Đến Sa Pa thưởng thức món nướng thơm lừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Món ăn được chế biến từ thịt và những xiên rau, củ, quả dùng để nướng trên than hồng là nét độc đáo của ẩm thực phố núi Sa Pa (Lào Cai).
 

Với ý tưởng sáng tạo, chủ nhân của những cửa hàng ẩm thực đã tạo ra những món ăn được chế biến từ rau, củ, quả.
 

Thay cho những món xào, luộc, nấu canh, các loại rau quả này được thái nhỏ và xiên thành từng xâu như xiên thịt và được làm chín bằng cách nướng trên than củi đỏ rực.
 

Món rau củ quả nướng ở Sa Pa rất phong phú với các món như đậu đũa, nấm hương, nấm kim chi, mướp đắng, cà rốt, rau cải ngọt, dưa leo, cà tím, mướp hương…
 

Loại đậu đũa được bẻ ngắn chừng ngón tay rồi xâu vào xiên, cà tím, mướp đắng cắt tròn, bỏ ruột, rau cải ngọt cuộn tròn, nấm hương xẻ đôi, nấm kim chi cuộn thành từng bó nhỏ…
 

Nhờ bàn tay khéo léo của người chế biến, những loại rau củ, quả được cắt ngắn theo hình dáng, kích cỡ của từng loại rồi xiên vào từng xiên tạo thành những xâu rau, củ, quả khá bắt mắt.
 

Nhìn vào không gian ẩm thực bằng rau, củ, quả, du khách sẽ thấy sự hấp dẫn từ màu sắc của các món ăn. Có màu xanh tươi của cải nương, màu tím của cà, màu nâu sẫm của nấm hương, màu trắng của nấm kim chi, màu đỏ tươi của cà rốt, màu xanh thẫm của đậu đũa, dưa leo.
 

Chủ quán đã kết hợp giữa rau quả với thịt để tạo thành món ăn mới, khá hấp dẫn. Người chế biến đã thái lát mỏng thịt lợn hoặc gà băm nhuyễn rồi cuốn bên ngoài các loại rau quả, dùng thịt để làm “áo” mặc cho rau quả khi nướng.
 

Thật tuyệt khi bước chân vào không gian ẩm thực ở phố núi, ngồi thư thái ở một góc nhỏ, tự tay nướng những xiên rau củ rồi nhâm nhi với chén rượu nồng.
 

Món rau củ nướng được bày bán cùng với các đặc sản khác của vùng cao Sa Pa.

CTV Nguyễn Thế Lượng/VOV

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.