Đẹp mê hồn một "Đà Lạt ở Tây Bắc"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rừng thông Bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đây được mệnh danh là "Đà Lạt của Tây Bắc", với cảnh đẹp mê hồn. Phong cảnh lãng mạn, hữu tình nhất ở bản Áng chính là đầu tháng Giêng hoặc cuối Thu...
 

Chỉ cách thị trấn Mộc Châu vài cây số, nhưng bản Áng vẫn giữ được nét hoang sơ, quyến rũ.
 

Với hai hồ nước tự nhiên 750m2 và 4.000m2 nằm sát cạnh rừng thông đã tạo cho nơi đây thành một cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp.
 

Khung cảnh như lãng mạn như trong một cánh rừng ở Châu Âu.
 

Đây là điểm du lịch lý tưởng, rất hợp cho dân "phượt" và các chàng trai, cô gái lãng mạn, tìm lên đây để thả hồn vào núi.
 

Với hơn 43 ha rừng thông, gồm 2 chủng loại thông địa phương, thông Đà Lạt trải dài trên dãy đồi đất Feralít đỏ nâu đem lại cho bản Áng một cảnh quan tuyệt đẹp.
 

Hồ nước lãng mạn, trong xanh.
 

Cảnh đẹp như xứ sở thần tiên.
 

Con đường mòn trong rừng thông dẫn đến một ngôi nhà sàn xinh xinh của người Thái.
 

Đến với bản Áng, du khách được trải nghiệm sinh hoạt cùng với đồng bào Thái, ở nhà sàn truyền thống, thưởng thức những món ăn từ những nguyên liệu tự nhiên, sản vật núi rừng và ngủ vùi trong đệm bông gạo thơm mùi núi rừng.

Theo CAND

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.