Lên Y Tý mùa mây vờn để biết thiên đường là có thật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Y Tý nổi tiếng là vùng đất mây vờn đẹp nhất Việt Nam. Vào mùa săn mây, trên khắp mảnh đất núi rừng này, mây đã giăng khắp thung lũng này sang những ngọn đồi nọ, đan xen qua từng vạt núi, từng mái nhà.
 

 

Y Tý thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, là một cung đường chiếm trọn tình yêu của những người đam mê du lịch phượt. Người ta tìm về núi rừng hùng vĩ nơi đây mùa hoa đỗ quyên nở, tìm về những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ, mùa lúa chín hay lên đường để trải nghiệm những cung đường đèo uốn lượn ở Y Tý.
 

 

Đó cũng là 3 mùa đẹp nhất của Y Tý: Mùa nước đổ, mùa lúa chín và đặc biệt nhất là mùa săn mây.
 

 

Từ những ngày cuối tháng 3 về là thời điểm dường như mọi con đường đều đổ về Y Tý săn đón những “biển mây”.
 

 

Muốn bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất của mùa mây từ nay cho đến tháng 4 dương lịch là khoảng thời gian lý tưởng nhất.
 

 

Từ Sa Pa đến Y Tý khoảng hơn 70km với thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng đồng hồ. Tuyến đường dễ đi nhất là bạn nên đi theo đường Thác Bạc về hướng Ô Quy Hồ, rẽ vào Bản Khoang, Mường Hum để có thể dừng chân đến Y Tý.
 

 

Với nhiều tay săn ảnh, du lịch phượt ví Y Tý là “đại dương bông gòn” vì mây ở Y Tý khá “kiêu”. Mây trôi dạt và tan khá nhanh.
 

 

Thế nhưng khi lớp mây dần tan khi nắng lên thì khung cảnh nơi đây còn lại là k thung lũng trải rộng với những ruộng bậc thang uốn cong đẹp mê ly.
 

 

Đây là một góc săn ảnh quen thuộc của nhiều tay máy khi đến Y Tý. Điểm đến này thường xuất hiện những biển mây bồng bềnh trên trên lưng chừng núi với 2 gốc cây cổ thụ, là nơi những đứa trẻ Hà Nhì thường rủ nhau đến chơi mỗi ngày.
 

 

Với những người thích trải nghiệm, “sống ảo” thì Y Tý chính là cung đường đáng đi nhất ở mảnh đất Tây Bắc. Nhiều bạn trẻ dừng chân ở đây đã có “chiến lợi phẩm” là cả kho ảnh “để đời”.

Theo ngoisao

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.