Ngắm hoàng hôn ở Dinh Cậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong các điểm tham quan ở Phú Quốc, không nơi nào gần hơn Dinh Cậu.Thật ra thì phải gọi chung là Dinh Bà - Dinh Cậu, vì hai di tích này gần nhau.
 

Hoàng hôn trên biển.
Hoàng hôn trên biển.

Anh tài xế là người địa phương bảo chúng tôi rằng không vội vã tìm đến, mà hãy đợi sau 5 giờ chiều, để còn xem mặt trời lặn. Bình thường chúng tôi ở ven biển, chỉ nhìn thấy mặt trời mọc ở hướng Đông, còn hướng Tây là đất liền và núi cho nên không thể nào nhìn mặt trời lặn.
 

Khoảnh khắc lãng mạn trước hoàng hôn.
Khoảnh khắc lãng mạn trước hoàng hôn.

Xe chở chúng tôi đến cuối đường Võ Thị Sáu, ngay trước Dinh Bà. Nhiều du khách ghé vào thắp nén nhang đợi chiều xuống.
 

Dinh Bà.
Dinh Bà.

Dinh Bà được gọi là Thủy Long Thanh Mẫu hay còn được người dân trên đảo Phú Quốc gọi là thần nữ Kim Giao. Bà được xem là người đầu tiên khai phá ra mảnh đất Đảo Ngọc này.
 

Dinh Cậu.
Dinh Cậu.

Dinh Cậu nằm trên một khối đá lớn, cheo leo, bên dưới là bến cảng cho tàu thuyền cập bến. Đây còn là công viên với rất nhiều ghế đá cho khách ngồi thư giãn. Trong chiều, những người buôn bán đã đem bàn ghế ra bán thức uống đồ ăn cho khách dạo chơi.

Bên dưới vách đá, những cây cổ thụ sừng sững càng tăng thêm vẻ hùng vĩ, bí ẩn cho di tích. Ấn tượng nhất là những thân rễ xù xì mà du khách đã lưu lại dấu tích bằng cách khắc tên mình trên đó.

Chúng tôi ra phía trước, một hành lang nhìn ra cửa biển. Có thể nói là nơi này có thể ngắm cảnh rất đẹp. Ngọn hải đăng sơn màu xanh gọi là Hải đăng Dinh Cậu. Ngày xưa, nơi đây còn có tên là Hải đăng Đông Dương.

 

Nét chạm khắc trên mái.
Nét chạm khắc trên mái.

Bàn thờ Dinh Cậu nhỏ, chỉ vừa đủ cho vài người khấn vái. Dưới ngọn hải đăng là một mõm đá nhô ra có bàn ghế đá, để sẵn trà nước cho khách có thể tự pha để uống.

Bao quanh Dinh Cậu là những ghềnh đá tạo ra những dáng vẻ kỳ thú. Bên trái dinh có con đường đi xuống những ghềnh đá. Đứng ở đây có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng biển bao la và vô cùng xinh đẹp.

 

Cầu Cảng.
Cầu Cảng.

Quán cà phê nằm sát Dinh Bà như một địa điểm hẹn hò để thưởng thức hoàng hôn trên biển. Hình ảnh mặt trời đỏ rực trên biển thực sự đã mang lại những cảm giác trải nghiệm đầy thú vị cho du khách. Khi hoàng hôn buông, dường như mọi thứ ở đây đều được bao trùm bởi một thứ ánh sáng kỳ diệu khiến thiên nhiên, cảnh vật bỗng trở nên nổi bật, thăng hoa.

Khuê Việt Trường/laodong

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.