8 khu phố nên khám phá ở Singapore

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Singapore có diện tích khá nhỏ, nhưng không vì thế mà thiếu những khu phố với những nét văn hoá rất riêng biệt và đặc sắc. Dưới đây là 8 địa điểm mà du khách nên ghé qua nếu có dịp đến đất nước xinh đẹp này.

Singapore có diện tích khá nhỏ, nhưng không vì thế mà thiếu những khu phố với những nét văn hoá rất riêng biệt và đặc sắc - Ảnh: Getty
Singapore có diện tích khá nhỏ, nhưng không vì thế mà thiếu những khu phố với những nét văn hoá rất riêng biệt và đặc sắc - Ảnh: Getty



Khu phố Tàu

 



Khu phố Tàu (China Town) có không khí vô cùng sôi động, bất kể là ngày hay đêm. Đây là điểm đến của những người sành ăn, người yêu lịch sử và cả những du khách muốn tìm mua các món quà lưu niệm.

Bạn có thể ghé Trung tâm Di sản Phố Tàu để tìm hiểu thêm về văn hóa Trung Quốc và quá trình người Trung Quốc di cư đến Singapore sinh sống. Khu phố ăn uống nằm trên đường Smith với rất nhiều quầy hàng bán các món ăn hấp dẫn.

Đừng quên dạo qua Trung tâm mua sắm trên đường Maxwell ở gần đó. Đây là một trong những trung tâm mua sắm lâu đời và lớn nhất ở Singapore.

Đường Orchard


 



Đường Orchard là khu vực sầm uất với các cửa hàng và trung tâm mua sắm lúc nào cũng nhộn nhịp khách qua lại. Có thể nói, đường Orchard là một trong những phố mua sắm nổi tiếng nhất châu Á.

Trong số hơn 20 trung tâm mua sắm tại đây, du khách nên ghé qua ION Orchard, toà nhà có mặt tiền làm bằng kính, thép và đá cẩm thạch. Nơi đây bao gồm 8 tầng phục vụ cho việc mua sắm và đài quan sát ION Sky ở tầng cao nhất, cho phép du khách phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Nếu đói bụng, bạn cũng có thể mua các món ăn với giá cả phải chăng. Nhìn chung, nếu muốn tiết kiệm, bạn đừng nên mua sắm ở khu Orchard. Hàng hoá ở đây đa dạng nhưng vì được bán trong các trung tâm mua sắm nên hầu hết đều rất mắc.

Khu Little India


 


Little India là khu vực nằm dọc theo đường Serangoon. Đây là trung tâm tập trung cộng đồng người Ấn Độ ở Singapore, đồng thời là địa điểm tuyệt vời để bạn lưu trú và ăn uống ngon miệng với giá cả rất hợp lý.

Đừng quên ghé thăm đền Sri Veeramakaliamman, một trong những đền thờ Hindu lâu đời nhất của Singapore, hoặc mua sắm ở trung tâm Mustafa nhộn nhịp.

Tiong Bahru


 



Tiong Bahru là một trong những khu phố cổ nhất tại Singapore với nền văn hoá pha trộn khéo léo giữa lịch sử và hiện đại.

Hãy dành chút thời gian để trải nghiệm những điều ngạc nhiên đang chờ đón bạn trên những con phố yên tĩnh của Tiong Bahru – từ những quán cà phê sang trọng, phòng trưng bày nghệ thuật độc đáo đến các cửa hiệu bé xinh.

Ở trung tâm của khu phố, bạn cũng sẽ tìm thấy chợ Tiong Bahru, một chợ ẩm thực rộng lớn với rất nhiều món ăn địa phương hấp dẫn.

Marina Bay


 



Nhộn nhịp, hiện đại và sôi động, khu vực Marina Bay luôn là điểm đến hấp dẫn mọi du khách. Một trong những tòa nhà đáng chú ý nhất ở đây là Marina Bay Sands. Không dừng lại ở kiến trúc độc đáo và sang trọng, nơi đây còn có một trong những hồ bơi vô cực lớn nhất trên thế giới.

Khu vực này còn có khu vườn nhân tạo Gardens By The Bay rộng 101 hectare. Toàn bộ công viên gồm có ba khu vườn thác nước lần lượt là: Khu vườn vịnh phía Đông (Bay East Garden), khu vườn vịnh Trung Tâm (Bay Central Garden) và lớn nhất là khu vườn vịnh phía Nam (Bay South Garden) với diện tích 54ha.

Khu Marina Bay còn có chợ thực phẩm Lau Pa Sat mở cửa 24/24 và công viên Merlion, nơi có bức tượng đầu sư tư mình cá nổi tiếng -biểu tượng của Singapore.

Đảo Sentosa

 



Nếu muốn tìm kiếm những khoảnh khắc vui vẻ, thư giãn và giải trí trong chuyến đi đến Singapore, hãy dừng chân ở đảo Sentosa. Đảo chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút đi bằng xe điện từ VivoCity hoặc đi cáp treo từ Harbourfront.

Đảo Sentosa là một trong ba bãi biển cát vàng với các điểm tham quan theo chủ đề như công viên Mega Adventure, công viên nước Adventure Cove, sân golf, spa, nhà hàng… Trải nghiệm trên đảo Sentosa chỉ có thể được gói gọn trong vài chữ: "Bạn sẽ không bao giờ chán!".

Đồi Dempsey


 


Đồi Dempsey được ít người biết đến hơn so với các điểm đến phổ biến khác như khu phố Tàu hoặc khu Little India. Tuy nhiên, xét về sự thú vị thì nơi đây cũng không kém cạnh gì.

Vào năm 1850, đồi Dempsey là một đồn điền trồng nhục đậu khấu. Ngày nay, nằm cách thiên đường mua sắm Orchard Road chỉ vài phút đi bộ, nơi đây có những cửa hàng đồ cổ và cửa hàng nhỏ bán các mặt hàng mà bạn không thể tìm thấy ở nơi khác.

Nằm ngay đối diện đồi Dempsey là Vườn Bách Thảo Singapore, một ốc đảo xanh trong thành phố rất thích hợp để dừng chân nghỉ mệt và thư giãn.

Quận Civic


 



Quận Civic là nơi gắn liền với lịch sử của Singapore hiện đại. Khu vực này nằm ở phía bắc Sông Singapore và giữa Tòa thị chính và trạm tàu ​​điện ngầm Dhoby Ghaut.

Tại đây bạn sẽ tìm thấy những điểm tham quan thú vị nhất của thành phố như khách sạn Raffles, Bảo tàng Quốc gia Singapore, Bảo tàng Văn minh Châu Á, Công viên Fort Canning và Bảo tàng Nghệ thuật Singapore - nơi có bộ sưu tập nghệ thuật Đông Nam Á lớn nhất thế giới.

Bình Minh tổng hợp (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.