Du lịch miễn phí tại 8 sân bay quốc tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thời gian trung chuyển trong các chuyến bay quốc tế đôi khi chỉ là 1, 2 tiếng, nhưng cũng đôi khi lên đến cả 10 tiếng. Việc ngồi chờ không bao giờ là thú vị, vì vậy rất nhiều các sân bay đã tặng hành khách những tour du lịch để lấp đầy khoảng trống này.

1. Sân bay Taoyuan, Đài Loan

 

 

Nếu bạn có ít nhất 8 giờ trung chuyển ở Đài Loan, bạn có thể đăng ký 1 trong 2 tour du lịch thành phố miễn phí tại Trung tâm dịch vụ Du lịch của sân bay. Tour A đưa khách đến đền Zushih nổi tiếng, cách thành phố khoảng 20km và sau đó đi mua sắm đồ gốm. Tour B đưa khách thăm quan một số những điểm thăm quan hấp dẫn của Đài Loan như Đài tưởng niệm Chiang Kai-shek và tháp Đài Loan 101 – tòa nhà cao nhất của đất nước.

2. Sân bay Changi, Singapore


 

 

Sân bay Changi của Singapore có rất nhiều điều thú vị giữ chân du khách như vườn bướm, phòng chơi game, ghế massage chân miễn phí. Nhưng nếu bạn muốn ra ngoài, bạn có thể đăng ký một trong hai tour du lịch miễn phí của sân bay. “City Sights” cho bạn cơ hội khám phá những điểm thăm quan thú vị như vườn treo Garden By the Bay, biểu tượng đầu sư tử vào buổi tối trong khi “Heritage” lại chú ý đến vùng lân cận như Little India và Kampong Glam trong thời gian ban ngày.

3. Sân bay Salt Lake City, Utah, Hoa Kì


 

 

Salt Lake City là một điểm trung chuyển chính cho các chuyến bay xuyên lục địa của nước Mỹ. Bất kì ai có thời gian chờ hơn 2 tiếng có thể đăng ký một tour du lịch miễn phí để thăm quan khu vực quảng trường trung tâm thành phố, Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô, Công viên City Creek và Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Utah. Nếu có thời gian chờ lâu hơn, bạn thậm chí còn có thể đăng ký một lớp học trượt tuyết.

4. Sân bay quốc tế Ataturk, Istanbul


 

 

Nằm ở ngã tư của châu Âu và châu Á, sân bay Ataturk của Istabul, Thổ Nhĩ Kì là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. Sân bay có một chương trình du lịch Istabul miễn phí cho những vị khách có thời gian chờ nhiều hơn 6 tiếng tại đây. Bạn sẽ có một cái nhìn cơ bản về thành phố và những danh thắng nổi tiếng nhất như quảng trường Hippodrome, nhà thờ hồi giáo Xanh, và cung điện Topkapi.

5. Sân bay quốc tế Narita, Tokyo


 

 

Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn một trong hai tour du lịch của sân bay Narita, Tokyo: Ngắm cảnh hoặc Mua sắm. Nếu bạn thích văn hóa, bạn sẽ khám phá các thị trấn của Tako hoặc Shibayama, đi bộ trong rừng, hay thăm bảo tàng Khoa học hàng không. Còn nếu thích mua sắm, hướng dẫn viên sẽ dẫn bạn đến một trong hai trung tâm mua sắm nổi tiếng của thành phố để thỏa mãn thú vui của bạn.

6. Sân bay Incheon, Seoul


 

 

Trong khi bạn phải cần có nhiều thời gian để nhận một tour du lịch miễn phí tại các sân bay khác, thì ở sân bay Incheon của Seoul, bạn chỉ cần khoảng 1 tiếng đồng hồ. Các du khách có thời gian trung chuyển từ 1 đến 5 tiếng có thể chọn tour đền chùa hoặc tour thăm quan thành phố với hướng dẫn viên du lịch nói tiếng Anh thành thạo.

7. Sân bay quốc tế Schipol, Amsterdam


 

 

Nếu bạn bay hãng hàng không KLM và có thời gian chờ từ 6 tiếng tại sân bay của Amsterdam, bạn có thể đăng ký một chương trình “kết bạn” do sân bay tổ chức. Đầu tiên, bạn cần trả lời các câu hỏi về sở thích của mình và KLM sẽ giới thiệu bạn với một người dân địa phương nói tiếng Anh có sở thích tương tự, tặng bạn một vé xe bus miễn phí để đi vào thành phố và quay về sân bay. Hãng hàng không này thậm chí còn chi trả cho bạn tiền ly đồ uống đầu tiên khi bạn gặp người bạn mới của mình tại một quán bar ở trung tâm Amsterdam.

8. Sân bay quốc tế Hamad, Doha


 

 

Nếu bạn có ít nhất 6 giờ tại sân bay Doha, hãng hàng không Qatar Airways sẽ tặng bạn một tour du lịch thành phố miễn phí. Bạn sẽ được đưa đến các điểm du lịch nổi tiếng như bảo tàng nghệ thuật hồi giáo I.M Pei và Jean-Michel Wilmotte, khu mua sắm Souk Watif, và làng văn hóa Katara. Tour du lịch cũng đi kèm với một thị thực miễn phí để bạn không phải vội vàng lúc quay trở lại sân bay.

Hữu Nguyên (dantri)
Theo Cntraveler

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.