏ qua phải kể đến như bãi Minh Châu, bãi Việt Mỹ, bãi Sơn Hào. Ngoài ra du khách có thể ghé thăm một số địa điểm du lịch khác trên đảo như eo Gió, đình Quan Lạn.
 

 

Với vẻ đẹp được thiên nhiên ưu ái, Quan Lạn sở hữu nhiều địa điểm check-in “sống ảo” độc đáo. Ngoài biển xanh, cát trắng, trên đảo còn có dòng sông hiền hòa, đôi bờ cát trắng, cảnh đẹp chẳng khác gì đang ở Bắc Âu. Có một sự thật rằng dòng sông này thực chất không phải là sông mà là khu nước thải, nhưng hai bên bờ lại kết hợp hài hòa với cát trắng và đồng cỏ úa, tạo nên khung cảnh đẹp mê mẩn. Địa điểm này nằm gần khu làm xi măng, sàng cát (cách đó khoảng 100-150 m) trên đảo Quan Lạn.
 

 

Đến Quan Lạn nhất định không thể bỏ qua ẩm thực nơi đây. Trên đảo có chợ hải sản, rất tiện mua sắm. Du khách có thể thuê bàn đồ nấu nướng, thưởng thức ngay tại bãi biển Minh Châu. Vì ở ngoài đảo xa, nên đồ ăn sẽ có giá khá cao, nhưng bù lại chất lượng khỏi bàn. Buổi chiều hoàng hôn buông, ngồi bên bờ biển nhâm nhi hải sản cùng vài lon bia cũng đủ khiến kỳ nghỉ tuyệt vời hơn bao giờ hết.
 

 

Đảo Bình Ba: Bình Ba là một đảo nhỏ, diện tích trên 3 km2, thuộc xã Cam Bình, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Cách Nha Trang 60 km, TP.HCM tầm 390 km. Muốn đến Bình Ba, trước hết phải đến cảng Ba Ngòi.

Trước đây, Bình Ba là đảo quân sự, hạn chế dân ở ngoài vào đảo. Vì được quân đội quản lý khá kỹ, nên Bình Ba vẫn là một đảo tương đối hoang sơ, thiên nhiên vẫn còn giữ được nét mộc mạc, chưa bị con người tàn phá.
 

 

Thời điểm thích hợp nhất để ghé đảo Bình Ba là khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9. Để di chuyển đến đảo Bình Ba, trước hết du khách phải đến Cam Ranh, sau đó từ Cam Ranh đến cảng Ba Ngòi, tại đây sẽ có tàu chạy thẳng ra đảo Bình Ba. Dịch vụ lưu trú trên đảo cũng khá thuận tiện với nhà nghỉ và các homestay của những ngư dân trên đảo.
 

 

Trên đảo Bình Ba có rất nhiều bãi biển, trong đó có 3 bãi dễ di chuyển đến và nổi tiếng với khách du lịch là bãi Nồm, bãi Chướng và bãi Nhà Cũ. Điều không thể bỏ qua khi du lịch Bình Ba là thuê tàu đi các bãi tắm và lặn biển xem san hô. Thường giá tàu đi trọn gói hết tất cả các bãi là 1-1,2 triệu đồng/chuyến. Do đó, nếu đi đông bạn sẽ tiết kiệm hơn.

Theo Bích Phương - Khánh Trinh (Zing)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.