Nhọc nhằn để có ảnh 'triệu like' tại mỏm Lưỡi Quỷ Trolltunga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Để có một bức ảnh đẹp mắt khoe trên mạng xã hội, du khách đến mỏm Lưỡi Quỷ Trolltunga ở Na Uy cần vượt qua quãng đường dài nhấp nhô đá sỏi, rồi đợi 3 tiếng để đến lượt mình.

Na Uy, quốc gia Bắc Âu nổi tiếng với những ngôi nhà màu đỏ trên nền tuyết trắng, những chiếc áo len họa tiết bông tuyết, Olso xinh đẹp và bầu trời kỳ ảo màu sáng cực quang.

Na Uy còn là điểm đến trong mơ của nhiều du khách nhờ mỏm đá độc đáo và ấn tượng Trolltunga.

Trolltunga được biết đến với tên Lưỡi Quỷ vì hình dạng giống chiếc lưỡi nhô trên bầu trời xanh. Mỏm đá này nằm ở độ cao 700 mét so với mặt hồ Skjeggedal bên dưới, gây ấn tượng mạnh về sự hùng vĩ, ngoạn mục của tự nhiên.


 



Những bức ảnh du khách đứng trên mỏm đá, dang tay như đang ôm cả thế giới luôn nhận được sự yêu thích. Thế nhưng, đằng sau những tấm ảnh "triệu like" ấy là hàng dài du khách và những ánh mắt sót ruột chờ đợi.

Những hình ảnh đáng kinh ngạc về cảnh tượng hàng trăm du khách tập trung đứng đợi ra mỏm Trolltunga chụp ảnh được Kenneth Warvik chia sẻ đã cho chúng ta thấy câu nói "Ngay cả khi đứng bên bờ vực thế giới, bạn cũng không hề cô đơn" không chỉ là câu nói trong tiểu thuyết.

Để có một tấm ảnh ở đây, du khách cần phải vượt qua những con đường mòn, dốc núi kéo dài tới 6 giờ đồng hồ. Khi lên đến đỉnh, khung cảnh bầu trời xanh ngắt, núi non hùng vĩ bao la với mỏm đá huyền thoại vươn ra giữa không trung khiến các du khách hò reo sung sướng, kinh ngạc.

Nhưng nụ cưởi đó sớm vụt tắt, bởi khi nhìn lại phía sau Lưỡi Quỷ là hàng trăm du khách khác đang chờ đợi.

Và thế là, họ-những du khách háo hức được một lần đặt chân lên chiếc lưỡi của quỷ lại ngậm ngùi đợi thêm ít nhất 3 giờ nữa.


 



Kenneth Warvik, một sinh viên 27 tuổi về địa chất học từ Oslo, người làm việc cho Trolltunga Adventures nói rằng mọi người sẽ mất rất nhiều thời gian chờ đến lượt chụp ảnh ở Trolltunga. Nguyên nhân vì quá đông khách đến đây mỗi ngày.

"Kỷ lục năm nay là 1.839 khách truy cập trong một ngày. Nếu mỗi người có khoảng một phút, thì sẽ mất hơn 30 giờ để tất cả có thể được đứng trên mỏm đá này".

Thời gian một ngày là không đủ, thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi bạn đến đây vào giờ nào trong ngày cũng sẽ thấy rất nhiều du khách xếp hàng sẵn.

Theo Warvik, thực tế về sự cuồng like của số đông du khách hiện nay đang ảnh hưởng lớn đến môi trường và cả tính mạng của họ. Khi chưa đến lượt, họ sẵn sàng trải lều trại, nấu ăn, đánh giấc qua đêm đợi đến sáng mai chụp ảnh. Sau đó... đi về.  

Sẽ mất thêm 6 tiếng nữa để xuống bên dưới, nhiều người không thể hoàn thành chuyến đi trước khi trời tối. Đường trơn trượt, dốc đá cùng sự mệt mỏi vì mất cả ngày đi lại gây ra các vấn đề về sự an toàn tính mạng.

"Tôi nghĩ rằng nhiều người ngạc nhiên lắm khi đến đây và thấy biển người mệt mỏi chờ đợi giữa những đống rác thực phẩm. Chắc chắn đó không phải là Trolltunga mà họ thấy trong các bức ảnh trên mạng xã hội".

Trong một nỗ lực để tránh số đông, Warvik dẫn khách đi theo tuyến đường khác, ít người hơn. Trên tuyến đường này, du khách sẽ không phải vội vã, hấp tấp mà có thể dành 2 ngày leo núi, kết hợp cắm trại, câu cá núi, ăn các bữa ăn truyền thống và thưởng thức cà phê trước khi đến Trolltunga.

Minh Hải tổng hợp (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.